ตระเวนแอลเอ
แอลเอ เปิดให้ผู้สูงวัยนัดฉีดวัคซีนกันโควิดแล้ว


เมื่อบ่ายวันอังคารที่ 19 มกราคม 2021 สำนักงานสาธารณสุขของ แอลเอ เคาน์ตี้ แถลงว่าขณะนี้ ได้เปิดให้ผู้สูงอายุ (65 ปีขึ้นไป) ที่มีภูมิลำเนาในแอลเอ เคาน์ตี้ ลงทะเบียนเพื่อขอรับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ได้แล้ว โดยเป็นการนัดล่วงหน้าสำหรับการฉีดวัคซีน ที่อาจจะเริ่มในช่วงต้นเดือน กุมภาพันธ์

อย่างไรก็ดี ข่าวบอกว่าขณะนี้ เคาน์ตี้ กำลังเผชิญปัญหาวัคซีนไม่พอสำหรับฉีดให้กับบุคคลากรทางการแพทย์ รวมถึงเจ้าหน้าที่และผู้อาศัยอยู่ในบ้านพักคนชราหรือสถานบำบัด-พักฟื้นต่างๆ ตามแผนการขั้นแรก (Phase 1) ทำให้เกรงว่าการฉีดวัคซีนตามแผนขั้นที่สอง (Phase 1B) คือฉีดให้กับผู้มีอายุ 65 ปีขึ้นไป ซึ่งมีประมาณ 1.3 ล้านคน อาจจะต้องทอดระยะออกไปนานกว่าคาดหมายเอาไว้

ทั้งนี้ ผู้สูงอายุ สามารถลงทะเบียนขอรับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ได้ที่เว็บไซต์
http://publichealth.lacounty.gov/

โดยข้อมูลบนเว็บไซต์ดังกล่าว บอกด้วยว่า หลังจากลงทะเบียน และได้รับนัดหมายฉีดวัคซีนแล้ว บุคคลที่อายุ 65 ปีขึ้นไปจะต้องนำหลักฐานแสดงอายุ และถิ่นที่อยู่ ไปแสดงในวันฉีดวัคซีนด้วย โดยสามารถใช้หลักฐานอย่างใดอย่างหนึ่ง ต่อไปนี้

-หลักฐานแสดงตัว และอายุ เช่นใบขับขี่หรือบัตรประชาชนของรัฐแคลิฟอร์เนีย (จากดีเอ็มวี), บัตรเมดิแคร์, บัตรโซเชียลซีเคียวริตี้, บัตรประจำตัวทหาร (Military ID), หนังสือเดินทาง, หรือเอกสารอื่นๆ ที่ออกโดยรัฐบาล และมีชื่อ-วันเดือนปีเกิด

-หลักฐานแสดงถิ่นที่อยู่ (ในแอลเอ เคาน์ตี้) เช่นใบขับขี่หรือบัตรประชาชน, บัตรห้องสมุด, จดหมายที่มีตราไปรษณีย์ประทับ, บิลค่าน้ำ-ไฟ, ทะเบียนรถ, ประกันรถยนต์, เอกสารยืนยันลงทะเบียนใช้สิทธิ์เลือกตั้ง, ใบเสร็จรับเงินค่าเช่า หรือหนังสือรับรองจากแลนด์ลอร์ด, เอกสารของศาล, หลักฐานการเสียภาษี, ฯลฯ







 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข