อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
ตรวจบัญชีแบงค์ถึ่ๆ รัฐแคลิฟฯ เตรียมโอนเงิน GSSII อีกรอบสัปดาห์หน้า









สำนักงานคณะกรรมการภาษีของรัฐแคลิฟอร์เนีย แถลงว่าทางสำนักงานจะทำการโอนเงินจากโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบสอง (Golden State Stimulus II หรือ GSS II) ให้กับประชาชนอีกครั้งในสัปดาห์หน้า หลังจากงวดแรก ที่ได้โอนเข้าบัญชีธนาคารของประชาชนไปแล้วประมาณ 600,000 คน ตั้งแต่วันที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมา

ข่าวบอกว่าการโอนเงินกระตุ้นเศรษฐกิจ (2) งวดที่สอง จะมีขึ้นในวันที่ 17 กันยายน มีผู้ได้รับเงินประมาณสองล้านคน ซึ่งทางสำนักงานคณะกรรมการภาษีฯ จะทะยอยออกเช็คทุก 14 วัน ดังนั้นจึงมีประชาชนส่วนหนึ่ง ได้รับเงินตรงเวลา หรืออาจจะต้องรอประมาณสองสัปดาห์

สำหรับประชาชนที่รับเงินคืนภาษีโดยไม่ผ่านระบบธนาคาร (รับเช็คทางไปรษณีย์) ข่าวบอกว่าอาจจะต้องรับเช็คช่วยเหลือในโครงการนี้จนถึงวันที่ 5 ตุลาคม ทางสำนักงานจึงจะสามารถส่งเช็คทางไปรษณีย์ได้ และอาจจะต้องรอนานถึง 3 สัปดาห์นับจากทางสำนักงานฯ ส่งเช็คออกไป

อย่างไรก็ดี ทางสำนักงานฯ เตือนว่าจะมีผู้รับเงินบางส่วนต้องรอนานกว่าปกติ เพราะอาจจะต้องใช้เวลาในการตรวจสอบมากกว่าปกติ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ของแต่ละคน รวมถึงข้อมูลของแต่ละคนว่าจะครบถ้วนแค่ไหน หรือมีการเปลี่ยนบัญชีธนาคารที่เคยใช้หรือไม่ ฯลฯ

ทั้งนี้ เงินจากโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบสองของรัฐแคลิฟอร์เนีย หรือ Golden State Stimulus II นี้ ซึ่งมีมูลค่าประมาณ 12 พันล้านดอลลาร์นี้ จะส่งให้กับมีชาวแคลิฟอร์เนียที่ยังไม่ได้รับเงินช่วยเหลือรอบแรก (เมื่อต้นปีที่ผ่านมา) โดยไม่คำนึงถึงถึงสถานภาพการอยู่อาศัย โดยประเมินว่า 2 ใน 3 ของชาวแคลิฟอร์เนีย จะได้รับเงินช่วยเหลือรอบสองนี้

โดยเงื่อนไขของผู้ที่จะได้รับเงินช่วยเหลือจากโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบสอง คือจะต้องมีรายได้ไม่เกิน 75,000 ดอลลาร์ โดยจะได้รับเงินช่วยเหลือ 600 ดอลลาร์ต่อครอบครัว และหากมีลูกหรือผู้อยู่ในความอุปการะ ก็จะได้รับเงินเพิ่มอีกครอบครัวละ 500 ดอลาร์

อย่างไรก็ดี ผู้มีสิทธิ์รับเงินช่วยเหลือจากโครงการ GSS II จะต้องยื่นแบบฟอร์มเสียภาษีปี 2020 (2020 tex returns) เท่านั้น โดยผู้ที่ยังไม่ได้ยื่นแบบฟอร​์มเสียภาษี ยังคงมีเวลาจนถึงวันที่ 15 ตุลาคม นี้

ชาวแคลิฟอร์เนีย ซึ่งไม่แน่ใจว่าตัวเองมีสิทธิ์รับเงินช่วยเหลือ GSS II หรือไม่ หรือควรได้รับเท่าไหร่ สามารถตรวจสอบได้จากเว็บไซต์ www.ftb.ca.gov/about-ftb/newsroom/golden-state-stimulus/gss-ii-estimator.html

 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :
 
Detail :
 



ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข