อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
เตือนภัยหลอกลวงฉีดวัคซีน


สถานีข่าวเอ็นบีซี เสนอข่าวเมื่อวันที่ 5 มีนาคม ที่ผ่านมา ระบุถึงอันตรายจากมิจฉาชีพที่หลอกลวงขายวัคซีนป้องกันโควิด-19 ที่กำลัง “บูม” อย่างมากในช่วงที่ประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศ ยังไม่อยู่ในกลุ่มอาชีพหรือกลุ่มอายุที่สามารเข้ารับการฉีดวัคซีนได้แล้ว

ข่าวบอกว่ามิจฉาชีพจะใช้บัญชี “ออนไลน์” ของเหยื่อเป็นสื่อกลางในการติดต่อเสนอขายวัคซีนป้องกันโควิด-19 เช่นอีเมล์ส่วนตัว, ส่งเท็กซ์, WhatsApp ฯลฯ หรือโฆษณาผ่านสื่อโซเชียลมีเดียประเภทต่างๆ โดยเอ็นบีซี ได้อ้างคำสัมภาษณ์ ซีอีโอ ของ บริษัท แบรนด์ชีลด์ บริษัทไซเบอร์ซีเคียวริตี้ ว่าโฆษณาขายวัคซีนเหล่านี้ทั้งหมด คือกลโกงของมิจฉาชีพทั้งสิ้น

“ไม่ว่าจะเห็นโฆษณาจากทางใดก็แล้วแต่ หากมีการเสนอขายวัคซีนแล้วล่ะก็ มันคือการหลอกลวงทั้งสิ้น” ผู้บริหารของ แบรนด์ชีลด์ บริษัทไซเบอร์ซีเคียวริตี้ ระบุ

ขณะนี้ รัฐบาลเป็นผู้ซื้อวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของบริษัทที่ได้รับอนุญาตจากองค์การอาหารและยาสหรัฐฯ (FDA) แต่เพียงผู้เดียว และได้ทำการฉีดให้กับประชาชนโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายตามลำดับความจำเป็นเร่งด่วน 

โดยในรัฐแคลิฟอร์เนียนั้น ขณะนี้ยังคงอยู่ในเฟสแรก คือการฉีดวัคซีนให้กับกลุ่มที่มีความเสี่ยงสูง เช่นบุคลากรทางการแพทย์, ผู้มีอายุ 65 ปีขึ้นไป, บุคคลากรในอุตสาหกรรมอาหารและการเกษตร, บุคลากรในวงการศึกษาและการดูแลเด็กเล็ก โดยสามารถตรวจสอบวันและเวลาที่มีการให้บริการฉีดวัคซีนตามศูนย์ฉีดต่างๆ ได้ที่เว็บไซต์ myturn.ca.gov




 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข