ข่าวคนไทยในอเมริกา
ข่าวดีชาวแอลเอ! ยื่นขอเงินประกันรายได้เดือนละ $1,000 ได้แล้ว

โครงการเงินประกันรายได้ของลอส แอนเจลิส เคาน์ตี้ ซึ่งสยามทาวน์ยูเอส ได้รายงานมาเป็นระยะนั้น ล่าสุดได้เปิดรับแบบฟอร์มสมัครเข้าโครงการแล้ว ตั้งแต่วันพฤหัสฯ ที่ 31 มีนาคม จนถึงวันที่ 13 เมษายน นี้

โดยสามารถกรอกแบบฟอร์มสมัครได้ “ที่นี่” โดยแบบฟอร์มสมัครเข้าโครงการประกันรายได้ฯ ของแอลเอ เคาน์ตี้ ถูกจัดทำเป็นหลายภาษา รวมถึงภาษาไทยด้วย


โครงการประกันรายได้ของเคาน์ตี้ ซึ่งจะช่วยเหลือค่าครองชีพแก่ประชาชนเดือนละ 1,000 ดอลลาร์ต่อเนื่องกันเป็นเวลา 3 ปีนี้ จะใช้วิธีสุ่มเลือกผู้โชคดีขึ้นมาเพียง 1,000 คนเท่านั้น โดยทั้งหมดจะได้รับเงินในรูปบัตรเดบิท ที่มียอดเงิน 1,000 ดอลลาร์โอนเข้าบัญชีทุกเดือน

โครงการ ซึ่งเรียกกันว่าโครงการ Breathe นี้ เป็นการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยแบบให้เปล่า และไม่มีข้อผูกมัดใดๆ หมายถึงผู้รับสามารถนำไปใช้จ่ายได้ตามปรารถนา ไม่จำเป็นต้องใช้ซื้ออาหาร หรือปัจจัยจำเป็นต่อการดำรงชีวิตเท่านั้น

คุณสมบัติของผู้มีสิทธิได้รับเงินตามโครงการนี้ จะต้อง

-อายุ 18 ปีขึ้นไป

-อาศัยอยู่ในพื้นที่ที่อัตรารายได้เฉลี่ยประชากรต่ำกว่าเกณฑ์เฉลี่ยของเคาน์ตี้ (the County’s Area Median Household Income) โดยสามารถตรวจสอบที่อยู่ของผู้สมัครว่าอยู่ในเกณฑ์หรือไม่ ได้ “ที่นี่”

-มีรายได้ครัวเรือนต่ำหรือเท่ากับเกณฑ์เฉลี่ยของแอลเอ เคาน์ตี้ สำหรับคนโสด หรือต่ำกว่า 120 เปอร์เซ็นต์สำรหับครอบครัวตั้งแต่สองคนขึ้นไป (ตรวจสอบตารางรายได้ที่นี่) 

-ได้รับผลกระทบในด้านลบจากวิกฤตโควิด-19

-ไม่ได้ยื่นสมัครเข้าโปรแกรมประกันรายได้อื่นๆ ในขณะนี้

โดยแต่ละครัวเรือน (ที่อยู่เดียวกัน) สามารถมีผู้ยื่นสมัครเข้าร่วมโปรแกรมนี้เพียง 1 คนเท่านั้น

โดยการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยในรูปของเงินประกันรายได้ ซึ่งผู้รับสามารถนำไปจับจ่ายได้ตามใจปรารถนานี้ กำลังเป็นที่นิยมของหลายรัฐ หลายเมือง และหลายเคาน์ตี้ ทั่วประเทศ เพราะเป็นการช่วยเหลือผู้ที่กำลังเดือดร้อนทางการเงินได้ดีกว่าการช่วยเหลืออื่นๆ ของที่มีอยู่

ในช่วงปลายปี 2021 ที่ผ่านมา เทศบาลเมืองแอลเอ ก็ได้มีโครงการประกันรายได้ประชาชนไปแล้ว โดยโครงการของเทศบาลเมืองแอลเอ ที่เรียกว่า BIG:LEAP เป็นการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยที่คุณสมบัติครบถ้วนจำนวน 3,200 คน เดือนละ 1,000 ดอลลาร์ต่อเนื่องกัน 12 เดือน ถือว่าเป็นโครงการประกันรายได้ที่ใหญ่ที่สุดของประเทศอยู่ในเวลานี้.


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : รีบเลย!!!  แอลเอเริ่มแจกเงินประกันรายได้ $1,000 เปิดให้สมัคร “ศุกร์นี้”





สนับสนุนข่าวโดย

ส่งของกลับไทยทางเครื่องบิน ด้วยค่าบริการถูกลงกว่าเดิม
พิเศษสุด!! บริษัท ShopandShipUS ปรับลดราคาค่าบริการให้กับลูกค้า🤩 ตอบเเทนลูกค้าทุกท่านที่เชื่อมั่นเเละมั่นใจในบริการส่งของจากอเมริกากลับไทย
สนใจสอบถามรายละเอียดได้ที่
Line ID: @shopandshipus 

 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
19-04-2024 เอาให้ชัด! ฟาสต์ฟู้ดแคลิฟอร์เนียแพงขึ้นเท่าไหร่ หลังปรับค่าแรง 20 เหรียญ (0/31)   
17-04-2024 รายได้เท่าไหร่ ถึงจะอยู่แบบ “สบายๆ” ในแคลิฟอร์เนีย (0/207) 
16-04-2024 ภูมิใจ! แอลเอครองแชมป์ “ยุงชุม” สุดในประเทศ (0/110) 
15-04-2024 “โคชเดี่ยว” สร้างสถิติใหม่ บอสตัน มาราธอน (0/85) 
15-04-2024 ด่วน! เข้าอเมริกา อาจไม่ต้องผ่านด่านตรวจที่สนามบินแล้ว (0/94) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข