ตระเวนแอลเอ
คู่มือดูโรสพาเหรด (แบบปลอดภัย)






โดย : ภาณุพล รักแต่งาม



“โรสพาเหรด” พาเหรดรถบุปผชาติที่ได้รับการยอมรับว่ายิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ของเมืองพาซาดีน่า จะมีขึ้นอีกครั้ง เป็นครั้งที่ 133 ในช่วงเช้าวันปีใหม่ เสาร์ที่ 1 มกราคม 2022 หลังจากเว้นวรรคไปหนึ่งปีเพราะวิกฤตโควิด-19


เป็นเป็นเว้นวรรคครั้งที่สองในประวัติศาสตร์โรสพาเหรด โดยครั้งแรกเว้นวรรคในปี 1942, 1943, และ 1945 เพราะเกิดสงครามโลกครั้งที่สอง


การ “คัมแบ๊ก” ในช่วงที่วิกฤตโรคระบาดยังคงสร้างความประหวั่นพรั่นพรึงให้กับผู้คนทั่วโลก บวกกับการปรากฎตัวของสายพันธุ์โอมิครอน แบบนี้ เราเชื่อว่า “ความยิ่งใหญ่” ของพาเหรด จะยังคงไม่กลับมาแบบเต็มร้อย ทั้งในแง่ของปริมาณรถบุปผชาติ ขบวนดุริยางค์ ขบวนม้า ขบวนรถคลาสสิก ฯลฯ รวมไปถึงผู้ชมพาเหรดที่เคยหลั่งไหลมาจากทั่วทุกสารทิศ แออัดยัดเยียดสองฝั่งถนนโคโรลาโด้ ซึ่งเป็นเส้นทางพาเหรดตลอดทั้ง 5.5 ไมล์


แม้จะเข้าข่าย “เมก้า อีเวนส์” แต่ด้วยความที่เป็นกิจกรรมกลางแจ้ง โรสพาเหรด จึงพ้นจากคำสั่งของรัฐแคลิฟอร์เนียทั้งในเรื่องของการตรวจหลักฐานการฉีดวัคซีน หรือหลักฐานการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่เป็นลบ อีกทั้งไม่สามารถบังคับให้ผู้เข้าร่วมชมงานใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาได้


ดังนั้น คนที่เข้าใจสถานการณ์ส่วนใหญ่ จึงตั้งใจ “เว้นวรรค” โรสพาเหรดของเมืองพาซาดีน่าในปีนี้ เอาไว้ปีหน้าฟ้าใหม่ สถานการณ์ดีขึ้นกว่านี้ค่อยว่ากันอีกที...


สยามทาวน์ยูเอส จึงขอนำรายละเอียดต่างๆ เกี่ยวกับโรสพาเหรดครั้งที่ 133 เท่าที่ปรากฎในเวลานี้ มานำเสนอ รวมถึงช่องทางการรับชมแบบถ่ายทอดสดอยู่ที่บ้านด้วย


สถานี เคทีแอลเอ (ช่องห้าของแอลเอ) รวมถึงแพลตฟอร์มในเครือ เช่นเว็บไซต์ ktla.com และแอพพลิเคชั่น KTLA 5 new และ KTLA+  จะเริ่มถ่ายทอดสดขบวนรถบุปผชาติโรสพาเหรดในวันปีใหม่ เริ่มตั้งแต่ 04.00 น. โดยการ “รีรัน” โรสพาเหรดครั้งที่ 123 (ปี 2012) จนถึงเวลา 06.00 น. เคทีแอลเอ จะนำเสนอเรื่องราว “เบื้องหลัง” ของโรสพาเหรด รวมถึงการสร้างรถบุปผชาติที่ผ่านการเตรียมงานมาหลายเดือนในทุกแง่มุม ก่อนที่ขบวนพาเหรดจะเริ่มเคลื่อนที่ในเวลา 08.00 น.


โดยพิธีกรของ เคทีแอลเอ ปีนี้ ยังคงเป็น ลีซ่า กิบบ้อน และมาร์ค สไตน์ และมี ไมก้า โอลแมน เป็นพิธีกรภาคสนาม


ปีนี้ โรสพาเหรดมาในธีม Dream. Believe. Achieve และมีดาราดัง ลีวาร์ เบอร์ตัน เป็นแกรนด์มาร์เชลล์ หรือผู้นำขบวน


โดย ลีวาร์ เบอร์ตัน นั้น ดังขึ้นมาตั้งแต่ยังเป็นวัยรุ่นจากบท “กุนต้า คินเต้” ในมินิซีรีย์ชุด ทาส (Roots -1977) ที่โด่งดังมาก จากนั้นก็กลับมาสร้างชื่อเสียงอีกครั้งกับการเป็นลูกเรือ เอนเตอร์ไพรซ์ ในซีรีย์ Star Trek หลายต่อหลายชุด รวมถึงเป็นพิธีกรรายการเด็ก Reading Rainbow ของ พีบีเอส ด้วย


โดยการถ่ายทอดสดของ เคทีแอลเอ นั้น เป็นการนำเสนอแบบไม่มีตัดเข้าโฆษณา เพื่อให้คุณผู้ชมได้รับอรรถรสเต็มที่ แต่การรีรัน ซึ่งจะมีขึ้นตลอดทั้งวัน เพื่อให้คนที่ตื่นสายได้ชมกันนั้น (10.00 น., 12.30 น., 15.00 น. และ19.30 น.) จะมีโฆษณาแทรกเป็นระยะ


ขอให้พวกเราชมโรสพาเหรด ซึ่งเป็นเหมือนประเพณีปีใหม่ของคนไทยหลายบ้าน กันอย่างมีความสุข และปลอดภัยทุกคนนะครับ...

 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข