ตระเวนแอลเอ
เมืองแอลเอ เริ่มฉีดวัคซีนผู้มีอายุ 16 ปีขึ้นไปแล้ว





คุณสุรินทร์ พุ่มไม้ บริการซื้อขายบ้านทุกเขตใน CA บริการซื้อบ้านฟรีแถมช่วยค่าปิดบ้าน ทำ Short Sale ให้ฟรี ผ่อนไม่ไหว อย่าทิ้งของมีค่าขนย้ายให้ มีเงินกู้ดอกถูก มีดาวน์ 3% ซื้อบ้านได้ โทรปรึกษาฟรี 818-445-4220 (17835 Ventura Blvd., #200 Encino,CA 91316)





ผู้อาศัยอยู่ในเขตเมืองลอส แอนเจลิส (City of Los Angeles) มีสิทธิ์นัดหมายเพื่อขอรับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ได้ตั้งแต่วันที่ 11 เมษายนเป็นต้นไป ถือว่าเร็วกว่ากำหนดที่รัฐแคลิฟอร์เนียระบุเอาไว้ (15 เมษายน) ถึง 5 วัน

ผู้มีคุณสมบัติครบถ้วน สามารถนัดหมายเพื่อขอรับการฉีดได้ทางเว็บไซต์ carbonhealth.com/covid-19-vaccines/los-angeles ส่วนศูนย์ฉีดวัคซีนของเมืองแอลเอ ก็เช่น Cal State L.A., Dodger Stadium, University of Southern California, Pierce College และ ฯลฯ 

อย่างไรก็ตาม ข่าวบอกว่าในช่วงแรกๆ ที่เริ่มฉีดวัคซีนให้บุคคลอายุ 16 ปีขึ้นไปนี้ ศูนย์ฉีดวัคซีนบางแห่งของเมืองแอลเอ อาจจะยังไม่สามารถให้บริการผู้มีอายุ 16-17 ปีได้ แต่จะฉีดเฉพาะผู้มีอายุ 18 ปีขึ้นไป ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับชนิดของวัคซีนที่แต่ละศูนย์ได้รับ

โดยในเวลานี้ มีเพียงวัคซีนของไฟเซอร์ เท่านั้นที่ได้รับอนุญาตให้ฉีดกับผู้มีอายุ 16-17 ปีขึ้นไป ส่วนอีกสองชนิด คือโมเดอร์น่า และจอห์นสันแอนด์จอห์นสัน ได้รับอนุญาตให้ฉีดเฉพาะผู้มีอายุ 18 ปีขึ้นไป

เมืองถือแอลเอ ถือเป็นเมืองล่าสุดที่ให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 กับทุกกลุ่มอายุ หลังจากที่บางเคาน์ตี้ของแคลิฟอร์เนีย ได้ให้บริการไปก่อนแล้ว เช่น ซานตา คลาร่า เคาน์ตี้ ในเบย์แอเรีย และเฟรสโน่ เคาน์ตี้.

ข่าวบอกว่ารัฐแคลิฟอร์เนีย ได้รับวัคซีนจากรัฐบาลกลางประมาณ 2.4 ล้านโดสในสัปดาห์นี้ อีก 2 ล้านโดสในสัปดาห์หน้า และ 1.9 ล้านโดสในสัปดาห์ถัดไป.

 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :
 
Detail :
 



ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข