อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
‘ทรัมป์’มั่นใจชิงเก้าอี้อีกรอบ บอกผู้ว่าฟลอริด้าเป็น’รันนิงเมท’









แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : โดนัลด์ ทรัมป์ ยังมั่นหน้า ประกาศลงสนามประธานาธิบดีแน่นอนในปี 2024 โดยกำลังพิจารณาให้ผู้ว่าการรัฐฟลอริด้าฯ รอน ดีเซนติส เป็นรันนิ่งเมท

เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2021 หรือหนึ่งวันหลังจากที่ประธานาธิบดี โจ ไบเดน แถลงผลงานต่อสภาคอสเกรส ในโอกาสครบร้อยวันแรกของการดำรงตำแหน่ง โดนัลด์ ทรัมป์ ได้ให้สัมภาษณ์รายการ มอร์นิ่ง วิธ มาเรีย ของฟ็อกซ์นิวส์ ว่ายังคงคิด 100 เปอร์เซ็นต์ว่าจะลงสมัครเป็นประธานาธิบดีสหรัฐฯ อีกครั้งในปี 2024 และกำลังพิจารณาเลือกผู้ว่าการรัฐฟลอริด้า รอน เดอเซนติส เป็นรันนิ่งเมท

ทรัมป์บอกด้วยว่า การหาเสียงปี 2024 นั้น เขาจะยังคงเป็นใช้นโยบายเดิม นั่นคือการปกป้องสิทธิการถือครองอาวุธปืนอย่างเสรี (Second Amendment), สร้างกำแพงชายแดน, ขึ้นภาษี และปกป้องอุตสาหกรรมพลังงาน

เมื่อถามถึงการคำปราศรัยต่อสภาคองเกรสของโจ ไบเดน ซึ่งเกิดขึ้นหนึ่งวันก่อนหน้านั้น ทรัมป์ บอกว่าเขาไม่พอใจที่ไบเดนไม่พูดถึงเรื่องปัญหาพรมแดน โดยบอกว่าขณะนี้มีคนมหาศาลกำลังหลั่งไหลเข้ามาในอเมริกา ในระดับที่ไม่เคยเห็นมาก่อน และย้ำว่าในจำนวนคนที่หลั่งไหลเขามานั้น มีพวกอาชญากรปนอยู่ด้วย โดยที่คณะทำงานของไบเดน ไม่ทำอะไรเลย

ข่าวของฟ็อกซ์ ซึ่งเป็นสื่ออนุรักษ์นิยมระบุด้วยว่า หลังจากเข้ารับตำแหน่ง ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ได้ยกเลิกนโยบายเกี่ยวกับผู้อพยพของทรัมป์หลายประการ รวมถึงการสร้างกำแพงตลอดแนวชายแดน และการให้ผู้ยื่นขอลี้ภัยรอพิจารณาในเม็กซิโก แทนการเข้ามาในประเทศ เป็นต้น เป็นเหตุให้มีผู้อพยพ รวมถึงเด็กๆ ที่ไม่ได้มาพร้อมผู้ปกครอง เพิ่มขึ้นอย่างมากในสถานที่กักผู้อพยพ ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

ทรัมป์โจมตีนโยบายพลังงานของ โจ ไบเด้น ด้วย โดยกล่าวว่าทำให้สหรัฐฯ ไม่มีอิสระด้านพลังงาน

“ดูราคาน้ำมันสิว่าเกิดอะไรขึ้น มันสูงขึ้นๆ จนถึงหลังคาในเวลาอันสั้น” ทรัมป์กล่าว “ผมทำให้มันลดลง 2 ดอลลาร์และเรามีอุตสาหกรรมพลังงานที่แข็งแกร่ง แต่ตอนนี้พวกเขาเลย์ออฟทุกๆ คนเลย”

ในส่วนของการพิจารณาเลือกผู้ว่าการรัฐฟลอริด้าเป็นรันนิ่งเมท หรือผู้สมัครในตำแหน่งรองประธานาธิบดีนั้น ทรัมป์ให้เหตุผลว่า รอน ดีเซนติส เป็นเพื่อนของเขา และเป็นคนดีเยี่ยม

“ผมเคยเอ็นดอส รอน และหลังจากที่ผมประกาศเอ็นดอสเขา เขาพุ่งไปเหมือนจรวดเลย” ทรัมปกล่าว “เขาทำงานในตำแหน่งผู้ว่าการรัฐได้ดีมาก”

ฟ็อกซ์นิวส์ บอกว่าได้ติดต่อสอบถามไปยังผู้ว่าการรัฐฟลอริด้า ว่าจะยอมรับข้อเสนอของทรัมป์ในเรื่องนี้หรือไม่ แต่ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับมา.

 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข