อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
ฮาวายวอนนักท่องเที่ยว “อย่าเพิ่งมา”









เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม นายเดวิด อีเก้ ผู้ว่าการรัฐฮาวาย ได้ประกาศขอความร่วมมือนักท่องเที่ยว ให้ระงับแผนเดินทางเข้ามาพักผ่อนในรัฐฮาวาย เพราะขณะนี้ตัวเลขผู้ติดเชื้อภายในรัฐ กำลังเพิ่มขึ้นอย่างน่าตระหนก


ผู้ว่าฯ รัฐฮาวายย้ำว่า หากไม่มีธุรกิจที่จำเป็น การเดินทางเข้ามาพักผ่อนหย่อนในรัฐฮาวายระยะนี้ อาจทำให้นักท่องเที่ยวไม่ได้รับความสะดวก เพราะมีมาตรการควบคุมการแพร่เชื้อค่อนข้างเข้มงวด ไม่ว่าจะเป็นการจำกัดจำนวนผู้ใช้บริการของธุรกิจต่างๆ เช่นร้านอาหาร ธุรกิจรถยนต์ให้เช่า ฯลฯ ซึ่งจะทำให้นักท่องเที่ยวไม่สนุกกับการท่องเที่ยวพักผ่อนเหมือนเดิม


ท่าทีดังกล่าว มีขึ้นหลังจากผู้ว่าการรัฐ ได้ประกาศบังคับใช้มาตรการควบคุมโควิด-19 อีกครั้งเมื่อต้นเดือนสิงหาคม รวมถึงมีการจำกัดจำนวนผู้ร่วมกิจกรรม หรือชมการแสดงต่างๆ หลังจากที่ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 พุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว จนมีผู้เข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลของสหรัฐสูงสุดในรอบ 6 เดือน


นอกจากนี้ หลายเมืองของฮาวาย มีมาตรการควบคุมการแพร่เชื้อโควิด-19 ของตัวเอง รวมถึงโฮโนลูลู เมืองหลวงของฮาวาย ที่ห้ามไม่ให้มีผู้ร่วมกิจกรรมภายในอาคารเกินกว่า 10 คน หรือไม่เกิน 25 คนในกรณีเป็นกิจกรรมกลางแจ้ง


"ตอนนี้ไม่ใช่เวลาที่ดีที่จะเดินทางไปยังเกาะต่างๆ ยอดผู้ติดเชื้อโควิดในโรงพยาบาลของเราเพิ่มขึ้น และห้องไอซียูก็กำลังเต็ม" 


ข่าวบอกว่าขณะนี้ ประชากรในรัฐฮาวายได้รับการฉีดวัคซีนครบถ้วนแล้วประมาณ 62 เปอร์เซ็นต์ โดย เดวิด อีเก้ ได้เรียกร้องให้ผู้ที่ยังลังเล รีบเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 โดยเร็วที่สุด เพื่อให้ฮาวายสามารถอ้าแขนต้อนรับนักท่องเที่ยวได้ตามปกติโดยเร็ว.

 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :
 
Detail :
 



ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข