ข่าวคนไทยในอเมริกา
เตือนภัยคนไทย โดนพ่นสเปรย์เหมาเหยียดเชื้อชาติหน้าบ้าน


Chinkkk (คำล้อเลียนคนจีน)




สเปรย์พ่นคำว่า Go Home




No Chink kkk 




สนับสนุนข่าวโดย สนใจซื้อขายบ้านราคาดี เงินดาวน์ไม่สูง โปรแกรมกู้ดีๆ ติดต่อคุณมด (จารุจินดา) โอคอนแนล ตัวแทนขายบ้านของคนไทยในเขตแอลเอและออเรนจ์เค้าน์ตี้ ให้คำปรึกษาช่วยเหลือลูกค้าอย่างดีเสมอตลอด10ปี มีประสบการณ์ ทุกคำถามสงสัยเรื่องซื้อขายบ้าน โทรติดต่อเลยที่ 562-453-7729 หรือสอบถามทางไลน์ที่ Line ID : modsri123 www.modsellshhomes.com , Facebook Mod O'Connell





คุณศศิวรรณ (ขอสงวนนามสกุล) จากรัฐเมือง Louisville รัฐเคนทักกี้ ส่งภาพประตูและกำแพงหน้าบ้านที่ถูกพ่นสีสเปรย์จากถูกผู้ไม่หวังดี มาให้ทางสยามทาวน์ยูเอส เพื่อเป็นการแจ้งเตือนให้คนไทย ให้ระวังในช่วงนี้ เนื่องจากอาจถูกตกเป็นเป้า หรือถูกเหมารวมว่าเป็นชนชาติจีน ที่พวกผู้ไม่หวังดี โทษว่าเป็นผู้นำเชื้อโควิด-19 มาที่อเมริกา ซึ่งข้อความปรากฎหน้าบ้านมี คำว่า Go Home , Chinkkk (คำล้อเลียนคนจีน) , และ No Chink kkk 


คุณศศิวรรณเล่าว่า ภาพนี้คือเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวาน (เสาร์ที่ 24 เมษายน 2021) ช่วงเช้าค่ะ อยากแชร์ให้คนไทยระวังตัวให้มากในช่วงนี้ และเราไม่รู้เลยว่าเหตุการณ์เหล่านี้จะจบสิ้นลงหรือไหม มีคนมาพ่นสเปรย์ที่หน้าบ้าน ซึ่งตอนที่สามีไม่อยู่บ้าน เพราะต้องเดินทางไปแคลิฟอร์เนีย ทางผู้ไม่หวังดีจึงอาศัยช่วงเวลานี้


ทางครอบครัวของเราที่มีลูกอีกสามคน(ทีอยู่ตามลำพังขณะเกิดเหตุ) ไม่คิดว่าในหมู่บ้าน(อพาร์ตเมนต์) ที่ค่อนข้างปลอดภัย จะมีคนไม่หวังดีต่อต้านคนเอเซีย และที่สำคัญคือพนักงานที่ดูแลอพาร์ตเมนต์และเพื่อนของสามีโทรหาตำรวจสองครั้งเพื่อต้องการให้มาตรวจสอบเบื้องต้น แต่ตำรวจปฏิเสธที่จะเดินทางมา ซึ่งเป็นสิ่งที่น่าเสียใจและผิดหวังอย่างมากสำหรับพวกเรา และตั้งคำถามว่า ไม่เข้าใจว่าทำไมตำรวจปฏิเสธ ทำให้คิดไปว่าแม้กระทั่งตำรวจเราก็ไม่สามารถพึ่งได้หรือเพราะเราเป็นคนเอเซีย?


หลังจากสามีซึ่งกำลังอยู่สนามบินและกำลังจะขึ้นเครื่องได้ทราบข่าว จึงได้โทรหาเพื่อน เพื่อช่วยให้มาดูแลและเช็คว่าพวกเราปลอดภัยหรือไม่ จากนั้นสามีโทรแจ้งผู้ใหญ่ที่ทำงานในสังกัดของ Marine ซึ่งได้หลังจากนั้นได้โทรมาแสดงความห่วงใยกับครอบครัวเรา จึงทำให้เรารู้สึกมากยิ่งขึ้นไปอีกว่าตำรวจไม่สามารถทำอะไรที่ทำให้เรามั่นใจได้เลยว่าเราจะปลอดภัย


ส่วนสภาพพื้นที่หน้าบ้านมีการย้ายกล้องวงจรปิดที่เคยติดที่ห้องทำงานของสามีหันไปหน้าบ้านไปอีกจุดที่ห้องลูกสาว จึงทำให้ไม่สามารถบันทึกเหตุได้ ส่วนของเพื่อนบ้านอีกสองบ้านไม่สามารถตรวจสอบได้ นอกจากนี้หน้าบ้านก็มีการติดธง Marines เอาไว้ ส่วนตัวไม่เคยมีปัญหากับเพื่อนบ้าน ซึ่งเพื่อน้านก็มีคนเอเซียอาศัยอยู่ เป็นชาวอินเดีย เวียดนาม และบ้านของเรา คนไทย


ซึ่งหลังจากนี้คุณศศิวรรณ ย้ำว่าการเดินเล่นไปนอกบ้านคนเดียวหรือกับลูกๆ ที่เคยทำ คงไม่ปลอดภัยอีกต่อไปแล้ว โดยสามีก็กำชับตลอดว่า ทุกครั้งจะต้องให้มีสามีเดินไปด้วย ซึ่งคงจะต้องพกปืนกันไปที่สวนสาธารณะบริเวณหมู่บ้าน 

 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข