ตระเวนแอลเอ
นักเรียนแอลเอ ต้องตรวจโควิดก่อนเปิดเทอม พร้อมแจกชุดตรวจฟรี









สำนักงานเขตการศึกษาลอส แอนเจลิส (LAUSD) ประกาศเมื่อวันที่ 3 มกราคม 2022 ว่านักเรียนและเจ้าหน้าที่ในสังกัดทุกคน ไม่ว่าจะฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบถ้วนแล้วหรือไม่ จะต้องแสดงหลักฐานการตรวจโควิด-19 เป็นลบ ก่อนเข้าเรียนเทอมใหม่ (spring semester) ที่จะเริ่มขึ้นในสัปดาห์หน้า

การออกกฎใหม่ดังกล่าว ทำให้ชั้นเรียนทุกระดับ (อนุบาลถึงเกรด 12) ต้องเลื่อนวันเปิดเทอมไปหนึ่งวัน คือเป็นวันอังคารที่ 11 มกราคม 2022

โดยนักเรียนและผู้ปกครอง สามารถนัดตรวจโควิด-19 ได้ที่เว็บไซต์ของสำนักงานเขตการศึกษา (lausd.net/covidtestingappt) หรือโทรศัพท์หมายเลข (213) 443-1300. 

โดยเว็บไซต์ของสำนักงานเขตการศึกษาฯ ระบุว่าการตรวจโควิด-19 สามารถทำได้โดยไม่ต้องนัดหมายล่วงหน้า แต่แนะนำให้ทำการนัดหมายก่อน เพื่อป้องกันความแออัดและล่าช้าที่ศูนย์ตรวจ โดยสามารถตรวจสอบที่ตั้งและเวลาทำการของศูนย์ตรวจฯ ได้จากเว็บไซต์ achieve.lausd.net/covidtestingappt.

นอกจากนี้ ยังมีการแจกชุดตรวจโควิด-19 สำหรับนักเรียนทุกระดับด้วย โดยรับได้จากศูนย์แจก (grab & go) ทั้ง 63 จุด (รายละเอียดดูได้จาก lausd.net/covid) ในวันศุกร์และเสาร์ที่ 7-8 มกราคม ตั้งแต่เวลา 08.00-12.00 น. โดยเด็กนักเรียนหนึ่งคน สามารถรับชุดตรวจได้สองชุด 

หลังจากทราบผลตรวจแล้ว ให้อัพโหลดผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19ใส่บัญชี daily pass ของนักเรียน ภายในวันเสาร์ที่ 9 มกราคม 2022 

นอกจากนี้ เขตการศึกษาลอส แอนเจลิส ยังกำหนดให้นักเรียนและเจ้าหน้าที่ เข้ารับการตรวจหาเชื้อแบบรายสัปดาห์ต่อไป อย่างน้อยตลอดเดือนมกราคม รวมถึงให้ใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาด้วย โดยสำหรับนักเรียนนั้น กำหนดให้ใส่หน้ากากที่พอดีกับใบหน้า ไม่ใช่หน้ากากผ้า และต้องเป็นหน้ากากมีลวดเสริมบริเวณจมูก (nose wire) ส่วนเจ้าหน้าที่ฯ ต้องใส่หน้ากากอนามัย หรือหน้ากากเกรดสูงกว่านั้น ซึ่งทางสำนักงานเขตฯ จะจัดเตรียมหน้ากากอนามัยสำหรับนักเรียนและเจ้าหน้าที่ ที่ต้องการด้วย

ส่วนการบังคับฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นวิธีเดียวในการลดผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19 ทั้งส่วนบุคคลและส่วนรวมนั้น สำนักงานเขตการศึกษาของลอส แอนเจลิส จะเริ่มบังคับให้นักเรียนทุกคนที่อายุ 12 ปีขึ้นไป เข้ารับฉีดวัคซีนให้ครบถ้วนก่อนเปิดเทอมปีการศึกษาหน้า (Fall 2022).

 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข