ตระเวนแอลเอ
เตือนธุรกิจในแอลเอ ถูก “อ้างชื่อ” ขอรับเงินตกงาน






สัปดาห์ที่ผ่านมา สำนักงานผู้บริโภคและธุรกิจสัมพันธ์ (Department of Consumer and Business Affairs) ของลอส แอนเจลิส เคาน์ตี้ ได้ออกประกาศเตือนประชาชน และเจ้าของธุรกิจ ให้ระวังตกเป็นเหยื่อของการโจรกรรมเอกลักษณ์บุคคล (Identity Theft) เพื่อขอรับสวัสดิการคนตกงาน หรือสวัสดิการคนพิการ ซึ่งเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างมากในช่วงที่ผ่านมา

คำเตือนดังกล่าว มีขึ้นหลังจากที่สำนักงานพัฒนาเศรษฐกิจของรัฐแคลิฟอร์เนีย หรือ EDD ออกมาแถลงว่ามีการแอบอ้างชื่อบุคคล หรือธุรกิจเพื่อขอรับสวัสดิการประเภทต่างๆ เช่นสวัสดิการคนตกงาน (unemployment) หรือสวัสดิการคนพิการ (Disability) เพิ่มสูงขึ้นอย่างมากในช่วงปีที่ผ่านมา และกำลังดำเนินการเอาผิดกับกลุ่มมิจฉาชีพเหล่านี้อย่างจริงจัง

โดยสำนักงานผู้บริโภคและธุรกิจสัมพันธ์ฯ ของเคาน์ตี้ ระบุด้วยว่า หากท่านได้รับจดหมายจาก EDD ทั้งที่ไม่เคยยื่นขอรับสวัสดิการใดๆ หรือเชื่อว่าอาจมีการแอบอ้างชื่อ หรือใช้ข้อมูลธุรกิจของท่านในการขอรับสวัสดิการของรัฐ ให้รีบแจ้งหน่วยงานที่รับผิดชอบโดยด่วน ที่

- State of California EDD Fraud Hotline โทรศัพท์หมายเลข (800) 229-6297 หรือเว็บไซต์ edd.ca.gov/about_edd/fraud.htm

United States Federal Trade Commission โทรศัพท์ (877) ID-THEFT or (877) 438-4338 หรือเว็บไซต์ identitytheft.gov

ในส่วนของเจ้าของธุรกิจนั้น สำนักงานธุรกิจสัมพันธ์ฯ ย้ำว่าหากมีการแอบอ้างชื่อของพนักงาน หรืออดีตพนักงานเพื่อยื่นเรื่องขอรับสวัสดิการต่างๆ และผ่านการพิจารณาจาก EDD นั้น ธุรกิจนั้นๆ อาจจะได้รับผลกระทบในอนาคต คือธุรกิจจะอาจต้องเสียภาษีคนว่างงาน หรือ unemployment tax ในอัตราที่สูงขึ้น

“ธุรกิจต่างๆ สามารถป้องกันตัวเองได้โดยการตรวจสอบหนังสือแจ้งเตือนเรื่องการยื่นเรื่องขอรับสวัสดิการตกงาน (Notices of Unemployment Insurance Claim Filed) ที่ได้รับจากสำนักงาน EDD อย่างละเอียดและรอบคอบ รวมถึงโต้แย้งหากมีการแอบอ้างโดยไม่ถูกต้องภายในเวลาไม่เกิน 10 วัน” คำเตือนของ สำนักงานผู้บริโภคและธุรกิจสัมพันธ์ ของแอลเอ เคาน์ตี้ ระบุในช่วงท้าย.

 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :
 
Detail :
 



ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข