ข่าวแอลเอ
โดย ทีมข่าวสยามทาวน์ยูเอส (news@siamtownus.com)
สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 465


สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 465 ประจำวันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม 2019... นำข่าวกิจกรรม ความเคลื่อนไหวของชุมชนไทยในอเมริกา มานำเสนอคุณผู้อ่านเช่นเคย 


การแสดงของกลุ่ม มันตราสยามเพอร์ฟอร์มมิ่งอาร์ต ร่วมกับ มหาวิทยาลัยราชภัฎเพชรบุรี ชุด “เรื่องเล่าจากเขาพระสุเมรุ ตอนนกยูงทอง” ที่โรงละครกลางแจ้ง ฟอร์ด เธียร์เตอร์ผ่านพ้นไปด้วยดีเมื่อค่ำวันเสาร์ที่ 24 สิงหาคม 2019... ท่ามกลางความประทับใจของผู้ชมทั้งไทยและต่างชาติ ที่ซื้อบัตรมาชมกันค่อนข้างบางตา...


ได้ยินหลายคนบ่นเสียดาย ที่การแสดงระดับ “ท็อปฟอร์ม” ซึ่งสามารถผสานศิลปะการแสดงของไทย ทั้งนาฎศิลป์และดนตรีไทย รวมถึงเรื่องราวจากชาดก เข้ากับความเป็นสากลอย่างกลมกลืน มีทั้งโรแมนซ์ ตื่นเต้น สนุกสนาน และตลกขบขันครบรสเรื่องนี้ ไม่ได้ความสนใจเท่าที่ควร บางคนบอกว่าเป็นเพราะการประชาสัมพันธ์ไม่กว้างขวางเพียงพอ ส่วนหนึ่งบอกว่าไม่ได้รับความสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐอย่างเต็มที่ บางส่วนก็บอกว่าเป็นการแสดงเฉพาะกลุ่ม ที่มีผู้สนใจหรือ “เข้าถึง” ไม่มากนัก... ก็แล้วแต่จะว่ากันไป...


แต่หากคิดว่าเป็นการนำบุคคลากรด้านวัฒนธรรมของไทย ทั้งคณาจารย์และนักศึกษามาหาประสบการณ์ในระดับนานาชาติ การแสดงชุดนี้ก็ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างน่าพอใจ


ขอแสดงความยินดีกับเชฟปลา โนรี คงวุธ และเชฟเฟิร์น สมฤทัย แก้วตาทิพย์ แห่ง “เลิฟทูอีท” ที่ได้รับเลือกเป็น “เชฟรับเชิญ” ของภัตตาคาร Abernethy ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของมิวสิกเซ็นเตอร์ ในดาวน์ทาวน์แอลเอ ยุคปรับปรุงใหม่ ที่ข่าวบอกว่าใช้งบประมาณในการปรับเปลี่ยมโฉมกว่า 41 ล้านดอลลาร์ โดยบอร์ดของมิวสิกเซ็นเตอร์ ได้คัดเลือกเชฟที่กำลังโด่งดังทั่วแลเอ ผลัดเปลี่ยนกันมาดูแลครัวของ Abernethy ทุกๆ สามเดือน โดยเชื่อว่าคิวของเชฟไทยสองเกลอ จะมาถึงในอีกสามเดือนข้างหน้า


เท่าที่ทราบ Abernethy ซึ่งอยู่บนถนน N. Hope จะเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 5 กันยายน โดยในวันธรรมดาจะเปิดเฉพาะดินเนอร์ แต่สุดสัปดาห์จะเปิดทั้งลันช์ และดินเนอร์ ดูรายละเอียดได้ที่ abernethysla.com.

องค์กรไทยนิวเยียร์ สงกรานต์เฟสติวัล และสภาไทยทาวน์แห่งลอส แอนเจลิส ขอเชิญชวนพี่น้องชาวแอลเอ นำเสื่อหรือเก้าอี้พับมาชม “หนังกลางแปลง” เรื่อง “ขุนพันธ์ 2" ในวันเสาร์ที่ 28 กันยายน 2019 เริ่มเวลา 6 โมงเย็น ที่ลานวัดไทย ลอสแองเจลิส...


วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ เมืองชิโนฮิลส์ ขอเชิญพุทธศาสนิกชนร่วมงานบำเพ็ญบุญกุศล “ทำบุญวันสารทไทย-สลากภัต-ตานก๋วยสลาก-บุญข้าวสาก-ประเพณีชิงเปรต” วันอาทิตย์ที่ 15 กันยายน 2562 ตั้งแต่เวลา 10.30 น. เป็นต้นไป สอบถามได้ที่ 909-606-9502 หรืออีเมล์ watchino18@gmail.com


สยามทาวน์ยูเอส ขอแนะนำศูนย์สุขภาพสำหรับคนไทยที่มีรายได้น้อยอีกแห่ง นั่นคือ แคร์คลินิก (Kheir Clinic) ในย่านโคเรียทาวน์... โดยทางศูนย์ฯ จะจัดกิจกรรม Back to School Health & Fair ในวันเสาร์ที่ 31 สิงหาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 11.00 - 14.00 น. โดยนอกจากมีบริการตรวจสุขภาพและให้บริการต่างๆ แล้ว ยังมีกระเป๋าแบบสะพายหลัง (Backpack)แจกให้กับผู้ที่มาร่วมงานด้วย... ที่อยู่ของคลีนิค 3727 W 6th St. 2nd Fl., LA CA 90020


การแข่งขันฟุตบอลเชื่อมความสามัคคี “ไทยคอมมูนิตี้คัพ ประจำปี 2019” จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 1 กันยายนนี้ โดยผู้จัดคือ กลุ่ม “ไทยซ็อคเกอร์ลีก” แจ้งว่าปีนี้มีความคึกคักเป็นพิเศษ เพราะมีทีมเข้าร่วมมากถึงแปดทีม เป็นทีมจากแอลเอ สี่ทีม และจากต่างเมืองอีกสี่ทีม... โดยการแข่งขัน (แบบพบกันหมด) จะมีขึ้นตั้งแต่เวลา 10.00 น. เรื่อยไปจนถึง 20.00 น.งานนี้ได้รับความร่วมมืออย่างดีจากสมาคม-ชมรม และกลุ่มต่างๆ นำอาหาร เครื่องดื่ม ขนม-ผลไม้ ไปบริการทั้งนักกีฬาและกองเชียร์กันแบบเต็มที่... มีให้อิ่มหนำกันตั้งแต่เช้ายันมืดค่ำเลยทีเดียว...


ขอเชิญร่วมงาน “ราตรีชาวใต้ 2019” ในวันเสาร์ที่ 7 กันยายน ที่โรงแรมลินคอล์น พลาซ่า มอนเทอเรย์ ปาร์ค บัตรราคา 40, 45 และ 50 ดอลลาร์ ซื้อบัตรได้ที่ จุฑาภรณ์ ไชยรัตน์ติเวช 818-438-6426


ขอเชิญผู้ปกครองและลูกหลานไทยที่กำลังเรียนระดับคอลเลจ หรือกำลังจะจบไฮสกูล ฟังการบรรยายในหัวข้อ “Money for College “ โดย ทอม แซ่เตีย รองประธาน N.A. Trading Company ในวันอาทิตย์ที่ 25 สิงหาคมนี้ ที่วัดไทย แอลเอ ตั้งแต่เวลาบ่ายโมงครึ่งเป็นต้นไป...


คณะวัดไทยลอสแองเจลิส โดย หลวงพ่อใหญ่ ท่านเจ้าคุณพระเทพมงคลวิเทศ และคณะกรรมการวัด ขอเชิญศิษยานุศิษย์ และพี่น้องไทยที่เคารพนับถือ ร่วมพิธีทำบุญครบรอบวันมรณภาพปีที่ 17 “หลวงเตี่ย” พระธรรมราชานุวัตร เจ้าอาวาสวัดไทยฯ รูปที่ 3 และอดีตประธานกรรมการอำนวยการวัดไทยฯ ในวันอาทิตย์


ที่ 1 กันยายน 2562 เวลา 09.30-15.00 น.ขอเชิญร่วมทำบุญตักบาตรพระธรรมทูตทั่วแอลเอและเมืองใกล้เคียง จำนวน 80 รูป ร่วมพิธีมาลาบูชาคุณสักการะอนุสาวรีย์รูปเหมือนหลวงเตี่ย ร่วมพิธีแห่ผ้าป่าบูรณะปฏิสังขรณ์ช่อฟ้าใบระกา และทาสีอุโบสถศาลาถวายเป็นกุศลแด่หลวงเตี่ย ร่วมเป็นเจ้าภาพโรงทานและถวายภัตตาหารแด่พระสงฆ์ธรรมทูต จำนวน 120 รูป โดยประมาณ ช่วงบ่ายเป็นรายการเสวนาศาสนานานาชาติ เรื่องการใช้หลักศาสนาเพื่อการพัฒนาชุมชน โดยผู้แทนศาสนาพุทธ คริสต์ อิสลาม ซิกข์ และ ศาสนายิว รายการสุดท้ายเป็นพิธีสรงน้ำรูปเหมือนหลวงเตี่ย จึงขอเชิญทุกท่านไปร่วมพิธีดังกล่าวโดยพร้อมเพรียงกัน โดยโรงทานบริการอาหารฟรีจะเริ่มบริการตั้งแต่ 10.45 เป็นต้นไป


ศูนย์ส่งเสริมชาวไทย จัดงานเลี้ยงกาล่าดินเนอร์ เพื่อฉลองครบรอบ 25 ปีในวันศุกร์ที่ 20 กันยายน ระหว่างเวลา 18.00 น.-21.00 น. ที่ LA City Hall ชั้น 3 Rotunda และForecourt ธีมของงานคือ "Beyond Visibility: 25 Years of Empowerment" ในงานมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย.. ซื้อบัตรเพื่อสนับสนุนศูนย์ส่งเสริมชาวไทย ได้ที่ beyondvisibility.brownpapertickets.com/


พบกันใหม่ฉบับหน้า... สวัสดีครับ...


บูชาคุณหลวงเตี่ย : พระชลินทร์ ธัมมวัฑฒโน เจ้าอาวาสวัดป่านาบุญ เมืองไวท์วอเตอร์ จัดพิธีอัญเชิญรูปหล่อ "หลวงเตี่ย" พระธรรมราชานุวัตร ประดิษฐานบนแท่นในอุโบสถของวัด เป็นที่สักการะบูชาในฐานะเป็นต้นแบบของพระธรรมทูตในต่างแดน




ด้วยรัก : คณะสงฆ์ ครอบครัว ญาติมิตร และชาววัดไทยศรีโสดา ซันแวลเล่ย์ ร่วมพิธีสวดพระอภิธรรมอุทิศส่วนกุศลให้คุณลุง Jean Luc Levesque สามีของป้า โจแอนด์ หนึ่งในกำลังสำคัญของวัดไทยศรีโสดา เมื่อวันอังคารที่ 27 สิงหาคม 2019




เต็มที่ : ทีมงานของสยามทาวน์ยูเอส ถ่ายทอดสดการซ้อมใหญ่ “เรื่องเล่าจากเขาพระสุเมรุ ตอนนกยูงทอง” พร้อมสัมภาษณ์ “ครูหมึก” สาโรจน์ วายุโชติ หัวหน้ากลุ่มมันตราสยามฯ ในฐานะผู้กำกับการแสดง ณ ฟอร์ดเธียร์เตอร์ ก่อนวันแสดงจริงหนึ่งวัน




ผมไฟ : มภพ-พรรณี แม้นนิล (คู่ยืนที่ 2 จากขวามือ) นิมนต์หลวงพ่อใหญ่ ท่านเจ้าคุณพระเทพมงคลวิเทศ และพระสงฆ์วัดไทยฯ เจริญพระพุทธมนต์ที่บ้านเมืองไซเปรสส์ เมื่อเช้าวันพุธที่ผ่านมา เนื่องในโอกาสคล้ายวันเกิด และโกนผมไฟให้หลานชายคนแรก 




สู่สุคติ : อนุรักษ์-อนิรุธ พรหมศิริ พร้อมด้วยญาติพี่น้อง ร่วมเป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรม (รูป) คุณแม่ไพเราะ พรหมศิริ ณ วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม ที่ผ่านมา ขอแสดงความเสียใจมายังครอบครัวพรหมศิริด้วย




เต็มที่ : จิตรา คำสะอาด (ซ้าย) อาสาสมัครเป็นช่างแต่งหน้าและทำผมให้กับทีมนักแสดงจากวัดไทยฯ และจากราชภัฏเพชรบุรีที่มาร่วมแสดงละครเวทีเรื่องยิ่งใหญ่ “เรื่องเล่ายจากเขาพระสุเมรุฯ” ที่ฟอร์ดเธียร์เตอร์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา




ต้องมา : จเร รุ่งสาโรจน์ ผู้อาวูโสของชุมชนไทยในลอส แอนเจลิส มาร่วมชมการแสดงละครเวที “เรื่องเล่าจากเขาพระสุเมรุ” ที่ฟอร์ดเธียร์เตอร์ เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม ได้น้องจ๋าวิมลพรรณ สุรัทธะ และน้ององุ่น ธัญญ่า หอมจันทนากุล คอยประคอง




เต็มที่ : กลุ่มสื่อมวลชนร่วมชมการแสดงชุด “เรื่องเล่าจากเขาพระสุเมรุ” ที่ฟอร์ด เธียร์เตอร์ เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม โดยรายได้ส่วนหนึ่งจากการแสดงชุดนี้ กลุ่มมันตราสยามฯ ผู้จัด มอบให้นงเยาว์ วรานนท์ (ยืนที่สองจากขวา) แห่งศูนย์พัฒนาสุขภาพชุมชน 




ภาษาไทย : บรรยากาศการเรียนภาษาไทยของชาวต่างชาติ ที่โรงเรียนวัดไทยแอลเอ ทุกเสาร์อาทิตย์ สอนโดย ครูตา มัลลิกา เสนรักษ์ และครูพริม กรกนก บุญมรกต จากโครงการส่งเสริมการสอนภาษาไทยในต่างประเทศ ครุศาสตร์ จุฬาฯ




สวย : ไรย์ยู อัฒกร ตามแม่มาชมมินิคอนเสิร์ตของ พลอยชมพู  ญานนีน  เน็ตไอดอลระดับหัวแถวของโลกโซเชี่ยลที่ยอดคนติดตามในยูทูป 3.5 ล้านคน และยอดวิวคลิปร้อยล้านวิว ที่ร้านอิ่มอร่อย เมือง มอนติเบลโล่ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา




ปลูกฝัง : การเรียนการสอนภาษาไทยและวัฒนธรรมไทย โรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยแอลเอ ประจำปีการศึกษา 2562 ภาคปกติ ได้เริ่มขึ้นแล้วเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยช่วงเช้าเป็นการสอนนาฏศิลป์และดนตรีไทย ช่วงบ่ายเป็นการเรียนภาษาไทย




ดัง : เชฟปลาและเชฟเฟิร์น จากเลิฟทูอีท ถ่ายภาพกับสองเซเลบริตี้เชฟ เคอร์ติส สโตน และซูซาน เฟนนิเกอร์ ในพิธีเปิดตัวร้าน Abernethy’s ของมิวสิคเซ็นเตอร์ เมื่อวันที่ 28สิงหาคม โดยสองเชฟไทยได้รับคัดเลือกเป็น ‘เชฟดาวรุ่ง’ ของที่นี่ด้วย




ศรัทธา : ณัฐวัฒน์-สวย เกียรติศักดิ์ ร่วมกับญาติโยมทำบุญตักบาตร ถวายมหาสังฆทาน ร่วมเป็นเจ้าภาพกัณฑ์เทศน์มหาชาติ กัณฑ์จุลพน แสดงโดย พระมหาประทวน ธมฺมรกฺขิโต ณ วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา




ร่วมบุญ : พระครูศรีวิเทศธรรมคุณ เจ้าอาวาสวัดสุทธาวาส ริเวอร์ไซด์ รับพระพุทธรูปและประตูรั้ววัด ที่ส่งตรงจากประเทศไทย โดยบริการของ Shop and Ship US (818-979-2119)  เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ดูรายละเอียดของบริการที่ www.shopandshipus.com



 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
22-11-2023 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 559 โครงการฝันที่เป็นจริง จัดแถลงข่าวงาน “ร่วมด้วยช่วยคนพิการ” ครั้งที่ 8 (0/1826) 
02-08-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : คุณจอห์น สังขมี เจ้าของร้าน Emporium Thai Westwood ได้ร่วมงานยูเอสพรีเมียร์ หนัง Thirteen Lives (0/6485) 
14-07-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่าน “ร่วมบริจาคโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” (0/1186) 
21-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 557 : บริการกงสุลสัญจรที่ลาส เวกัส มีนาคม 2022 นี้ (0/3801) 
07-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 556 : เชิญร่วมสัมมนาออนไลน์เริ่มต้นธุรกิจ ฟรี!! (0/2042) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข