ข่าวลาสเวกัส
โดย ศิวพร ศรีสกุล
ข่าวลาสเวกัส 536 : ทำบุญตักบาตรปีใหม่ วัดพุทธภาวนา ลาสเวกัส


สวัสดีปีใหม่ ทุกท่านอย่างเป็นทางการอีกครั้งค่ะ เราได้ก้าวเข้ามาสู่ปีฉลู 2564 แล้ว ขอให้ปีนี้เป็นปีฉลุย สิ่งร้ายๆทั้งปวงจงหมดไปในปีเก่า ขอให้ทุกท่านมีสุขภาพแข็งแรง และมีความสุขตลอดไปค่ะ

เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2020 ที่ผ่านมา วัดพุทธภาวนา ลาสเวกัส ถือฤกษ์ ถือชัย เอาวันสิ้นปีจัดพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 12 รูปจากวัดต่างๆในลาสเวกัส เพื่อเป็นศิริมงคล ปัดเป่าสิ่งร้ายๆให้หมดไปกับปีเก่า ถึงแม้จะไม่มีพุทธศาสนิกชนมามากมายล้นหลาม แต่ก็มากพอสมควร

และเป็นครั้งแรกที่มีการใส่บาตรหน้าโบสถ์ และมีพระรับบาตรถึง 12 รูป มีญาติโยมหลายท่านได้เอ่ยปาก อยากให้มีแบบนี้อีก มันเป็นความรู้สึกเหมือนกำลังใส่บาตรที่เมืองไทย ปกติจะใส่กันในโบสถ์ วัดพุทธภาวนา ลาสเวกัส ได้นำล่องเป็นตัวอย่าง โดยมีอาสาสมัครมาช่วยเป็นจุดคัดกรอง วัดอุณหภูมิ และแจกเจลล้างมือ ก่อนจะเข้าร่วมพิธีตักบาตรและทำบุญในวิหารวัด เพราะกรรมการวัดเห็นถึงวามสำคัญ และความปลอดภัย ของญาติโยมโดยเฉพาะญาติโยมที่เป็นผู้สูงอายุที่มาวัด ก็จะหายกังวลว่าจะต้องติดเชื้อโควิด กลับบ้าน เพราะในที่ชุมชนเป็นกลุ่มเป็นก้อน เราไม่ทราบว่าใครจะนำเชื้อมาแพร่บ้างหรือเปล่า ขั้นตอนการคัดกรองก็เป็นการสร้างความเชื่อมั่นระดับหนึ่งที่ทำให้ญาติโยมเกิดความสบายใจ และหลังจากวันนั้นมา ก็เริ่มมีวัดป่าพุทธยานันทาราม ได้ทำตาม ซึ่งเป็นสิ่งที่ดี เราก็ดีใจที่มีผู้เห็นดี แล้วทำตาม และทุกวัดควรจะทำ เพราะวัดเป็นอีกแหล่งชุมนุม เราชาวพุทธ จะไปทำบุญกันอยู่สม่ำเสมอ ถ้าเห็นถึงความปลอดภัยสำหรับทุกคน ก็ควรจะทำกันนะคะ เราต้องอยู่แบบ New Normal บางสิ่ง บางอย่างมันกลายเป็นความเปลี่ยนแปลงที่ดี บางสิ่ง บางอย่างไม่เคยทำ พอเริ่มทำกลับเป็นการดี สิ่งไหนดีก็ควรทำต่อไปให้ดียิ่งๆขึ้นไป

ข่าวโดย ศิวพร ศรีสกุล ผู้สื่อข่าวสยามทาวน์ฯ ประจำลาสเวกัส





































 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :
 
Detail :
 



ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข