อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
รางวัลฉีดวัคซีน $50,000 เป็นชาวแอลเอ (อีก) 3 คน รอลุ้น 1.5 ล้านอีกสิบรางวัล 15 มิ.ย.นี้


เมื่อวันศุกร์ที่ 11 มิถุนายน รัฐแคลิฟอร์เนียได้ทำการจับรางวัลเงินสด 50,000 ดอลลาร์ อีก 15 รางวัลให้กับประชาชนในรัฐแคลิฟอร์เนียที่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 แล้วอย่างน้อยหนึ่งโดส ตามโปรแกรม Vax for the Win หลังจากที่มีการจับรางวัลครั้งแรกจำนวน 15 รางวัลไปแล้วเมื่อวันศุกร์ที่ 4 มิถุนายน 2021

การจับรางวัลครั้งที่สองนี้ ยังคงใช้ระบบเดียวกับครั้งแรก คือมีการขานเฉพาะเคาน์ตี้ของผู้โชคดีเท่านั้น โดยเป็นผู้โชคดีที่อยู่ใน ลอส แอนเจลิส เคาน์ตี้ มากที่สุด คือ 3 คน รองลงมาคือซานตาคลาร่า 2 คน ที่เหลือเคาน์ตี้ละ 1 คน คือมอนเทอเรย์, ซาคราเมนโต้, อลามีด้า, ซานฟรานซิสโก, เฟรสโน่, ซานดิเอโก, ซานมาเทโอ, ริเวอร์ไซด์, ออเรนจ์ และเคิร์น เคาน์ตี้

เจ้าหน้าที่จากสำนักงานสาธารณสุขของแคลิฟอร์เนีย จะทำการติดต่อไปยังผู้โชคดีในภายหลังตามช่องทางที่มีการลงทะเบียนขอฉีดวัคซีนเอาไว้ (เท็กซ์ โทรศัพท์ อีเมล์) โดยผู้โชคดี ซึ่งไม่จำเป็นต้องมีสถานภาพการเข้าเมืองที่ถูกต้อง จะขอรับรางวัลโดยไม่เปิดเผยตัว (anonymous) ก็ได้

ทั้งนี้ ผู้โชคดีจากการจับฉลากครั้งแรกเกือบทั้งหมด ขอรับรางวัลโดยไม่แสดงตัว มีเพียงหนึ่งราย คือแนนซี่ กุยเทียเรซ สาวน้อยวัย 17 ปีจากเมืองวิสต้าของซานดิเอโก้ เคาน์ตี้ คนเดียวเท่านั้น ที่มาแสดงตัวเพื่อขอรับรางวัลจากผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนียในพิธีจับรางวัลรอบสองเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาด้วย

“เขาโทรไปบอกแม่ แม่ก็มาบอกฉันว่า ‘แนนซี่ ยูต้องไม่เชื่อแน่ๆ ซึ่งเราไม่เชื่อจริงๆ ด้วยในตอนแรก” สาวน้อยเล่าประสบการณ์ตื่นเต้นกับผู้สื่อข่าว

ข่าวบอกด้วยว่า เพราะแนนซี่ กุยเทียเรซ อายุยังไม่ถึง 18 ปี ดังนั้นเงินรางวัลจึงถูกฝากเอาไว้ในบัญชีออมทรัพย์ของเธอในธนาคารแห่งหนึ่ง โดยแนนซี่ กุยเทียเรซ จะมีสิทธิ์ถอนเงินก้อนนี้เมื่ออายุครบ 18 ปีบริบูรณ์

โดยรางวัลใหญ่สุดของโครงการ Vax for the Win คือรางวัลเงินสดมูลค่า 1.5 ล้านดอลลาร์ จำนวน 10 รางวัล จะมีการจับรายชื่อในวันอังคารที่ 15 มิถุนายนนี้ 

“โชค 1.5 ล้านดอลลาร์นี้ คุณจะมีสิทธิ์ลุ้นหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับคุณ” เกวิน นิวซัม ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนียกล่าว และว่าตนขอสนับสนุนให้คนที่ยังลังเล รีบมาฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ก่อนวันอังคาร (15 มิถุนายน) เพื่อโอกาสเป็นเจ้าของเงินรางวัล 1.5 ล้านดอลลาร์ และเพื่อความปลอดภัยของตัวเองและชุมชนด้วย

ทั้งนี้ ชาวแคลิฟอร์เนียทุกคนที่เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 อย่างน้อย 1 โดส ภายในวันที่ 15 มิถุนายน มีสิทธิ์ได้ร่วมลุ้นโชค 1.5 ล้านดอลลาร์ ไม่ว่าจะอยู่ในอเมริกาด้วยสถานภาพใด เพียงแต่จะต้องรอรับการฉีดวัคซีนให้ครบโดสก่อน จึงจะมีสิทธิ์รับเงินรางวัล.




 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข