ข่าวคนไทยในอเมริกา
เปิดให้ตรวจผลใบเขียวล็อตเตอรี่แล้ว อีกหนึ่งช่องทางมาอเมริกา









U.S.​ Department of State ได้ประกาศแจ้งผ่านเว็ปไซค์ ว่าตั้งแต่วันที่ 8 พฤษภาคม 2021 เป็นต้นไป เวลา 9.00 น. (เวลาแคลิฟอร์เนีย) หรือ 23.00 น. เวลาไทย ผู้ที่สมัครใบเขียวล็อตเตอรี่ Diversity Visa Lottery ปี 2022 (DV-2022) ที่ได้กรอกไว้เมื่อปี 2020 ในระหว่างวันที่ 7 ตุลาคม ถึง 10 พฤศจิกายน  สามารถทำการตรวจผลว่าได้เป็นผู้รับเลือกให้เป็นผู้มีสิทธิ์ได้ใบเขียวหรือเอกสารที่ใช้ทำงานและอยู่อาศัยถาวรในสหรัฐอเมริกา   โดยสามารถไปได้ที่เว็ปไซค์ https://dvprogram.state.gov/ และคลิ๊กที่คำว่า Check Status



หากตรวจผลแล้วไม่ได้รับเลือกให้เป็นผู้โชคดี สามารถตรวจสอบซ้ำได้ตลอดระยะเวลาจนถึงวันที่ 30 กันยายน 2022 เนื่องจากในบางกรณีจะมีคนสละสิทธิ์ ข้อมูลที่จะใช้ในการตรวจสอบมี 1. เลขยืนยันจากการสมัคร หรือ Confirmation Number 2. นามสกุล 3. ปีเกิด   ส่วนการสมัครในรอบปีนี้จะมีการเปิดอีกครั้งประมาณเดือนตุลาคม 2021 โดยสามารถติดตามข่าวสารจากทางสยามทาวน์ยูเอส ไว้ได้ทุกช่องทาง 



โดยคนไทยทั่วโลกสามารถเตรียมข้อมูลเบื้องต้นเพื่อลุ้นสิทธิ์สมัคร ฟรี! จากโควต้า 55,000 คน ด้วยระบบสุ่มโดยคอมพิวเตอร์ โดยคัดจากผู้สมัครทั้ง 6 ภูมิภาค (geographic regions) และผู้สมัครแต่ละประเทศจะได้รับสิทธิ์ไม่เกิน 7 เปอร์เซนต์ของโควต้ารวมทั้งหมด 


คุณสมบัติ

1. เป็นผู้ถือสัญชาติไทยหรือสัญชาติที่อนุญาตให้สมัครและต้องมีอายุ 18 ปีขึ้นไป (หากมีบุตรและสามีที่จดทะเบียน สามารถใส่ชื่อพร้อมกันได้ เพื่อได้สิทธิ์ ทั้งครอบครัว) 

2. จบการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 หรือเทียบเท่า ถ้าหากจบการศึกษาต่ำกว่าม.6 จะต้องมีประสบการณ์ทำงาน 2 ปีใน 5 ปีหลังสุดใช้คุณสมบัติการศึกษาหรือประสบการณ์ทำงานอย่างใดอย่างหนึ่ง 

3. ไม่ต้องมีวีซ่าใดๆ อาศัยอยู่ที่ไหนก็ได้ (ยกเว้นเคยอยู่เกินวีซ่า) 


ข้อมูลและเอกสารที่ต้องเตรียมและกรอก

1. ชื่อนามสกุล เพศ วันเดือนปีเกิด ที่อยู่ ที่ตรงกับพาสปอร์ต หมายเลขโทรศัพท์ อีเมล 

2. พาสปอร์ตที่ยังมีอายุการใช้งาน 

3. รูปถ่าย (ดูตัวอย่าง http://bit.ly/2neHYzM)

หมายเหตุ : ข้อมูลที่ลงไว้คือข้อมูลเบื้องต้นก่อนการสมัคร หากต้องการทำการศึกษาวิธี สามารถดูได้จากการสมัครของปีก่อนที่ลิงค์ https://www.facebook.com/SiamTownUS/posts/3018112481539408


และสามารถรับชมคลิปวีดีโอที่ https://youtu.be/OfJs1_KDqbI

สุดท้ายหากมีคำถามสามารถติดต่อหรือส่งคำถามมาที่

Line ID @siamtownus หรือคลิ๊ก http://bit.ly/2hPf3Pr 

Facebook www.facebook.com/siamtownus 

Instagram @siamtown.us 

 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข