บทความหน้าสาม
สาวเมืองนอร์วอล์คโชคดีถูกล็อตโต้26ล้าน แต่ “ลาภลอย” ไปกับตา





ท่านใดที่กำลังมองหางาน หรือหาที่พัก หรือจะมองหาร้านอาหารไทย ร้านนวด เพื่อทำกิจการต่อ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวและข่าวสารการลงประกาศรับสมัครงาน ซื้อขาย บริการต่างๆได้ที่ Siamtown Classified หลากหลายช่องทาง ดังนี้ เฟสบุ๊คเพจชื่อ Classified Siamtown US  และไลน์ไอดี @classified หากต้องการลงประกาศก็ได้เช่นกัน โทรมาที่ 323-799-0722 หรือสะดวกอีเมล์ที่ Melody@siamtownus.com





เรื่องราวที่เข้าข่าย “บุญมีแต่กรรมบัง” ครั้งนี้ เกิดขึ้นกับผู้หญิงชาวเมืองนอร์วอล์ค ที่ถูกรางวัลใหญ่ของ “ซูเปอร์ล็อตโต้ พลัส” มูลค่ารางวัล 26 ล้านดอลลาร์ งวดวันที่ 14 พฤศจิกายน 2020  แต่ไม่สามารถรับเงินรางวัลได้ เพราะบัตรล็อตโต้ถูกทำลายป่นในเครื่องซักผ้า


สถานี เคทีแอลเอ รายงานข่าวนี้เมื่อวันพฤหัสฯ ที่ 13 พฤษภาคม ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการแสดงหลักฐานเพื่อรับรางวัลล็อตโต้งวดดังกล่าว โดยสัมภาษณ์ “แฟร็งค์” ผู้จัดการปั้มน้ำมัน อาร์โก้ เอเอ็ม-พีเอ็ม ตั้งอยู่ที่ 10602 อิมพีเรียล ไฮเวย์ ซึ่งเป็นสถานที่จำหน่ายล็อตโต้รางวัลใหญ่ใบนี้ 


แฟร็งค์เล่าว่า ภาพจากกล้องวงจรปิดในร้าน ทำให้เขาทราบว่าผู้โชคดีที่เป็นเจ้าของ “แจ็กพ็อต” ซูเปอร์ล็อตโต้ พลัส งวดดังกล่าวคือผู้หญิงวัยประมาณ 40 ปี ซึ่งเป็นลูกค้าประจำและคุ้นเคยกับเขาและพนักงานในปั้มทุกคน


หลังจากมีการประกาศเลขรางวัลได้ไม่นาน ลูกค้าหญิงคนดังกล่าวได้เดินหน้าตื่นเข้ามาในร้าน และบอกกับแฟร็งค์ว่าเธอคือผู้ถูกรางวัล 26 ล้านดอลลาร์ แต่บัตรล็อตโต้ที่ซื้อถูกทำลายไปแล้ว เพราะเธอลืมเอาออกจากกระเป๋าเสื้อก่อนใส่เข้าเครื่องซักผ้า


 

โชคร้ายยิ่งกว่านั้น ระบบกล้องวงจรปิดในร้านยังเป็นระบบรีไซเคิล คือจะอัดภาพทับไปเรื่อยๆ ตามเวลาที่ตั้งไว้ ดังนั้นเมื่อมีการนำมาเปิดเพื่อทำการตรวจสอบกับเจ้าหน้าที่ของสำนักงานล็อตเตอรี่แคลิฟอร์เนีย จึงไม่พบภาพเหตุการณ์ในวันที่ต้องการ


อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ของสำนักงานล็อตเตอรี่รัฐแคลิฟอร์เนีย บอกกับ เคทีแอลเอ ว่า ต่อให้มีวิดีโอจากกล้องวงจรปิดของทางร้าน ก็ไม่ถือว่าเป็นหลักฐานที่เพียงพอในการขอรับเงินรางวัลก้อนใหญ่ขนาดนี้ได้


“ถ้าเจ้าของทำบัตรล็อตโต้หาย เขาต้องหาหลักฐานที่เชื่อถือได้มาแสดงว่าเป็นเจ้าของจริงๆ เช่นภาพถ่ายหรือภาพก็อปปี้ทั้งหน้าและหลังของบัตรล็อตโต้” เจ้าหน้าที่ระบุ


รางวัลแจ็คพ็อต 26 ล้านดอลลาร์นั้น หากสามารถแสดงตัวขอรับเงินได้ โดยขอรับเป็นเงินก้อนเพียงครั้งเดียว จะได้รับ 19.7 ล้านดอลลาร์ 


โดยเงินเกือบ 20 ล้านดอลลาร์ ซึ่ง “หลุดลอย” ออกจากมือของผู้หญิงชาวเมืองนอร์วอล์ค แบบน่าเสียดายก้อนนี้ สำนักงานล็อตเตอรี่ของรัฐระบุว่า จะถูกโอนเข้าสู่กองทุนช่วยเหลือโรงเรียนของรัฐแคลิฟอร์เนียในเร็วๆ นี้


ข่าวบอกว่านับจนถึงวันนี้ ระบบการศึกษาของรัฐแคลิฟอร์เนียได้รับเงินจากเงินรางวัลที่ไม่มีการขอรับ ทั้งก้อนใหญ่ก้อนเล็กมากกว่าหนึ่งพันล้านดอลลาร์...


อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ของสำนักงานล็อตเตอรี่ฯ บอกชัดเจนในวันนั้น (13 พฤษภาคม) ซึ่งเป็นวันหมดเขตขอรับรางวัลล็อตโต้งวดนี้ว่า ผู้หญิงชาวเมืองนอร์วอล์ค อาจอาจจะไม่ใช่ผู้โชคดีตัวจริงอย่างที่อ้าง และขอให้ผู้ซื้อซูเปอร์ล็อตโต้ พลัส งวดดังกล่าว ตรวจล็อตโต้ของตัวเองอีกที โดยหมายเลขรางวัลใหญ่ของซูเปอร์ล็อตโต้ พลัส งวดวันที่ 14 พฤศจิกายน 2020 คือ 23, 36, 12, 31, 13, และหมายเลขเมก้าคือ 10 หากตรงทั้งหกหมายเลข ให้รีบยื่นเรื่องขอรับเงินรางวัลภายในวันนั้น 


จึงยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าคนที่เข้าข่าย “บุญมีแต่กรรมบัง” ในเรื่องนี้คือผู้หญิงชาวเมืองนอร์วอล์ค จริงหรือไม่ หรืออาจจะเป็นพวกเราคนใดคนหนึ่ง...


ลองค้นล็อตโต้ที่เราซื้อกันแทบทุกงวด มาตรวจกันอีกทีสิครับ...

 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
22-05-2023 แผนกสูตินรีเวชของ APHCV จัดเสนอบริการรับฝากครรภ์ที่ศูนย์สุขภาพลอสเฟลิซให้แก่ชุมชนมานานกว่า 20 ปีแล้ว (0/1544) 
05-05-2023 รายงาน : เปิดหมายกำหนดการและขั้นตอนสำคัญ พระราชพิธีบรมราชาภิเษกพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 (0/420) 
30-01-2023 รายงาน : สรุปเทรนด์ตลาดและธุรกิจปี 2565 ในสหรัฐฯ และแนวโน้มปี 2566 (0/871) 
29-09-2022 เพื่อช่วยบุตรหลานของท่านในการพัฒนาทักษะการเรียนรู้และการแสดงออกที่โรงเรียน ให้ดียิ่งขึ้น (0/1006) 
29-03-2022 รู้จัก “ส้มซูโม่” ที่กำลังดังเปรี้ยงทาง TikTok (0/2435) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข