อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
เงินกระตุ้นเศรษฐกิจรอบ2 โอนเข้าบัญชีคนอเมริกันแล้ว


แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : คนอเมริกันหลายล้าน เริ่มเห็นยอดเงิน 600 ดอลลาร์ ในบัญชีธนาคารแล้ว หลังสภาสูง “ไม่เอาด้วย” กับสภาล่างและทรัมป์ ที่เสนอปรับขึ้นเป็น 2,000 ดอลลาร์

หลังจากที่ผู้นำเสียงข้างมากในรัฐสภา มิทช์ แม็คคอนเนลล์ ได้ปฏิเสธที่จะพิจารณาร่างกฎหมายกระตุ้นเศรษฐกิจฉบับปรับปรุง ที่จะปรับเงินช่วยเหลือประชาชนที่กำลังประสบปัญหาเศรษฐกิจจากวิกฤตโควิด-19 จาก 600 ดอลลาร์ เป็น 2,000 ดอลลาร์ เมื่อวันพุธที่ 30 ธันวาคมที่ผ่านมา ทำให้เป็นที่แน่นอนแล้วว่าชาวอเมริกันจะได้รับเงินจากกฎหมายกระตุ้นเศรษฐกิจฉบับนี้เพียง 600 ดอลลาร์ ตามเนื้อหาดั้งเดิมของกฎหมายฉบับนี้

โดยกฎหมายที่ผ่านความเห็นชอบของสภาครองเกรสและได้รับการลงนามโดยประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ไปตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 27 ธันวาคมนั้น มีงบประมาณสำหรับกระตุ้นเศรษฐกิจรวมทั้งหมด 900 พันล้านดอลลาร์ สำหรับช่วยเหลือภาคธุรกิจและประชาชน รวมถึงโรงเรียน ระบบสาธารณสุข และผู้เช่า (renters) ทั่วไปด้วย

ในส่วนของประชาชนทั่วไปนั้น จะได้รับเงินคนละ 600 ดอลลาร์ และอีก 600 ดอลลาร์หากมีบุตรหลานอายุต่ำกว่า 17 ปีอยู่ในความดูแล ส่วนหลักเกณฑ์ต่างๆ นั้น ข่าวบอกว่าเหมือนกับร่างกฎหมาย CARES Act ที่มอบเงินช่วยเหลือเศรษฐกิจให้กับชาวอเมริกันจำนวน 1,200 ดอลลาร์ เมื่อกลางปีที่ผ่านมา กล่าวคือผู้มีสิทธิรับเงิน จะต้องมีรายรับของปี 2019 ไม่เกิน 75,000 ดอลลาร์ หรือหากเป็นสามีภรรยา จะต้องมีรายได้รวมกันไม่เกิน 150,000 ดอลลาร์ หากเกินกว่านี้จะถูกหักเงินช่วยเหลือลง และหากมีรายได้เกิน 87,000 ดอลลาร์ (หรือสามีภรรยารวมกัน 174,000 ดอลลาร์) จะไม่มีสิทธิ์ได้รับเงินก้อนนี้

โดยไออาร์เอส บอกว่าจะเริ่มทะยอยโอนเงิน 600 ดอลลาร์ เข้าบัญชีธนาคารของผู้รับ ตั้งแต่วันอังคารที่ 29 ธันวาคม ส่วนผู้ที่ใช้ระบบไปรษณีย์นั้น ไออาร์เอส จะเริ่มทะยอยส่งเช็ค 600 ดอลลาร์ให้ผู้รับ ตั้งแต่วันพุธที่ 30 ธันวาคม เป็นต้นไป

ในส่วนของผู้ที่ยังไม่ได้รับเงินช่วยเหลือจากร่างกฎหมาย CARES Act จำนวน 1,200 ดอลลาร์เมื่อเดือนมิถุนายน เพราะความผิดพลาดของระบบนั้น ไออาร์เอส บอกว่าผู้ที่ไม่ได้รับเงิน สามารถขอรับ (claim) เงินก้อนนี้ได้ตอนขอยื่นเสียภาษีปี 2020 นี้.




 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข