อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
เตือนอันตรายน้ำดื่ม “เรียลวอเตอร์”









เมื่อวันที่ 22 มีนาคมที่ผ่านมา สำนักงานสาธารณสุข ของแอลเอเคาน์ตี้ ได้ออกประกาศเตือนประชาชนถึงอันตรายของน้ำดื่มยี่ห้อ เรียลวอเตอร์ (Real Water) ว่าอาจมีความเกี่ยวข้องกับโรคตับอักเสบในเด็กทารกและเด็กเล็กอย่างน้อยห้าคนในรัฐเนวาด้า โดยน้ำดื่มอัลคาไลน์ยี่ห้อนี้ มีจำหน่ายในลอส แอนเจลิส และเมืองใกล้เคียงด้วย


ข่าวบอกว่าก่อนหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขของแอลเอ เคาน์ตี้ จะออกประกาศเตือน ฉบับนี้ สำนักงานอาหารและยาสหรัฐฯ (FDA) ก็ได้ออกประกาศเตือนประชาชนถึงอันตรายของน้ำดื่มยี่ห้อนี้ไปแล้ว โดยระบุว่าไม่ควรนำไปดื่ม, ปรุงอาหาร ขายหรือเสิร์ฟน้ำดื่มอัลคาไลน์ยี่ห้อนี้อย่างเด็ดขาด

หน่ายผ่านการสมัครเป็นสมาชิกและนำส่งถึงบ้าน ส่วนขนาดเล็ก ทั้งในขวดแก้วและขวดพลาสติก มีจำหน่ายตามร้านขายปลีกและออนไลน์


เอฟดีเอ ระบุว่าน้ำดื่มขนาด 5 แกลลอน ถูกส่งไปยังบ้านเรือนที่เป็นสมาชิกในออเรนจ์ เคาน์ตี้ ผ่านบริษัท พาราไดซ์ บอทลิ่ง (Paradise Bottling Company) ส่วนในเวนทูร่า กับซานตา บาร์บาร่า เคาน์ตี้ ผ่านบริษัทเรียล วอเตอร์ โกลด์โคสท์ ส่วนน้ำดื่มที่เป็นขวดนั้น มีจำหน่ายในร้านขายปลีกทั่วไป เช่นคอสท์โก้, สเปร้าท์ (Sprouts) และโฮลฟู้ด ฯลฯ ทั้งในแอลเอ และอีกหลายรัฐของแคลิฟอร์เนีย รวมถึงบางรัฐทางฝั่งตะวันตกเฉียงใต้ เช่นอริโซน่า นิวแม็กซิโก โคโลราโด้ เนวาด้า ฯลฯ 


ข่าวบอกด้วยว่าขณะนี้ เอฟดีเอ และหน่วยงานด้านสาธารณสุขของรัฐเนวาด้า กำลังสอบสวนหาความเกี่ยวข้องของน้ำดื่มยี่ห้อ เรียลวอเตอร์ กับการล้มป่วยด้วยโรคตับในเด็กอย่างน้อยห้าคน ในเนวาด้า ซึ่งเกิดขึ้นตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา แต่ถึงจะยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าน้ำดื่มอัลคาไลน์ชนิดนี้คือสาเหตุของโรค แต่เป็นน้ำดื่มที่ทั้งห้าครอบครัวบริโภคเหมือนกัน


ขณะนี้ยังไม่มีรายงานว่ามีผู้ป่วยในภูมิภาคอื่น รวมถึงในแอลเอเคาน์ตี้ด้วย


โดยอาการของโรคตับอักเสบ เช่นมีไข้ อ่อนเพลีย เบื่ออาหาร อาเจียร ปวดท้อง ปัสสาวะมีสีเข้ม ผิวและตาเหลือง หากใครมีอาการดังกล่าวให้ติดต่อแพทย์ทันที

 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข