ข่าวลาสเวกัส
โดย ศิวพร ศรีสกุล
ข่าวลาสเวกัส 554 : ข่าวเคลื่อนไหวลาส เวกัส - ยูท่าห์ เดือนสิงหาคม


เมื่อวันที่ 9 สิงหาคมที่ผ่านมา กลุ่มอนุรักษ์ไทย ได้เป็นเจ้าภาพ อุปสมบท พระ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และมีพิธีบวชชีพราหมณ์ โดยมีกรรมการวัดพุทธภาวนา ลาสเวกัส ร่วมเป็นเจ้าภาพ ทุกๆท่านที่ไปร่วมบุญ อิ่มบุญไปตามๆกัน

  

ขอแสดงความเสียใจต่อ คุณขวัญแก้ว อยู่เปี่ยม ได้สูญเสียคุณพ่อประดิษฐ์ อยู่เปี่ยม ที่อยู่ที่เมืองไทย เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม ที่ผ่านมา ไม่มีโอกาศได้กลับไปร่วมพิธีศพ ที่เมืองไทย เนื่องจากโควิด-19 ที่กำลังระบาดหนักอยู่ในขณะนี้ คุณแม่อรุณี อยู่เปี่ยม ซึ่งอยู่ที่นี่ พร้อมลูกสาวคนเดียว คือคุณขวันแก้ว อยู่เปี่ยม พร้อมด้วย ลูกๆ และ เพื่อนสนิท ได้ทำพิธีสวดพระอภิธรรม และทำบุญอุทิสส่วนกุศลที่วัดโพธิญาณ และในวันอังคารที่ 17 ที่ผ่านมา กรรมการวัดพุทธภาวนา ลาสเวกัส ได้ร่วมกันเป็นเจ้าภาพ ทำบุญตักบาตร สวดพระอภิธรรม ให้กับคุณพ่อประดิษฐ์ อยู่เปี่ยม ซึ่งตรงกับทางเมืองไทยซึ่งมีลูกชายคนโต ของคุณแม่อรุณี กับ คุณพ่อประดิษฐ์ อยู่เปี่ยมได้เก็บกระดูกหลังจากทำการฌาปณกิจเสร็จ และนำไปลอยอังคาร ยุคนี้เป็นยุค New Normal จริงๆ ทำพิธีศพ ส่วนหนึ่งที่เมืองไทย ส่วนหนึ่งที่อเมริกา ไปพร้อมๆกัน ซึ่งออกมาได้สมบูรณ์  ขอให้ดวงวิญญาณ คุณพ่อประดิษฐ์ อยู่เปี่ยม ไปสู่สัมปรายภพด้วยเทิญ 

ข่าวฝากจากยูท่าห์ : ขอแจ้งข่าว งานบุญส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ของวัดธรรมคุณาราม เลย์ตัน ยูท่า ซึ่งเคยจัดพิธีสวดมนต์ข้ามปีเป็นประจำทุกปีนั้น ทางวัดจะต้องของดกิจกรรรรมสวดมนต์ข้ามปี และ ทำบุญตักบาตรขึ้นปีใหม่ประจำปี 2020-2021 นี้ ด้วยสถานการณ์ โควิด 19 ยังคงระบาดอย่างต่อเนื่อง แต่ทางวัดจะเปิดพระอุโบสถให้ญาติโยมสมารถเข้าไปไหว้พระขอพรปีใหม่ และถวายสังฆทานได้เป็นคณะๆ คณะละไม่เกิน 5 ท่าน และให้จำกัดเวลา โดยไหว้พระขอพร และถวายของเสร็จแล้ว ก็สามรถกลับได้เลย เพื่อความปรอดภัยของสาธุชน หรือ ท่านสามรถร่วมทำบุญอุปถัมภ์ บำรุงวัดได้โดยเขียน Check หรือ  Money order สั่งจ่าย Wat Dhammagunaram of Utah ที่อยุ่ 644 E 1000 N ,  Layton, UT 84041 

วัดธรรมคุณาราม เลย์ตัน ยูท่าห์ ประกาศรับอาสาสมัคร ทำงานให้วัด กรรมการวัด 1 ตำแหน่ง เจ้าหน้าที่บัญชี 1 ตำแหน่ง ท่านใดสนใจติดต่อกับทางวัดได้ที่(801) 5447616 


พระสงฆ์วัดโพธิญาณ ลาสเวกัส ทำพิธีสวดพระอภิธรรมให้คุณพ่อประดิษฐ์ อยู่เปี่ยม 




คุณแม่อรุณี อยู่เปี่ยม และ คุณขวัญแก้ว อยู่เปี่ยม ในพิธีสวดพระอภิธรรม ที่วัดโพธิญาณ 




ลูกๆ หลาน และเพื่อนสนิท ร่วมสวดพระอภิธรรม คุณพ่อประดิษฐ์ อยู่เปี่ยม




ครอบครัว อยู่เปี่ยม ทำบุญตักบาตร วันลอยอังคารคุณพ่อ ประดิษฐ์ ที่วัดพุทธภาวนา ลาสเวกัส 




กรรมการบางส่วน ของวัดพุทธภาวนา เป็นเจ้าภาพ ทำบุญตักบาตร อุทิศส่วนกุศลให้คุณพ่อประดิษฐ์ อยู่เปี่ยม 



 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข