ข่าวแอลเอ
โดย ทีมข่าวสยามทาวน์ยูเอส (news@siamtownus.com)
สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 460


สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 460 ประจำวันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคม 2019... นำข่าวกิจกรรม ความเคลื่อนไหวของชุมชนไทยในอเมริกา มานำเสนอคุณผู้อ่านเช่นเคย 


กิจกรรมสำคัญของชุมชนไทยในนครลอส แอนเจลิส เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว  มีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 28 กรกฎาคม 2019 โดยในช่วงเช้า ตั้งแต่เวลา 08.30 น. จะมีพิธีทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศล หน้าร้าน นวดรอยัลไทยสปา (5300 Hollywood Blvd, Los Angeles, CA 90027) จากนั้นเป็นกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์เพื่อถวายพระราชกุศล (บริเวณไทยทาวน์ ถนนฮอลลีวูด) ในเวลาประมาณ 10.00 น. เป็นต้นไป เสร็จแล้วเชิญรับประทานอาหารเที่ยงร่วมกัน โดยพวกเราที่ไปร่วมกิจกรรมนี้ สามารถจอดได้โดยไม่ต้องหยอดมิเตอร์


จากนั้นในช่วงเย็น จะเป็นพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน (ของบรรดาข้าราชการที่ประจำอยู่ในลอส แนเจลิส) และพิธีถวายเครื่องราชสักการะและพิธีจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล ณ วัดไทยลอสแองเจลิส โดยพิธีเริ่มตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป


นอกจากนี้ สถานกงสุลใหญ่ฯ ได้เปิดให้พสกนิกรชาวไทยลงนามถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ มาตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม จนถึง 4 สิงหาคม  ณ ชั้น2 อาคารที่ทำการสถานกงสุลใหญ่ฯ ในวันและเวลาราชการ และจะเปิดให้ลงนามถวายพระพร ณ วัดไทยลอสแองเจลิสในวันอาทิตย์ที่ 28 กรกฎาคม 2562 ด้วย


พร้อมกันนี้ สมชาย ไทยทัน ในนามของบอร์ดวัดไทย แอลเอ กำลังเชิญชวนชาวไทยในแอลเอ ร่วมกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ทำความสะอาดบริเวณวัดไทยแอลเอเนื่องในโอกาส “วันแม่แห่งชาติ” ถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระราชชนนีพันปีหลวง ในวันเสาร์ที่ 10 สิงหาคม 2562 เริ่มตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป...


สัปดาห์ที่ผ่านมา กรรมการของไทยซ็อคเกอร์ลีก (TSL) ได้เข้าพบกงสุลใหญ่ฯ มังกร ประทุมแก้ว เพื่อรายงานผลการทำงานตลอดปีที่ผ่านมา รวมถึงแจ้งความพร้อมในการจัดการแข่งขันฟุตบอลถ้วยชุมชนไทย หรือ Thai Community Cup ครั้งที่ 4 ซึ่งจะเร่ิมขึ้นในวันที่ 1 กันยายน 2019 ด้วย... โดย “ฟุตบอลไทยคอมมูนิตี้คัพ”ครั้งที่ 4 จะมีทีมเข้าร่วมชิงชัยถึง 8 ทีม เป็นทีมจากลอสแอนเจลิส 4 ทีม ที่เหลือเป็นทีมจากซานฟรานซิสโก ชิคาโก ลาสเวกัส และทีมผสมรัฐฟลอริด้ากับเท็กซัส ด้วย


พิธีแต่งงานแบบไทยของ แมทธิว พรหมสุนทร ลูกชายคนเดียวของ “แม่ผิง” รุจิลาภา พัฑฒนะ กับเจ้าสาวเชื้อสายพม่า วูยีวิน ที่วัดไทย แอลเอ เมื่อวันเสาร์ที่ 20กรกฎาคมที่ผ่านมานั้น ถือว่าเป็น “งานแต่งแห่งปี” ก็ว่าได้ เพราะมีเพื่อนฝูงญาติมิตรมาร่วมงานร่วมพันคน... โดยเท่าที่เห็นนั้น แขก 99 เปอร์เซ็นต์เป็นเพื่อนแม่เจ้าบ่าวทั้งนั้น...


วัดไทยแอลเอ โดยหลวงพ่อใหญ่ ท่านเจ้าคุณพระเทพมงคลวิเทศ มีกำหนดจัดงานพิธีฉลองเสาเสมาธรรมจักรพระราชทาน เพื่อแสดงความยินดีต่อคนไทยในแอลเอสี่คน ที่ได้รับพระราชทานในปีนี้ คือ บุญส่ง อนันตสุคนธ์ วัชรินทร์ จิตณธรรม สุเทพ เตียวตระกูลวัฒน์ และ นวยนาถ ปริญโญทาร ในวันอาทิตย์ที่ 4 สิงหาคม เวลา09.30 น. โดยกิจกรรมในงานประกอบด้วยการทำบุญตักบาตร จากนั้นเป็นพิธีเจริญพระพุทธมนต์ถวายพรพระ อวยพรให้เจริญจตุรพิธพรชัย มีกำลังใจในการประกอบคุณงามความดีเพื่อพระศาสนาและสังคมยิ่งๆ ขึ้น จึงขอเชิญท่านที่เคารพนับถือและเพื่อนสนิทมิตรสหายไปร่วมพิธีแสดงความยินดีตามวันและเวลาดังกล่าวโดยพร้อมเพรียง


พระชลินทร์ ธัมมวัฑฒโน เจ้าอาวาสวัดบ้านป่านาบุญ เมืองไวท์วอเตอร์ เมตตาฝากข่าวการตามหาแม่คนไทยของหนุ่มอเมริกันผิวสี อีริค เจมส์ ฮอลล์ ที่อยู่ในสภาพคนไร้บ้านและมีอาการพูดจาวกวนสับสน เขาเดินขออาหารตามร้านในไทยทาวน์ และถามหาแม่ ชื่อ กนิษฐา สบลักษณ์ (Kanita Supluk) ด้วย... ใครรู้จักก็กรุณาส่งข่าวต่อๆ กันไปด้วย...


บุญส่ง อนันตสุคนธ์ ประกาศเชิญกรรมการจัดงาน “ราตรีร้อยใจรัก ครั้งที่ 2” ประชุมเตรียมงานอีกครั้งในวันอาทิตย์ที่ 4 สิงหาคมนี้ เวลาเที่ยงตรง ที่ร้านอิ่มอร่อยเมืองมอนติเบลโล่ เพื่อให้งานหรูแบบ “ซิทดาวน์ดินเนอร์” ที่โรงแรมดับเบิลทรีฮิลตัน เมืองคอมเมิร์ซ ในวันที 17 สิงหาคม ออกมาดีที่สุดนั่นเอง


ศูนย์ส่งเสริมชาวไทย จัดบรรยายหลักสูตรเพื่อความฉลาดทางการเงิน ในวันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคม 2019 เวลา 13.00 - 14.30 น. ที่ห้องประชุมชั้นสามของฮอลลีวิว อพาร์ทเมนท์ งานนี้มีวิทยากรบรรยายทั้งภาษาไทยและอังกฤษ... ไม่มีค่าใช้จ่ายในการสมัครเข้ารับการอบรม แต่ต้องลงทะเบียนล่วงหน้าที ธณัฐฐา ฮาร์บเบิร์ด เบอร์323-468-2555 หรืออีเมล์ thanuttha@thaicdc.org


สมาคมไทยปักษ์ใต้แห่งแคลิอร์เนีย จะจัดงาน “ราตรีชาวใต้ 2019” เพื่อหาทุนเข้าโครงการห้องสมุดคอมพิวเตอร์ ในวันที่ 7 กันยายน ณ โรงแรมลินคอล์นพลาซ่า... โดยนายกสมาคมฯ นัดสมาชิกประชุมเตรียมงานอีกสองครั้ง คือในวันที่ 4 สิงหาคม และ 25 สิงหาคม...


บริการส่งของกลับเมืองไทยจาก Send2Thai มีทั้งส่งทางเครื่องบิน กิโลกรัมละ 19 ดอลลาร์ และค่าจัดส่งในไทยเริ่มต้นที่กล่องละ 5.50 ดอลลาร์ หรือจะเลือกใช้บริการส่งทางเรือด้วยกล่อง X-Box (ขนาด 23 x 17.5 x 20 นิ้ว) ราคาเหมาจ่ายกล่องละ 95 ดอลลาร์ (รวมค่าจัดส่งถึงผู้รับ) นอกจากนี้ Send2Thai ยังมีบริการส่งเงินกลับเมืองไทยด้วย... ติดต่อได้ทั้งสามสาขา คือ แอลเอ 323-336-9595, พอร์ทแลนด์ 503-946-5666 และซีแอตเติล 206-569-4630 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ Facebook : Send2Thai  หรือ Line ID : @Send2Thai


พบกันใหม่ฉบับหน้า... สวัสดีครับ...


เข้าพรรษา : พระเทพพุทธิวิเทศ เจ้าอาวาสวัดพุทธาวาส ฮิวส์ตัน, ประธานสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา เมตตามาเยี่ยมพระสงฆ์วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอโดยคณะสงฆ์ได้กราบทำวัตรพระ ทำสามีจิกรรมเนื่องในโอกาสเข้าพรรษาเมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม




ขอบคุณ : กงสุลใหญ่ฯ มังกร ประทุมแก้ว จัดเลี้ยงอาหารค่ำเพื่อขอบคุณผู้สนับสนุนการจัดงาน โลตัสเฟสติวัล ครั้งที่ 39  ณ บ้านพักกงสุลใหญ่ เมื่อวันที่ 19กรกฎาคม โดยมีผู้แทนจากสำนักงาน Recreation and Parks ของเทศบาลเข้าร่วมด้วย




บอกบุญ : พระชลินทร์ ธัมมวัฑฒโน เจ้าอาวาสวัดบ้านป่านาบุญ เมืองไวท์วอเตอร์ (760-329-5274) บอกบุญการจัดงาน “วันกตัญญูบูรพาจารย์” ในวันอาทิตย์ที่25 สิงหาคม ซึ่งกิจกรรมสำคัญคือพิธีสมโภชรูปหล่อ “หลวงเตี่ย” ขนาดเท่าองค์จริง




แฮปปี้เบิร์ดเดย์ : นุชนาฎ  อุงอำรุง  (สองจากซ้าย) คนเพื่อนเยอะแห่งเมืองแอลเอ จัดฉลองวันเกิดที่ร้านอิ่มอร่อย ของบุญส่ง อนันต์สุคนธ์ (ขวา) เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีเพื่อนมาร่วมอวยพรมากมาย รวมถึงจุฑาภรณ์ ไชยรัตนติเวช นายกฯ ปักษ์ใต้ด้วย




ซ็อคเกอร์ : คณะกรรมการไทยซ็อคเกอร์ลีก (TSL) เข้าพบกงสุลใหญ่ฯ มังกร ประทุมแก้ว เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม เพื่อรายงานผลสำเร็จของกิจกรรมที่จัดในปีที่ผ่านมา เช่นฟุตบอลลีก ปีที่สามของชุมชนไทย และคลีนิคสอนฟุตบอลสำหรับเด็ก เป็นต้น




มงคล : วรากรณ์ เหลืองสฤษดิ์ เข้าพิธีมงคลสมรสกับ อาตูโร่ กราเซียร์ ที่วัดไทยศรีโสดา ซันแวลเล่ย์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 กรกฏาคมที่ผ่านมา รับพรจากพระครูนิวาสจริยาทร เจ้าอาวาส  รวมถึงผองเพื่อนชาววัดไทยศรีโสดา ที่มาร่วมยินดีกันมากมาย




เพื่อชุมชน : นงเยาว์ วรานนท์ แห่งศูนย์พัฒนสุขภาพชุมชน (ยืนซ้าย) พาทีมงานออกให้บริการตรวจสุขภาพเบื้องต้นร่วมกับทีมงานของสถานกงสุลใหญ่ฯ ที่ออกให้บริการกงสุลสัญจร ณ วัดชัยมงคลวราราม รัฐยูท่าห์ เมื่อวันที่ 20-21 กรกฎาคมที่ผ่านมา




รับแขก : พัชรา พรมลอย และวิไลลักษณ์ ฮอดจ์ ร่วมรายการ “เก้าอี้รับแขก” ของสยามทาวน์ทีวี เพื่อ พูดคุยเรื่องคลาสสอนสักคิ้วกึ่งถาวรของสถาบัน อิมเพรสซีฟบราวน์ส ติดตามเรื่องราวน่าสนใจได้จากยูทูปแชลนัลของสยามทาวน์ยูเอส ได้เลย




ออกงาน : เชาว์ และรัชนี ซื่อแท้ สองตายายผู้บุกเบิกร้านนวดแผนไทย “โพธิสยาม” เมื่อเกือบ 20 ปีที่ผ่านมา จนนวดแผนไทยดังกระหึ่มทั่วอเมริกา มาร่วมยินดีงานมงคลสมรสของหลานชาย แมทธิว พรหมสุนทร ที่วัดไทย แอลเอ เมื่อวันเสาร์ที่ 20 กรกฎาคม




ไพเราะ : วนาลี ยันตระรักษ์ หนึ่งในทีมนักร้องคุณภาพของอัปสรศรีลีลาศ ร้องเพลงรักหวานๆ กล่อมแขกในงานแต่งงานของแมทธิว พรหมสุนทร ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของ รุจิลาภา พัฑฒนะ กับเจ้าสาวเชื้อสายพม่า วู ยี วิน ที่วัดไทยเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านม




สังสรรค์ : กลุ่มเพื่อนรักรุ่นใหญ่ เช่น สุเทพ เตียวตระกูลวัฒน์, สง่า นาดี, สุทิน ทิวาศาสตร์, สุรพล เมฆพงศ์สาธร, สุธรรม เลิศวิชุหัตถ์, ชวพจน์ ถุงสุวรรณ ฯลฯ พาครอบครัวไปสังสรรค์ประจำเดือนกันที่ภัตตาคาร Tin Tin เมืองโรสมีด เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา




ศิลปิน : สุรเชษฐ์ จริงจิตร  หนึ่งในศิลปินแอลเอ มอบภาพวาด “บึงบัวเอคโค่ปาร์ค” ให้กับกงสุลใหญ่ฯ มังกร ประทุมแก้ว เป็นที่ระลึก ในงานเลี้ยงขอบคุณผู้สนับสนุนการจัดงาน โลตัสเฟสติวัล ครั้งที่ 39  ณ บ้านพักกงสุลใหญ่ เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม




อิมมิเกรชั่น : สภาหอการค้าไทยอเมริกันฯ โดยไอด้า ยุพินพักตร เตโชภาส จัดสัมมนาให้ความรู้เรื่องสิทธิเบื้องต้นของอิมมิแกรนท์ ที่วัดไทย แอลเอ เมื่อวันที่ 21กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยทนายความคนไทย แทมมี่ สุมนธา เป็นผู้บรรยาย




ครบปี : เชฟเฟิร์นและเชฟปลา แห่งเลิฟทูอีท ทำบุญเลี้ยงพระที่ร้าน โนรีไทย ออน เบฟเวอร์รี่ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องในโอกาสเปิดกิจการมาครบหนึ่งปี รวมถึงเป็นการฉลองวันเกิดน้องสาว “ปังปอนด์ คงวุธ” กำลังสำคัญของร้าน ควบกันไปด้วย



 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
22-11-2023 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 559 โครงการฝันที่เป็นจริง จัดแถลงข่าวงาน “ร่วมด้วยช่วยคนพิการ” ครั้งที่ 8 (0/1823) 
02-08-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : คุณจอห์น สังขมี เจ้าของร้าน Emporium Thai Westwood ได้ร่วมงานยูเอสพรีเมียร์ หนัง Thirteen Lives (0/6485) 
14-07-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่าน “ร่วมบริจาคโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” (0/1186) 
21-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 557 : บริการกงสุลสัญจรที่ลาส เวกัส มีนาคม 2022 นี้ (0/3800) 
07-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 556 : เชิญร่วมสัมมนาออนไลน์เริ่มต้นธุรกิจ ฟรี!! (0/2041) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข