ข่าวแอลเอ
โดย ทีมข่าวสยามทาวน์ยูเอส (news@siamtownus.com)
สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 457


สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 457 ประจำวันเสาร์ที่ 6 กรกฎาคม 2019... นำข่าวกิจกรรม ความเคลื่อนไหวของชุมชนไทยในอเมริกา มานำเสนอคุณผู้อ่านเช่นเคย 


สยามทาวน์ยูเอส ขอแสดงความยินดีกับอดีตกงสุลใหญ่ ณ นครลอส แอนเจลิส สองท่าน ที่ได้รับพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งบริหารระดับสูง คือ ดำรง ใคร่ครวญ รองปลัดกระทรวง สำนักงานปลัดกระทรวง ให้ดำรงตำแหน่ง เอกอัครราชทูต สถานเอกอัครราชทูต ณ เวียงจันทน์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวและ เจษฎา กตเวทิน อธิบดีกรมเอเชียใต้ ตะวันออกกลางและแอฟริกา ให้ดำรงตำแหน่ง รองปลัดกระทรวง สำนักงานปลัดกระทรวง... โดยทั้งสองท่านจะปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งใหม่ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคมที่จะถึงนี้...


วันอาทิตย์ที่ 28 กรกฎาคมที่จะถึงนี้ สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอส แอนเจลิส และ สภาไทยทาวน์แห่งนครลอส แอนเจลิส เชิญชวนคไทยร่วมกิจกรรม “เราทำความดีด้วยหัวใจ” เป็นการทำความสะอาดไทยทาวน์ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 67 พรรษาสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยนัดรวมตัวเพื่อลงทะเบียนที่หน้าร้านนวด รอยัล ไทยสปา ตรงข้ามไทยแลนด์พลาซ่า เวลา 08.30 น.  งานนี้มีเสื้อยืดจิตอาสามอบให้ผู้ร่วมกิจกรรมด้วย... 


ถือเป็นเรื่องน่าภูมิใจที่ “โลตัสเฟสติวัล” ปีนี้ ยกย่องให้ประเทศไทย เป็นประเทศเจ้าภาพ โดยงานที่เทศบาลนครลอส แอนเจลิส เป็นเจ้าภาพจัดขึ้น ที่ริมบึงบัวในแอ๊คโค่ปาร์ค ต่อเนื่องกันเป็นครั้งที่ 39 นี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ “ไฮไลต์” ศิลปวัฒนธรรม และความดำรงคงอยู่ในลอส แอนเจลิส ของกลุ่มประเทศเอเชียและหมู่เกาะในมหาสมุทรแปซิฟิก....

โดยการเป็นประเทศเจ้าภาพในงานโลตัสเฟสติวัลปีนี้ สถานกงสุลใหญ่ ณ นครแอนเจลิส และสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ จับมือกันเป็นแม่งาน.... นำเอาศิลปะวัฒนธรรมไทยไปจัดแสดงทั้งบนเวที และในบริเวณงานกันอย่างเต็มที่ตลอดทั้งสองวัน คือวันเสาร์และอาทิตย์ที่ 13 และ 14 กรกฎาคม ตั้งแต่เที่ยงจนถึงสามทุ่ม...

งานนี้ สยามทาวน์ยูเอส จะยกทีมไปทำการถ่ายทอดสดกิจกรรมต่างๆ ในงาน โลตัสเฟสติวัล ครั้งที่ 39 ออกมาให้กับคุณผู้อ่านผ่านเฟสบุ๊กของสยาทาวน์ฯ ด้วย... ติดตามชมกันได้...


สมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา โดยพระเทพพุทธิวิเทศ ประธานสมัชชาสงฆ์ไทย และวัดไทยลอสแองเจลิส โดยหลวงพ่อใหญ่ ท่านเจ้าคุณพระเทพมงคลวิเทศ จัดพิธีบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมอุทิศถวาย เจ้าประคุณสมเด็จพระพุทธชินวงศ์ พระมหาเถรที่มีคุณูปการต่อการคณะสงฆ์ทั้งในและต่างประเทศ ในวันอาทิตย์ที่ 21 กรกฎาคม เวลา19.00 น. ณ อุโบสถศาลาวัดไทยแอลเอ ขออาราธนาพระสงฆ์ธรรมทูตและญาติโยมสาธุชนทุกท่านเข้าร่วมพิธีด้วยพร้อมเพรียงกัน


หลังจากชุมชนไทยในแอลเอ สูญเสียคอลัมนิสต์ข่าวสังคมระดับแถวหน้าอย่าง วิรัช โรจนปัญญา ไปได้ไม่กี่วัน ศุภชัย จิวะไพบูลย์ศักดิ์ หรือ เล็ก ติงลี่ อดีตชาวไทยในแอลเอซึ่งทำหน้าที่เป็นผู้สื่อข่าวไทยรัฐ ประจำนครลอสแอน เจลิส ยุคแรก ก็จากไปอีกคน... ครอบครัวได้จัดพิธีรดน้ำศพในวันที่ 4 กรกฎาคมที่ผ่านมา  ณ ศาลา 9 วัดสุทธิวราราม และสวดพระอภิธรรมศพ (เวลา 19.00 น .) จนถึงวันที่ 10 กรกฎาคม...


วันที่ 21 กรกฎาคม นี้ ขอเชิญพุทธศาสนิกชนทุกท่าน ทำบุญพร้อมร่วมหล่อเทียนเข้าพรรษา ที่วัดไทยศรีโสดา เมือง ซันแวลเล่ย์ และร่วมกับกลุ่ม “ศิลปินชานกรุง” เป็นเจ้าภาพเทศน์กัณฑ์ “คาถาพัน” แจ้งความประสงค์ของท่านได้ที่ นรินทร์ ประสานสุข โทร 818-310-1501 


ปีนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ทำเคมเปญดึงนักท่องเที่ยวกลุ่ม LGBTQ ในอเมริกาเข้าไปเที่ยวในเมืองไทย จึงส่งขบวนพาเหรดไทยเข้าร่วมในงาน World Pride ที่นิวยอร์คเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา... เป็นแนวคิดที่ดี แต่อยากกระซิบว่างานถ้าเทียบกันแล้ว งานที่ซานฟรานซิสโก (San Francisco Pride) น่าจะเป็นเป้าหมายที่ดีกว่า เพราะซานฟรานฯ ได้ชื่อว่าเป็น “เมืองหลวง” ของกลุ่มหลากหลายทางเพศ และพาเหรดของที่นี่ได้ชื่อว่า “ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก” อีกด้วย... 


ถึงแม้รัฐบาลไทยจะยังไม่ได้มองงานที่ซานฟรานฯ แต่นักธุรกิจไทย อย่าง ขเษม แสงสว่าง และ อธิคม ลาภนำพา เจ้าของร้าน ฟาร์มเฮ้าส์ คิทเช่น ก็ทำหน้าที่แทน โดยการทุ่มเงินมหาศาล และชวนชาวไทยในพื้นที่ มาร่วมกันจัดขบวนพาเหรดสุดอลังการเข้าร่วมต่อเนื่องมาเป็นปีที่สอง และคว้ารางวัล Absolutely Fabulous Float มาครองด้วย... 


บริการส่งของกลับเมืองไทยจาก Send2Thai มีทั้งส่งทางเครื่องบิน กิโลกรัมละ 19 ดอลลาร์ และค่าจัดส่งในไทยเริ่มต้นที่กล่องละ 5.50 ดอลลาร์ หรือจะเลือกใช้บริการส่งทางเรือด้วยกล่อง X-Box (ขนาด 23 x 17.5 x 20 นิ้ว) ราคาเหมาจ่ายกล่องละ 95 ดอลลาร์ (รวมค่าจัดส่งถึงผู้รับ) นอกจากนี้ Send2Thai ยังมีบริการส่งเงินกลับเมืองไทยด้วย... ติดต่อได้ทั้งสามสาขา คือ แอลเอ 323-336-9595, พอร์ทแลนด์ 503-946-5666 และซีแอตเติล 206-569-4630 และมีจุด Drop-Off ที่ซานดิเอโก้ ที่ Oriental Food Market 760-745-9212 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ Facebook : Send2Thai  หรือ Line ID : @Send2Thai


พบกันใหม่ฉบับหน้า... สวัสดีครับ....


ต้อนรับ : พระสุธรรม ฐิตธัมโม เดินธุดงค์ข้ามประเทศจากแคลิฟอร์เนียถึงนิวยอร์คเมื่อวันที่ 29 มิถุนายน ได้รับการต้อนรับจากชาวไทยในนิวยอร์ค รวมถึงท่านอ้น วัชรเรศรวิวัชรวงศ์ และกงสุลใหญ่ฯ นิพนธ์ เพ็ชรพระประภาสด้วย




กรุงเทพฯ : กงสุลใหญ่ฯ มังกร ประทุมแก้ว นำเยาวชน-ผู้ปกครองและคณะกรรมการโครงการเยาวชนไทยฯ เยือนแผ่นดินแม่ เยี่ยมศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร มีรองผู้ว่าฯ ทวีศักดิ์ เลิศประพันธ์ ให้การต้อนรับเมื่อ 3 กรกฎาคม




ร่ำลา : ท่านเจ้าคุณพระเทพมงคลวิเทศ เจ้าอาวาสวัดไทยฯ เมตตาเป็นประธานในงานเลี้ยงขอบคุณและมอบเกียรติบัตรให้ครูอาสาประจำการ 1 ปี ซึ่งคณะผู้ปกครองจัดขึ้นเมื่อค่ำวันเสาร์ที่ผ่านมา ก่อนที่คณะครูจะเดินทางกลับเมืองไทย




อนุโมทนา : คณะศรัทธาสาธุชนทำบุญตักบาตร ถวายภัตตาหารเพล ถวายมหาสังฆทาน ร่วมเป็นเจ้าภาพกัณฑ์เทศน์มงคลชีวิต ประจำวันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน แสดงโดยพระครูปลัดสงวน วิสุทฺธิญาโณ ณ วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ




สัมภาษณ์ : พระสุธรรม ฐิตธัมโม เดินทางไปให้สัมภาษณ์ทีมนักข่าวของ วีโอเอไทย ที่กรุงวอชิงตัน ดีซี หลังภารกิจเดินธุดงค์เผยแพร่สันติภาพโลก กว่าสามพันไมล์ จากแคลิฟอร์เนียถึงนิวยอร์ค เสร็จสิ้นลง เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม ที่ผ่านมา




ขอบคุณ : วัดไทยฯ และคณะผู้ปกครองโรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยลอสแองเจลิส จัดงานเลี้ยงส่งและขอบคุณครูอาสาประจำการ 1 ปี เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ก่อนที่คณะครูจะเดินทางกลับเมืองไทยวันที่ 7 กรกฎาคม ที่จะถึงนี้




เพื่อนเก่า : พรรณี ไล้บางยาง (ขวา) พบปะเพื่อนฝูงจากแอลเอ ทั้งศรีวงศ์ อาญาสิทธิ (ซ้าย) และวนิดา ศรีวรมย์ ที่ร่วมเดินทางไปกับโครงการเยาวชนไทยฯ เยือนแผ่นดินแม่ระหว่างการเข้าเยี่ยมศาลาว่าการกรุงเทพฯ เมื่อ 3 กรกฎาคม




กล้วยแขก : ธรรมรัตน์ และสุรีรัตน์ ถาวโรทิพย์ สองตายายแห่งวัดไทยศรีโสดา ซันแวลเล่ย์ ออกร้าน “กล้วยทอดแม่ศรี” บริการพุทธศาสนิกชนที่ไปร่วมงานบุญประจำวันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมา ได้อิ่มอร่อยกันถ้วนหน้า




ไปส่ง : บุญส่ง อนันตสุคนธ์ นักธุรกิจนำเข้าผลไม้ไทย (3 จากซ้าย) พร้อมเพื่อนร่วมงานจากสถานกงสุลใหญ่ แอลเอ ไปส่งกงสุลกรรภิรมย์ วิชาธร (5 จากซ้าย) กลับไปปฏิบัติหน้าที่ที่กระทรวง ที่แอลเอเอ็กซ์ เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน




รดน้ำ : พราวตา ดาราเรือง ไปร่วมรดน้ำศพ วิรัช โรจนปัญญา แห่งหนังสือพิมพ์ไทยแอลเอ ที่วัดไทย ลอส แอนเจลิส เมื่อเย็นวันที่ 28 มิถุนายน 2019 ก่อนที่จะมีพิธีฌาปนกิจ ณ สุสานฮอลีวูด ฟอร์เอฟเวอร์ ในวันที่ 30 มิถุนายน




คนดี : จร โค้ว หรือกำจร คุวันธาลัย นักขายรถและเจ้าของร้านอาหารระดับท็อปของเมืองแอลเอ เป็นตัวแทนของ เอนก พลอยแสงงาม กล่าวไว้อาลัยกับการจากไปของ วิรัชโรจนปัญญา ที่วัดไทย แอลเอ เมื่อเย็นวันที่ 28 มิถุนายน




สุขคติ : นวลละออ โรจนปัญญา และลูกหลานจัดพิธีฌาปนกิจศพ วิรัช โรจนปัญญา ณ สุสานฮอลลีวูดฟอร์เอฟเวอร์ เมื่อบ่ายวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หลังจากจัดพิธีสวดที่วัดไทยฯ 3 คืนแล้ว มีญาติพี่น้องและผู้ทึ่เคารพนับถือไปร่วมพิธีพร้อมหน้า




เทียนพรรษา : คณะครูอาสาภาคฤดูร้อน โรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยฯ จัดสัปดาห์เทศกาลเข้าพรรษา ระหว่างวันที่ 8-14 กรกฎาคม โดยวันแรกจะมีพิธีหล่อเทียนพรรษาด้วย จึงขอเชิญผู้ปกครองร่วมพิธีโดยพร้อมเพรียงกัน




ศรีสังคม : รายการเก้าอี้รับแขก ของสยามทาวน์ทีวีสัปดาห์นี้ คุยกับคนไทยในแอลเอที่ได้รับรางวัลพระราชทานเสาเสามาธรรมจักร ปี 2019 วัชรินทร์ จิตณาธรรม, บุญส่งอนันตสุคนธ์ และสุเทพ เตียวตระกูลวัฒน์ ติดตามชมกันได้แล้ว



 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
22-11-2023 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 559 โครงการฝันที่เป็นจริง จัดแถลงข่าวงาน “ร่วมด้วยช่วยคนพิการ” ครั้งที่ 8 (0/1826) 
02-08-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : คุณจอห์น สังขมี เจ้าของร้าน Emporium Thai Westwood ได้ร่วมงานยูเอสพรีเมียร์ หนัง Thirteen Lives (0/6485) 
14-07-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่าน “ร่วมบริจาคโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” (0/1186) 
21-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 557 : บริการกงสุลสัญจรที่ลาส เวกัส มีนาคม 2022 นี้ (0/3801) 
07-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 556 : เชิญร่วมสัมมนาออนไลน์เริ่มต้นธุรกิจ ฟรี!! (0/2042) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




  • ¤ÇÒÁ¤Ô´àËç¹·Õè : 1

ทำไมเดินไวจัง เป็นไปได้ไง เดินบนฟรีเวย์ตำรวจไม่จับเหรอ

  • ¼ÙéÊè§: no name
  • 101.108.116.27 Jul 09, 2019 @06:54 PM
ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข