อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
แคลิฟอร์เนียบังคับตรวจวัคซีน งานอีเวนท์แบบอินดอว์ทุกชนิด









เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2021 รัฐแคลิฟอร์เนียได้ประกาศปรับปรุงหลักปฏิบัติในสถานการณ์โควิด-19 ฉบับล่าสุด (updated guidance) ระบุว่าผู้จัดกิจกรรมภายในอาคาร ที่มีผู้เข้าชมตั้งแต่ 1,000 คนขึ้นไป จะต้องมีการตรวจหลักฐานการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 หรือหลักฐานการตรวจเชื้อโควิด-19 เป็นลบภายใน 72 ชั่วโมงก่อนผ่านประตูเข้างาน โดยให้มีผลบังคับตั้งแต่วันที่ 20 กันยายน ที่จะถึงนี้

ก่อนหน้านี้ หลักปฏิบัติ ซึ่งเทียบเท่ากับกฎหมายของรัฐฯ ระบุว่าผู้จัดกิจกรรมภายในอาคาร จะต้องตรวจหลักฐานการฉีดวัคซีน หรือหลักฐานการตรวจหาเชื้อที่เป็นลบ หากมีผู้เข้าร่วมชมตั้งแต่ 5,000 คนขึ้นไปเท่านั้น

ดร.โทมัส อรากอน ผ.อ.สำนักงานสาธารณสุขของรัฐแคลิฟอร์เนีย กล่าวถึงการปรับปรุงหลักปฏิบัติดังกล่าวว่า เป็นเพราะไวรัสสายพันธุ์เดลต้า ได้พิสูจน์แล้วว่าสามารถแพร่เชื้อได้สูง ทำให้ง่ายต่อการติดเชื้อในสถานที่มีคนพลุกพล่าน ซึ่งผู้คนอยู่ใกล้กันเป็นเวลานาน

“การกำหนดให้แต่ละคนเข้ารับการฉีดวัคซีน หรือเข้ารับการตรวจเชื้อก่อนเข้างานอีเวนท์ใหญ่ๆ แบบนี้ เรากำลังลดความเสี่ยงของการติดเชื้อ ความเสี่ยงของการเจ็บป่วยเข้าโรงพยาบาล และลดความเสี่ยงของการเสียชีวิตลงได้” ผ.อ.สำนักงานสาธารณสุขของรัฐแคลิฟอร์เนีย ระบุ.

 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข