ข่าวคนไทยในอเมริกา
ประปาแอลเอใจดี ให้รดน้ำหญ้าได้อาทิตย์ละ 2 ครั้ง

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : ประปาแอลเอ บอกให้รดน้ำสนามหญ้าได้อาทิตย์ละสองวัน โดยบ้านเลขคี่ให้รดวันจันทร์และศุกร์ ส่วนบ้านเลขคู่ให้รดวันพฤหัสฯ และอาทิตย์ เริ่มตั้งแต่ 1 มิถุนายนนี้

หลังจากที่สำนักงานประปาเขตแคลิฟอร์เนียใต้ (The Metropolitan Water District of Southern California) ซึ่งเป็นผู้จัดสรรน้ำให้ประชากรกว่า 40 เปอร์เซ็นต์ในแคลิฟอร์เนีย ได้ประกาศใช้แผนควบคุมการใช้น้ำฉุกเฉิน ซึ่งมีผลให้ประชนประมาณ 6 ล้านครัวเรือนในเขตรับผิดชอบ คือแอลเอ เคาน์ตี้, เวนทูร่า เคาน์ตี้ และซานเบิร์นนาดิโน่ เคาน์ตี้ สามารถรดน้ำต้นไม้ หรือสนามหญ้ารอบบ้านได้เพียงสัปดาห์ละหนึ่งครั้งไปตั้งแต่วันที่ 26 เมษายน ตามข่าวที่สยามทาวน์ยูเอส ได้เสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม ที่ผ่านมา การประปาและไฟฟ้าของนครลอส แอนเจลิส หรือ LADWP ร่วมกับอีริค การ์เซ็ตติ นายกเทศมนตรีของเมืองแอลเอ ได้ประกาศแผนควบคุมการใช้น้ำของตัวเอง ซึ่งไม่เข้มงวดเหมือนคำสั่งของระดับรัฐ กล่าวคือจะอนุญาตให้ประชาชนรดน้ำสนามหญ้า และต้นไม้นอกบ้านได้สัปดาห์ละสองครั้ง จากคำสั่งเดิม ที่อนุญาตให้รดน้ำต้นไม้นอกบ้านได้สัปดาห์ละสามครั้ง

โดยอีริค การ์เซ็ตติ กล่าวว่า ชาวเมืองแอลเอ ไม่จำเป็นต้องลดการใช้น้ำแบบเข้มงวดเหมือนเพื่อนบ้าน เพราะมาตรการประหยัดน้ำที่ผ่านมานั้น ได้ผลน่าพอใจ

“ชาวแอลเอ ทำมามากกว่า ดังนั้นเราจึงไม่จำเป็นต้องเสี่ยงให้ต้นไม้ตายเพราะรดน้ำอาทิตย์ละครั้งเดียว” การ์เซ็ตติกล่าว

ทั้งนี้ คำสั่งควบคุมการใช้น้ำฉบับล่าสุดของการประปาฯ แอลเอ ซึ่งจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน ศกนี้ ระบุรายละเอียดเอาไว้ดังนี้

บ้านเรือนที่เลขที่บ้านเป็นเลขคี่ จะรดน้ำต้นไม้และสนามหญ้าได้เฉพาะวันจันทร์และวันศุกร์ ส่วนบ้านที่เลขที่บ้านเป็นเลขคู่ ให้รดน้ำต้นไม้ได้เฉพาะวันพฤหัสฯ และวันอาทิตย์ และการรดน้ำแต่ละครั้ง ให้ใช้เวลาเพียงแค่ไม่เกิน 8 นาทีเท่านั้น

ส่วนมาตรการลงโทษสำหรับผู้ฝ่าฝืนนั้น มาร์ติน อดัมส์ ผู้จัดการทั่วไปของการประปาและไฟฟ้าของนครลอส แอนเจลิส บอกว่า หากเป็นการฝ่าฝืนครั้งแรก เจ้าของบ้านจะได้รับหนังสือเตือนก่อน แต่หากยังคงฝ่าฝืนต่อไปก็จะถูกปรับ โดยค่าปรับจะสูงขึ้นเรื่อยๆ ตามจำนวนครั้งที่มีการฝ่าฝืน

ผู้จัดการทั่วไปของ LADWP บอกด้วยว่า เป้าหมายของคำสั่งประหยัดน้ำฉบับนี้ คือการลดปริมาณการใช้น้ำในเมืองแอลเอ ลงอย่างน้อย 35 เปอร์เซ็นต์ หรือลดปริมาณการใช้น้ำลง 80 แกลลอนต่อคน/ต่อวัน

นอกจากนี้ นายกเทศมนตรีเมืองแอลเอ ได้ขอร้องให้ประชาชนนำรถไปล้างที่ศูนย์ล้างรถ รวมถึงให้คลุมสระว่ายน้ำ เพื่ดลดการละเหยของน้ำในสระด้วย

ทั้งนี้ สำนักงานประปาของเมืองแอลเอ เป็นหนึ่งในหกสำนักงานประปาในรัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งกำลังประสบปัญหาแห้งแล้งอย่างรุนแรงแรงอยู่ในเวลานี้ โดยสำนักงานฯ ที่เหลือคือ the Calleguas Municipal Water District, Inland Empire Utilities Agency, Las Virgenes Municipal Water District, Three Valleys Municipal Water District และ Upper San Gabriel Valley Municipal Water District ซึ่งแต่ละสำนักงานฯ อาจมีคำสั่งควบคุมการใช้น้ำฯ ตามนโยบายของรัฐแคลิฟอร์เนียที่แตกต่างกัน.





สนับสนุนข่าวโดย 

Kangen Water “เปลี่ยนน้ำ เปลี่ยนชีวิต” เครื่องทำน้ำดื่มอัลคาไลน์ สร้างน้ำดื่มแบบด่างเพื่อสุขภาพและต้านอนุมูลอิสระของคุณเองที่บ้านคุณ แบบที่เต็มไปด้วยแร่ธาตุและไร้สิ่งเจือปน! อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ, น้ำสุขภาพดีสำหรับเซลล์ที่ได้รับการฟื้นฟูให้สดชื่นและทางเลือกที่สุขภาพดี นอกจากนี้ยังใช้ในธุรกิจต่างๆได้เช่น ร้านนวด ร้านอาหาร ในการฆ่าเชื้อเบื้องต้น สนใจมีบริการทุกรัฐ มีระบบเงินผ่อน เครดิตดีฟรีดอกเบี้ยและฟรีสาธิต ติดต่อคุณวิโรจน์ มือถือ 818-749-6444 หรือ Line @agentwiroj2



 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
24-04-2024 จับ (ซะที) สามโจรทุบร้านไทยและ ฯลฯ กว่า 130 แห่งในแคลิฟอร์เนีย (0/3)   
23-04-2024 เตรียมปรับผังแอลเอเอ็กซ์ครั้งใหญ่ รับ “บอลโลก-โอลิมปิก (0/54)   
22-04-2024 จับโจร “งัดแมนชั่น” นายกเทศมนตรีเมืองแอลเอ (0/153) 
19-04-2024 เอาให้ชัด! ฟาสต์ฟู้ดแคลิฟอร์เนียแพงขึ้นเท่าไหร่ หลังปรับค่าแรง 20 เหรียญ (0/227) 
17-04-2024 รายได้เท่าไหร่ ถึงจะอยู่แบบ “สบายๆ” ในแคลิฟอร์เนีย (0/260) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข