ข่าวลาสเวกัส
โดย ศิวพร ศรีสกุล
ข่าวลาสเวกัส 538 : ความสูญเสียของคนไทยในลาส เวกัส


ตั้งแต่เดือนธันวาคม ปลายปีที่แล้วมา ได้ยินแต่ข่าวร้ายว่ามีคนที่เคยรู้จัก เริ่มทยอยกลับสู่สวรรค์กันไปหลายคน ด้วยอายุด้วยโรคภัยไข้เจ็บ เมื่อตอนเราเป็นเด็ก ได้ยิน ได้เห็นแต่ ปู่ย่า ตายาย หรือคนในครอบครัวเสียชีวิตลงเพราะท่านชราก็ไปตามอายุ พอโตขึ้นมา ทำงาน ทำการได้แล้ว ก็จะได้ยินเพื่อนหรือคนรู้จักเสียชีวิตจากอุบัติเหตุบ้าง โรคประจำตัวบ้าง พออายุมากขึ้น ก็จะได้ยินได้รู้ว่าคนนั้นคนนี้จากครอบครัวไปมากเพิ่มขึ้น มันเป็นวัฎจักรของมนุษย์ 

     เมื่อวันที่ 18 มกราคม 20201 ที่ผ่านมา ได้รับข่าวจากชาววัดโพธิญาณ ลาสเวกัส ว่าคุณต้อม สฤษธิเดช กองสุวรรณ ได้จากไปอย่างสงบ คุณต้อม สฤษธิเดช กองสุวรรณ หรือพี่ต้อม ซึ่งเป็นที่รักของพวกเรา โดยเฉพาะชาววัด ซึ่งช่วยเหลือ ดูแลวัดโพธิญาณ ลาสเวกัส มาตลอด มีอะไรต้องซ่อม ต้องทำ พี่ต้อมจะลงมือเอง เพื่อช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายของวัด นอกจากสิ่งไหนที่เกินกำลัง ถึงจะเรียกช่างมาทำ เท่าที่เคยรู้จักมา พี่ต้อมเป็นคนใจเย็น ยิ้มตลอดทุกครั้งที่เห็น 

     พี่ต้อม สฤษธิเดช มีโรคประจำตัว คือโรคปอดอักเสบเรื้อรังมานาน มักจะป่วยเป็นนิวมอเนีย ระยะหลังมานี้เข้าโรงพยาบาลบ่อยครั้ง ตั้งแต่เรายังไม่รู้จักกับ โควิด-19 และในที่สุด ก็ได้จากพวกเราไปอย่างสงบด้วยอาการน้ำท่วมปอด ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ไปยังครอบครัว กองสุวรรณ และขอให้ดวงวิญญาณ ของคุณต้อม สฤษธิเดช กองสุวรรณ จงไปสู่สัมปรายภพด้วยเทอญ

     ขอแจ้งให้ญาติมิตร เพื่อนสนิทชาววัดทั้งหลาย ได้รับทราบว่าคุณสฤษธิเดช กองสุวรรณ มิได้เสียชีวิตจากโควิด-19 ซึ่งมีคนบางคนไปโพสต์บอกข่าว ในFacebook แบบไม่ได้กรองว่าเสียชีวิตจากโควิด-19 ซึ่งทำให้ครอบครัวและคนสนิทเกิดความไม่พอใจและทำให้ครอบครัวเสียชื่อเสียง เพราะถือว่าเป็นการไม่ให้เกียรติกับผู้ตายและครอบครัวเป็นอย่างมาก คุณอิงอร กองสุวรรณ ผู้เป็นภรรยาของคุณต้อม สฤษธิเดช ได้ดูแลปรนนิบัติคุณต้อมมาตลอด ไม่ได้ออกไปสังสรรค์กับใครที่ไหน ถ้าเป็นโควิดก็คงคิดกันทั้งบ้านไปแล้ว

     คนผู้นี้เคยอ้างตัวว่าเป็นผู้สื่อข่าวนสพ. ฉบับที่มีชื่อของประเทศไทยฉบับหนึ่งซึ่งเป็นฉบับที่คนไทยรู้จักทั้งประเทศหลายหนหลายครั้งที่ผู้ชายคนนี้โพสต์ข่าว มักจะไม่ตรงความจริง เพราะนั่งเทียนเขียนข่าวเสมอ บางเหตุการณ์ผู้เขียนอยู่ในเหตุการณ์นั้นด้วยพอผู้เขียนติงไปเค้าบอกว่า “ก็เค้าบอกมา” ถ้าอยากเป็นผู้ข่าวที่ดี ควรจะกรองข่าวให้แน่ชัด หรือเจาะไปที่ต้นข่าว เพื่อหาความถูกต้อง ไม่ใช่แค่ว่า “เขาบอกมา” ก็นำไปเสนอเขียน ซึ่งมันอาจนำความเสื่อมเสีย มาให้ผู้ถูกกล่าวถึงได้ โดยเฉพาะ ถ้าญาติพี่น้องของผู้ถูกกล่าวถึงให้เป็นข่าว เค้าไม่ได้อนุญาต จรรยาบรรณของผู้สื่อข่าวมีอะไรบ้าง คงไม่ต้องให้บอกนะคะ ขอฝากไว้ให้คิดด้วย อายุก็มากแล้ว คิดเยอะๆหน่อยค่ะ


ประมวลภาพบางส่วนจากพิธีสวดพระอภิธรรม คุณสฤษธิเดช กองสุวรรณ ณ วัดโพธิญาณ ลาสเวกัส















 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข