อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
คนแอลเอ 4 คน โชคดี 1.5 ล้าน ต้อนรับ “รีโอเพ่น” แคลิฟอร์เนีย









แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : ชาวแคลิฟอร์เนีย 10 คน กลายเป็น “มิลเลี่ยนแนร์” ต้อนรับการเปิดระบบเศรษฐกิจของรัฐแคลิฟอร์เนีย ผู้ว่าการรัฐฯ บอกให้ “ดีใจ” แต่พอประมาณ เพราะยังไม่ใช่วันที่ “เราชนะอย่างเด็ดขาด” แถมเปิดรางวัลล่อใจฉีดวัคซีนชุดใหม่ เป็น “เวเคชั่น 6 สถานที่น่าเที่ยว” พร้อมเงินติดกระเป๋าอีกสองพันเหรียญ


เกวิน นิวซัม ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย เป็นผู้จับรายชื่อผู้โชคดี 10 ที่ได้รับรางวัลใหญ่ มูลค่ารางวัลละ 1.5 ล้านดอลลาร์ จากโปรแกรมสนับสนุนให้ประชาชนฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของรัฐ ชื่อ Vax for the Win เมื่อสายวันอังคารที่ 15 มิถุนายน 2021 ซึ่งเป็นวัน “เปิดระบบเศรษฐกิจ” ของรัฐแคลิฟอร์เนีย อย่างเป็นทางการ ณ ด้านหน้าของยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ ฮอลลีวูด 


“แคลิฟอร์เนียเปิดอีกครั้งแล้ว แคลิฟอร์เนียได้ก้าวไปข้างหน้า ขอให้พวกเราเฉลิมฉลองหลักชัยอันยอดเยี่ยมนี้ร่วมกัน” เกวิน นิวซัม กล่าวหน้าลูกโลกขนาดใหญ่ สัญลักษณ์ของ ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ ในฐานะสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญแห่งหนึ่งของแคลิฟอร์เนีย


ข่าวบอกว่า ชาวแคลิฟอร์เนียส่วนใหญ่กำลัง “ดีใจ” ที่กำลังจะได้กลับไปใช้ชีวิตหรือประกอบธุรกิจได้ตามปกติเหมือนก่อนเกิดโรคระบาด เพราะนับจากวันนี้เป็นต้นไป คนส่วนใหญ่ไม่จำเป็นต้องใส่หน้ากาก เว้นระยะห่าง และธุรกิจต่างๆ สามารถให้บริการได้ตามปกติโดยไม่ต้องจำกัดจำนวนผู้ใช้บริการอีกต่อไป


แต่มีชาวแคลิฟอร์เนียอีก 10 คน โดย 4 คนมาจากลอส แอนเจลิส เคาน์ตี้ และอีก 6 คนมาจากมาริน, ริเวอร์ไซด์, ซานตาบาร์บาร่า, ซาคราเมนโต้, สแตนิสลอส (Stanislaus) และเวนทูร่า เคาน์ตี้ น่าจะต้อง “ฉลอง” หนักกว่าคนอื่นๆ เพราะได้กลายเป็น มิลเลี่ยนแนร์ จากการเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ในช่วงที่ผ่านมา หลังจากที่อีก 30 คนได้รับเงินรางวัลคนละ 50,000 ดอลลาร์ไปก่อนหน้านี้แล้ว


ผู้โชคดีทั้งหมด ซึ่งไม่มีการเปิดเผยชื่อต่อสาธารณชน จะได้รับการติดต่อโดยตรงจากรัฐ และสามารถขอรับรางวัลโดยไม่เปิดเผยตัวได้ 


แม้จะเป็นเวลาที่ควรเฉลิมฉลอง เพราะแคลิฟอร์เนียมีอัตราผู้ติดเชื้อโควิด-19 ต่ำสุดในประเทศ และกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ของประชากรวัยผู้ใหญ่ได้รับการฉีดวัคซีนแล้วอย่างน้อย 1 โดส แต่ระหว่างการแถลงข่าวหลังจับรางวัลเสร็จแล้ว เกวิน นิวซัม ก็ย้ำว่าหลังเปิดระบบเศรษฐกิจแล้ว ชาวแคลิฟอร์เนียทุกคนยังควร “ระวังตัว” กันต่อไป


“นี่ไม่ใช่วันที่เราประกาศว่าปฏิบัติการได้สำเร็จลุล่วงไปแล้ว แทบจะตรงกันข้ามเลย” เกวิน นิวซัม ประกาศ และว่าชาวแคลิฟอร์เนียทั้ง 40 ล้านคนยังจะต้องร่วมมือในการป้องกันตัวเองและสังคมตามที่จำเป็นต่อไป จนกว่าโรคระบาดจะหมดสิ้นไปจากประเทศอเมริกา


โดยก่อนหน้านั้น เมื่อวันจันทร์ที่ 14 มิถุนายน เกวิน นิวซัม ได้ประกาศรางวัลใหม่สำหรับผู้ที่เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 แล้วอย่างน้อย 1 โดส เป็นรางวัลแพ็กเก็จแหล่งท่องเที่ยว 6 แห่ง (six vacation packages) ซึ่งจะจับรายชื่อกันในวันที่ 1 กรกฎาคม


โดยแหล่งท่องเที่ยวทั้ง 6 แห่งคือ ดีสนีย์แลนด์, สปาในปาล์มสปริง, เรียนเซิร์ฟที่ซานดิเอโก้, ชมการแข่งขันของทีมไจแอนท์ที่ซานฟรานซิสโก และบัตรชมการแข่งขันของทีมเลเกอร์แบบริมสนาม โดยทุกรางวัลจะรวมโรงแรม อาหารและรายการบันเทิงอื่นๆ ครบถ้วน พร้อมเงินติดกระเป๋าอีก 2,000 ดอลลาร์


โดยชาวแคลิฟอร์เนียวัยผู้ใหญ่ที่ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 อย่างน้อย 1 โดสก่อนสิ้นเดือนมิถุนายน จะมีสิทธิ์ร่วมลุ้นรางวัล เวเคชั่น แพ็กเก็จ ของรัฐแคลิฟอร์เนียนี้ ไม่ว่าจะอยู่ในสถานภาพใด


โปรแกรมสนับสนุนให้ชาวแคลิฟอร์เนียเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 นี้ กลายเป็นเรื่องจำเป็นหลังจากอัตราการฉีดวัคซีนต่อวันลดลงอย่างรวดเร็ว โดยข่าวบอกว่าในช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา รัฐแคลิฟอร์เนียฉีดวัคซีนให้กับประชาชนเฉลี่ยวันละ 400,000 โดส เทียบกับขณะนี้ที่อัตราการฉีดวัคซีนลดลงเหลือเฉลี่ยวันละประมาณ 100,000 โดส


แอลเอไทมส์ ระบุว่าจนถึงขณะนี้ รัฐแคลิฟอร์เนียฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้กับประชาชนไปแล้วเกือบ 38.9 ล้านโดส และ 56.3 เปอร์เซ็นต์ของชาวแคลิฟอร์เนียได้รับการฉีดวัคซีนแล้วอย่างน้อย 1 โดส.

 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข