อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
‘เดลต้า’ ทำเด็กเข้าโรงพยาบาลสูงสุด!









ซีเอ็นเอ็น รายงานข่าวเมื่อวันที่ 9 กันยายนว่าขณะนี้ มีเด็กที่ล้มป่วยจากเชื้อโควิด-19 ทั่วประเทศเพิ่มสูงที่สุดนับจากเกิดการระบาดเมื่อต้นปี 2020 เป็นต้นมา โดย ณ วันที่ 8 กันยายน มีผู้ป่วยวัยเด็กมากกว่า 2,300 รายต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลเพราะล้มป่วยจากการติดเชื้อโควิด-19 ถือเป็นตัวเลขสูงสุดเท่าที่เคยมีมา

ข่าวอ้างข้อมูลจากศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค (ซีดีซี) ด้วยว่านับจากเดือนสิงหาคม ซึ่งเป็นช่วงเปิดเทอมใหม่ของระบบโรงเรียนส่วนใหญ่ในอเมริกา จนถึงขณะนี้ มีเด็กที่ล้มป่วยเพราะติดเชื้อโควิด-19 มากกว่า 55,000 ราย และนับจนถึงวันที่ 8 กันยายน มีเด็กที่เสียชีวิตเพราะโควิด-19 แล้วไม่ต่ำกว่า 520 คน

ข่าวบอกว่าอัตราการติดเชื้อในกลุ่มเด็กที่เพิ่มมากขึ้น กำลังเป็นประเด็นที่บรรดาแพทย์และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกำลังกำลังกังวลใจ ไม่ใช่เพียงเพราะสุขภาพของเด็กเอง แต่การควบคุมการแพร่ระบาดในกลุ่มเด็ก ยังมีผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับการเรียนในห้องเรียน หรือการกลับมาระบาดรุนแรงของโควิด-19 ที่อาจจะทำให้ประเทศต้อง “ถอยหลัง” อีกครั้งด้วย

นอกจากนี้ ซีเอ็นเอ็นยังอ้างข้อมูลของสถาบันกุมารเวชย์อเมริกัน (the American Academy of Pediatrics) ที่ระบุว่าผู้ป่วยเด็กกำลังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยมีผู้ป่วยเด็กเพิ่มขึ้นมากกว่า 750,000 รายในช่วงระหว่าง 5 สิงหาคม ถึง 2 กันยายน ที่ผ่านมา

“ผู้ป่วยเด็กเพิ่มขึ้นประมาณ 252,000 รายในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ถือเป็นตัวเลขที่สูงสุดนับจากเกิดโรคระบาดเป็นต้นมา” ข่าวระบุ และว่าขณะนี้ จำนวนผู้ป่วยเด็กมีสัดส่วน 26 เปอร์เซ็นต์ของผู้ป่วยเพราะโควิด-19 ทั่วประเทศ.

 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข