ตระเวนแอลเอ
เบอร์แบงค์ “ล้อมรั้ว” ร้านดื้อ เปิดเย้ยโควิด


เมื่อวันเสาร์ที่ 10 เมษายน เทศบาลเมืองเบอร์แบงค์ ได้ทำการล้อมรั้ว (chain-link fence) รอบร้านอาหาร Tinhorn Flats Saloon & Gill (2623 W. Magnolia Blvd.) ที่เปิดให้บริการโดยไม่สนใจมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 แม้จะได้รับคำเตือนหลายครั้งแล้วก็ตาม


ข่าวบอกว่ามาตรการของเทศบาลเมืองเบอร์แบงค์ดังกล่าว ได้รับทั้งเสียงสนับสนุนและต่อต้านจากประชาชน ที่แต่ละฝ่ายต่างมีมวลชนคอยสนับสนุนอยู่พอสมควร


โดยการล้อมรั้วร้านอาหารที่เป็นแหล่งรวมของผู้ที่ไม่เชื่อในเรื่องความรุนแรงของวิกฤตโควิด-19 แห่งนี้ มีขึ้นหลังจากที่ศาลซูพีเรียของลอส แอนเจลิส ได้อนุมัติตามคำร้องของเทศบาลให้ตัดไฟฟ้าเป็นการชั่วคราวเมื่อวันศุกร์ที่ 9 เมษายน เพื่อป้องกันไม่ให้ธุรกิจแห่งนี้ดื้อรั้นเปิดดำเนินการต่อไป ทั้งที่ถูกถอนใบอนญาต ทั้งของเคาน์ตี้ และของซิตี้ (County Health Permit and City Conditional Use Permit) แล้ว


แอลเอไทมส์ อ้างคำสัมภาษณ์ บาเร็ท เลอปีเจียน เจ้าของร้านอาหารสไตล์คาวบอยแห่งนี้ ซึ่งปัจจุบันได้รีไทร์ และใช้ชีวิตอยู่ที่ประเทศไทย โดยกล่าวว่าเขาสนับสนุนการตัดสินใจของลูกชาย ที่ได้รับมอบหมายให้ดูแลร้านแทน และยืนยันว่าจะไม่จ่ายค่าปรับฝ่าฝืนกฎระเบียบว่าด้วยการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทั้งของเทศบาลและของเคาน์ตี้ ที่รวมกันมากกว่า 50,000 ดอลลาร์อย่างแน่นอน.







 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข