อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
ซานดิเอโก้สนับสนุน “คนไม่มีเงินถัง” ทำธุรกิจกัญชา









แอลเอไทมส์ รายงานข่าวเมื่อวันที่ 2 เมษายน ว่าเทศบาลเมืองซานดิเอโก้ มีนโยบายที่จะผ่อนปรนกฎระเบียบต่างๆ เกี่ยวกับกัญชา เพื่อเปิดโอกาสให้กับชาวเมืองที่เป็นชนกลุ่มน้อย หรือเป็นผู้มีรายได้น้อย สามารถมีส่วนร่วมในอุตสาหกรรมที่ว่ากันว่ามีผลตอบแทนสูงชนิดนี้ได้มากขึ้น และว่าขณะนี้ เทศบาลเมืองซานดิเอโก้ กำลังทำการศึกษาอย่างกว้างขวาง ถึงวิธีการและแนวทางที่เหมาะสมในการทำเช่นนั้น

ข่าวอ้างแหล่งข่าวในเทศบาลเมืองซานดิเอโก้ ว่าความเปลี่ยนแปลงที่น่าจะมีขึ้นในเร็วๆ นี้ อาจรวมถึงการยกเลิกการจำกัดจำนวนร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์กัญชา, อนุญาตให้มีบริเวณสำหรับใช้ผลิตภัณฑ์กัญชาในร้าน (on-site consumption lounges) รวมถึงการผ่อนคลายหรือยกเลิกมาตรการอื่นๆ ที่ขัดขวางไม่ให้มีการเปิดธุรกิจกัญชาใกล้โรงเรียน โบสถ์ หรือสถานที่อื่นๆ

ความเป็นไปได้อีกประการหนึ่ง คือการยกเลิกข้อบังคับเรื่องบริการส่งสินค้ากัญชาให้ลูกค้าถึงบ้าน ซึ่งเคยอนุญาตเฉพาะธุรกิจที่มีหน้าร้าน (retail storefront) เท่านั้น โดยการยกเลิกข้อบังคับดังกล่าว จะเป็นการลดค่าใช้จ่ายสำหรับการเริ่มต้นธุรกิจลงได้อย่างมาก

ข่าวอ้างข้อมูลของแหล่งข่าวด้วยว่า เทศบาลเมืองซานดิเอโก้ จะพิจารณาลดภาษีสำหรับฟาร์มกัญชาแบบอินดอร์ และโรงงานที่ผลิตสินค้ากัญชาสำหรับบริโภค (edible cannnabis products) ซึ่งเชื่อว่าจะทำให้มีการเปิดธุรกิจเกี่ยวกับกัญชาในพื้นที่มากยิ่งขึ้น.

 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข