ข่าวลาสเวกัส
โดย ศิวพร ศรีสกุล
ข่าวลาสเวกัส 552 : พี่น้องเวกัสระดมทุน “รวมใจบรรเทาทุกข์ไทย”


เชื้อโควิด-19 เป็นโรคใหม่ที่อุบัติขึ้น และได้รู้จักครั้งแรกเมื่อเดือนมกราคม 2020 เป็นครั้งแรก หลังจากนั้นเราก็เริ่มรู้จักถึงการระบาดเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนลุกลามไปทั่วโลก ชิวิตความเป็นอยู่ยากลำบาก ต้องใส่หน้ากากอนามัย ต้องพกเจลล้างมือ ต้องพากันกักตัวอยู่ในบ้าน เพื่อนๆ คนใกล้ชิด คนรู้จักต้องเสียชีวิตกันไปก็หลายคน พลเมืองอเมริกัน ต้องต่อสู้กับเจ้าไวรัสมาตลอดปี 2020 จนต้นปี 2021 พอเริ่มบรรเทาเบาบางจนเราสามารถผ่อนคลายลง ยังไม่ทันถึงสามเดือน เราต้องกลับมาอยู่ระบบเดิมกันอีก เนื่องจากเจ้าเชื้อไวรัสตัวนี้ มันยังรู้จักพัฒนาตัวเอง ให้กลายพันธุ์ ขณะนี้เรากำลังต่อสู้กับสายพันธุ์ใหม่ สายพันธุ์ เดลต้า ซึ่งมันออกฤทธิ์เดช มากกว่าสายพันธุ์เดิม ช่วงเวลาแค่ไม่กี่วัน ตัวเลขผู้ติดเชื้อ ก็เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

เช่นเดียวกับประเทศไทย ที่ระบาดจนล้นโรงพยาบาลทุกที่ ล้นมือหมอ แพทย์ และพยาบาล ตายกันคาบ้าน แม้แต่ตามถนน หนหทาง ผู้เขียนดูข่าวแล้วรู้สึกหดหู่ เช่อว่าพี่น้องชาวไทยที่มีถิ่นฐานอยู่ในอเมริกา ก็คงจะรู้สึกเช่นเดียวกัน 

พี่น้องชาวไทยในลาสเวกัส หลายๆกลุ่ม ก็ออกมาร่วมระดมทนกันหาเงินเพื่อส่งไปซื้ออุปกรณ์การแพทย์ ต่างๆ เช่นชุด PPE หน้ากากอนามัย เพื่อช่วยเหลือให้กับ หมอ พยาบาล ที่ต้องอยู่ใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อโควิด-19 หลายๆโรงพยาบาล เค้าไม่ต้องการเงินเลย เค้าขอมาเป็นของที่จำเป็นต้องใช้ของหมอ และพยาบาล ซึ่งขาดแคนเป็นอย่างมาก จากบางโรงพยาบาลที่ผู้เขียน และกลุ่ม อนุรักษ์ไทย ลาสเวกัส ได้ติดต่อไป เค้าแจ้งความประสงค์เลยว่า ขอเป็นของใช้ เช่นชุด PPE ซึ่งขาดแคลนเป็นอย่างยิ่ง  

ดีเจดำ จากร้านอาหาร Awesom Thai ได้รวบรวมสมัครพรรคพวกร่วมกันจัดงานระดมทุนเพื่อหารายได้ “รวมใจบรรเทาทุกข์ไทย” เมื่อวันพุธที่ 28 กรกฎาคม ที่ผ่านมา มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือพี่น้องไทยที่กำลังได้รับผลกระทบจากโควิด-19 รายได้ทั้งหมด (ไม่หักค่าใช้จ่าย) ร่วมบริจาค ให้กับโรงพยาบาล นำไปซื้อวัสดุอุปกรณ์ เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด ทั้งหมด 9 โรงพยาบาล ในงานมีแขกรับเชิญคือ คุณ ฟาโรห์ ฮอลลีวูด มาร่วมให้ความสนุกสนาน แก่บรรดาแขกที่มาในงาน ได้เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น $1,3461 ทีมผู้จัดงาน ขอกราบขอบพระคุณไปยังทุกท่าน ที่ให้ความร่วมมือมา ณ ที่นี้ด้วย รายละเอียดเพิ่มเติม จะแจ้งในฉบับต่อไป 

เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ได้เริ่มระบาดระลอกใหม่ คณะกรรมการวัดพุทธภาวนา ลาสเวกัสได้ประชุมหารือกันแล้วว่า ให้มีการเลื่อนการจัดตลาดนัด ในวันที่ 29 สิงหาคมนี้ออกไป อย่างไม่มีกำหนด เพื่อความปลอดภัยของสาธุชน จึงประกาศมาให้ทราบโดยทั่วกัน 

 

รูป  

  1. พระอาจารย์เสมอ กัลญาณธัมโม นักเทศน์แหล่ชื่อดัง จากประเทศไทย ได้เมตตามาเยี่ยมวัดพุทธภาวนาลาสเวกัส ท่านได้เมตตาเทศน์แหล่ให้ญาติโยมชาววัดพุทธภาวนาได้ฟัง 
  2. ญาติโยม และพระสงฆ์ที่ร่วมฟัง พระอาจารย์เสมอ กัลญาณธัมโม เทศน์แหล่ 
  3. ญาติโยมที่ไปทำบุญตักบาตร และฟังธรรม จากพระอาจารย์เสมอ กัลญาณธัมโม 
  4. ฟาห์โร ฮออลิวูด ที่ไปร่วมให้ความสำราญในงาน “รวมใจบรรเทาทุกข์ไทย” 
  5. ทีมงานที่ร่วมจัดงาน “รวมใจบรรเทาทุกข์ไทย” 


พระอาจารย์เสมอ กัลญาณธัมโม นักเทศน์แหล่ชื่อดัง จากประเทศไทย ได้เมตตามาเยี่ยมวัดพุทธภาวนาลาสเวกัส ท่านได้เมตตาเทศน์แหล่ให้ญาติโยมชาววัดพุทธภาวนาได้ฟัง




ญาติโยม และพระสงฆ์ที่ร่วมฟัง พระอาจารย์เสมอ กัลญาณธัมโม เทศน์แหล่ 




ญาติโยมที่ไปทำบุญตักบาตร และฟังธรรม จากพระอาจารย์เสมอ กัลญาณธัมโม 




ฟาโรห์ ฮอลลีวูด ที่ไปร่วมให้ความสำราญในงาน “รวมใจบรรเทาทุกข์ไทย” 




ทีมงานที่ร่วมจัดงาน “รวมใจบรรเทาทุกข์ไทย” 



 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข