อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
“เด็กสี่ขวบ” เหยื่อโควิดอายุน้อยสุดในริเวอร์ไซด์









สถานีข่าว เคทีแอลเอ รายงานข่าวเมื่อวันที่ 27 สิงหาคมว่า ริเวอร์ไซด์ เคาน์ตี้ มีเด็กวัย 4 ขวบเสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 เมื่อต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ถือเป็นผู้เสียชีวิตจากโควิด19 ที่มีอายุน้อยที่สุดของเคาน์ตี้

ข่าวอ้างคำแถลงของสำนักงานสาธารณสุขริเวอร์ไซด์ เคาน์ตี้ ด้วยว่าเด็กเคราะห์ร้ายดังกล่าว มีสุขภาพแข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัวใดๆ โดยเด็กถูกส่งเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลเป็นเวลาสั้นๆ ก่อนจะเสียชีวิต

“โศกนาฎกรรมครั้งนี้ เป็นการเตือนเราอีกครั้งว่าไวรัสไม่เลือกปฏิบัติระหว่างเด็กหรือผู้ใหญ่” ดร.เจฟฟรีย์ เหลียง เจ้าหน้าที่สาธารณสุขของ ริเวอร์ไซด์ เคาน์ตี้ ระบุ และว่าการเสียชีวิตของเด็กตัวเล็กๆ เช่นนี้ ทำให้ตนและทีมงานมีความตั้งใจมากขึ้นในการทำงานเพื่อยุติการแพร่ระบาดของไวรัสร้าย

ข่าวบอกว่าเด็กวัย 4 ขวบที่ไม่มีการเปิดเผยชื่อนี้ ถือเป็นผู้เสียชีวิตในวัยเด็กคนที่สามของริเวอร์ไซด์ โดยสองคนแรกอายุ 12 และ 12 ปี

จนถึงขณะนี้ ริเวอร์ไซด์ มีผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 รวมทั้งสิ้น 4,727 คน โดยส่วนใหญ่เป็นผู้มีอายุตั้งแต่ 30 ปีขึ้นไป แต่ก็มีจำนวนหนึ่งที่เป็นวัยรุ่นหรือเด็ก ซึ่งส่วนใหญ่ของผู้เสียชีวิตในวัยเด็กจะมีโรคประจำตัวหรือมีปัญหาสุขภาพอยู่ก่อนแล้ว

ส่วนใน แอลเอ เคาน์ตี้ มีเด็กเสียชีวิตเพราะโควิด-19 รวม 6 คน โดยสองรายมีอายุต่ำกว่า 12 ปี อีกสี่รายมีอายุระหว่าง 12-17 ปี

ข่าวข้างข้อมูลจากศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค (CDC) ด้วยว่า นับจากเกิดโรคระบาดเป็นต้นมา อเมริกามีตัวเลขเด็กอายุต่ำกว่า 4 ขวบที่เสียชีวิตเพราะโควิด-19 รวมทั้งสิ้น 141 คน.

 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข