อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
อเมริกาลดธงครึ่งเสา อาลัยผู้เสียชีวิตโควิดครบล้านคน

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : ประธานาธิบดีโจ ไบเดน สั่งลดธงลงครึ่งเสา เพื่อเป็นการไว้อาลัยต่อชาวอเมริกันจำนวน 1 ล้านคนที่ได้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19

เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2022 ประธานาธิบดี โจ ไบเดน ได้ทำการบันทึกสุนทรพจน์ เพื่อไว้อาลัยแก่ชาวอเมริกันกว่าหนึ่งล้านคน ที่เสียชีวิตเพราะโควิด-19 สำหรับเผยแพร่ในวันพฤหัสฯ ที่ 13 พฤษภาคม ซึ่งเป็นวันที่ตัวเลขผู้เสียชีวิต ผ่านหลักหนึ่งล้านคนอย่างเป็นทางการ

“มีเก้าอี้ว่างเปล่าถึงหนึ่งล้านตัว ที่โต๊ะอาหารเย็นของครอบครัวชาวอเมริกัน” ไบเดนกล่าว และว่า ทุกๆ ความสูญเสียที่ไม่มีอะไรทดแทนได้นี้ ทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลงแบบถาวร ของทั้งครอบครัวและชุมชน

“เราขอส่งหัวใจไปยังผู้ที่เดือดร้อนเพราะเรื่องนี้ทุกคน” ไบเดนกล่าว

สหรัฐฯ มีจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 และผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 มากที่สุดในโลก โดยตัวเลขผู้เสียชีวิตครบ 1 ล้านคนเมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม หรือประมาณสองปีหลังจากเกิดการระบาดในประเทศเมื่อต้นปี 2020

และเพื่อเป็นการไว้อาลัยกับผู้เสียชีวิตจำนวนหนึ่งล้านคนดังกล่าว ประธานาธิบดีไบเดน ได้สั่งให้มีการลดธงครึ่งเสา ทั้งที่ทำเนียบขาว และอาคารของรัฐบาลกลางทุกแห่งไปจนถึงช่วงเย็นของวันจันทร์ที่ 16 พฤษภาคมด้วย

พร้อมกันนี้ ประธานาธิบดีไบเดน ได้เรียกร้องให้ชาวอเมริกันระมัดระวังป้องกันตัวเองต่อไป

"เราจะยังคงเฝ้าระวังต่อโรคระบาดดังกล่าว และทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อช่วยชีวิตคนให้ได้มากที่สุด โดยเรามีการฉีดวัคซีน และให้การรักษาทางการแพทย์มากขึ้นกว่าแต่ก่อน และเป็นเรื่องสำคัญที่สภาคองเกรสจะต้องอนุมัติงบประมาณต่อไปในช่วงหลายเดือนข้างหน้า" ไบเดนกล่าว

อย่างไรก็ดี เชื่อกันว่าจำนวนผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ในสหรัฐฯ น่าจะมากกว่าตัวเลขที่มีการรายงาน  เพราะมีผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 จำนวนมาก ที่ไม่ได้รับการตรวจหาเชื้อ และไม่ถูกนับรวมในตัวเลขสถิติของทางการสหรัฐฯ.


ทำเนียบขาวลดธงครึ่งเสา เพื่อไว้อาลัยชาวอเมริกันที่เสียชีวิตจากโควิด-19 ครบหนึ่งล้านคน ตั้งแต่วันที่ 13-16 พฤษภาคม 2022




สนับสนุนข่าวโดย สำนักทนายความ Hoover Law Group ทนายที่มีประสบการณ์ชำนาญด้าน อิมมิเกรชั่น กฎหมายอาญา คดีอุบัติเหตุ DUI กฎหมายครอบครัว ประสบการณ์นานกว่า 24 ปี ให้บริการในเขต Seattle ,WA Portland,OR New York,NY มีเจ้าหน้าที่คนไทยคอยช่วยเหลือ ปรึกษาโทร 425-459-4343



 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข