ตระเวนแอลเอ
สี่ตำรวจแอลเอ ร่วมจลาจลบุกรัฐสภา


แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : ฉาววงการตำรวจอเมริกัน ผู้รักษากฎหมายอย่างน้อย 31 นายทั่วประเทศ รวมถึงตำรวจแอลเอ 4 นาย มีส่วนร่วมในเหตุการณ์จลาจลบุกรัฐสภาเมื่อ 6 มกราคมที่ผ่านมา

เอพี รายงานข่าวเมื่อวันที่ 24 มกราคมที่ผ่านมาว่าการขยายผลจับกุมกลุ่มผู้ร่วมก่อจลาจล บุกอาคารรัฐสภาระหว่าการประชุมร่วมของรัฐสภาและสภาผู้แทนราษฎรเพื่อรับรองผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 6 มกราคมนั้น พบว่ามีผู้รักษากฎหมายจากรัฐต่างๆ ร่วมกระทำผิด และถูกจับกุมเป็นจำนวนมาก

ข่าวบอกว่าผู้รักษากฎหมายส่วนหนึ่ง เช่นตำรวจสองนายจากรัฐเวอร์จิเนีย ได้โพสต์ภาพของตัวเองขณะร่วมก่อจลาจลบนโซเชียลมีเดีย จึงถูกจับกุมด้วยข้อหาอาญาได้อย่างรวดเร็ว แต่ส่วนใหญ่ของผู้รักษากฎหมายที่ถูกจับกุม เช่นเจ้าหน้าที่ตำรวจห้านายจากซีแอตเติล, เก้านายจากเพ็นซิลเวเนีย, หนึ่งนายจากโอคลาโฮม่า ฯลฯ ถูกจับกุมหลังจากการสอบสวนในเชิงลึกของเจ้าหน้าที่สืบสวนของรัฐบาลกลาง โดยบางส่วนถูกเพื่อนร่วมงานให้เบาะแส และบางส่วนได้ติดต่อขอมอบตัวเอง

นอกจากนายตำรวจที่ถูกจับกุมและตั้งข้อหาแล้ว เอพียังบอกด้วยว่า มีผู้รักษากฎหมายไม่ต่ำกว่า 31 นายใน 12 รัฐ กำลังถูกสอบสวนโดยผู้บังคับบัญชาของตัวเอง หลังจากเดินทางไปร่วมชุมนุมคัดค้านการรับรองผลการเลือกตั้งที่กรุงวอชิงตัน ดีซี ตามคำยุยงของอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ โดยบางส่วนร่วมชุมนุมอยู่ภายนอก เช่นในกรณีของหัวหน้าตำรวจเมืองนิวแฮมเชียร์ ที่ไม่ได้ร่วมบุกเข้าไปในรัฐสภา จึงยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าได้ร่วมกระทำผิดใดๆ หรือไม่

ในส่วนของรัฐแคลิฟอร์เนียนั้น ข่าวบอกว่ามีผู้รักษากฎหมายร่วมทำผิดร้ายแรงอย่างน้อยสี่นาย เป็นตำรวจ (แอลเอพีดี สามนาย) และเป็นเจ้าหน้าที่เชอรีฟของแอลเอ เคาน์ตี้ อีกหนึ่งนาย

เอพี อ้างความเห็นของ วิล เอทชิสัน นักกฎหมายของเมืองพอร์ทแลนด์ โอเรก้อน เกี่ยวกับพฤติกรรมของผู้รักษากฎหมายเหล่านี้ว่า หากเป็นการร่วมชุมนุมอยู่ภายนอก และอยู่นอกเวลาทำงาน ถือว่าเป็นเสรีภาพในการแสดงออกซึ่งความคิดเห็นส่วนตัว ถือว่าเป็นสิทธิโดยชอบธรรม แต่หากอยู่ในเวลาทำงาน หรือร่วมบุกเข้าไปในอาคารรัฐสภา ถือว่ามีความผิดร้ายแรง ควรถูกดำเนินคดีและถูกไล่ออกจากงาน

ก่อนหน้านี้เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่เอฟบีไอ ได้ทำการจับกุมชาวเมืองเบฟเวอร์ลี ฮิลล์ สามคน ในข้อหามีส่วนร่วมก่อจลาจลที่กรุงวอชิงตันดีซี เมื่อวันที่ 6 มกราคม คือจีน่า บิซิกนาโด้ เจ้าของร้าน Gina’s Eyelashes and Skincare วัย 52 ปี, จอห์น สแตรนด วัย 37 ปี และ ซิโมน โกลด์ วัย 55 ปี 

ข่าวบอกว่ามีหลักฐานปรากฎชัดว่าผู้ต้องหาอาญาทั้งสาม บุกรุกเข้าไปในอาคารรัฐสภา โดยในส่วนของ จีน่า บิซิกนาโด้ นั้น ปรากฎในคลิปวิดีโอจำนวนมาก ว่าเป็นผู้ใช้โทรโข่งประกาศเรียกกลุ่มผู้ชุมนุมให้บุกเข้าไปในรัฐสภา รวมถึงบอกกับกลุ่มผู้ชุมนุมให้เตรียมหน้ากากกันแก๊สน้ำตา และเตรียมอาวุธให้พร้อมด้วย.




 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :
 
Detail :
 



ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข