ตระเวนแอลเอ
เตือนนายจ้าง ค่าแรงแอลเอขึ้นเป็น $16.04 แล้ว

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : ค่าแรงขั้นต่ำในเขตเมืองแอลเอ ปรับขึ้นเป็นชั่วโมงละ 16.04 ดอลลาร์นับจากวันที่ 1 กรกฎาคม เป็นต้นไป

เทศบาลเมืองลอส แอนเจลิส ซึ่งใช้เทศบัญญัติปรับค่าแรงขั้นต่ำตามดัชนีราคาผู้บริโภค (Consumer Price Index) ที่เป็นจริง จะปรับค่าแรงขั้นต่ำจาก 15 ดอลลาร์ต่อชั่วโมง เป็น 16.04 ดอลลาร์ต่อชั่วโมง นับจากวันศุกร์ที่ 1 กรกฎาคม เป็นต้นไป

โดยเทศบัญญัติฉบับนี้กำหนดคุณสมบัติของพนักงานที่จะได้รับการปรับค่าแรงใหม่ว่าจะต้องทำงานอย่างน้อย 2 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ และทำงานอยู่เขตเทศบาลเมืองแอลเอ (city limits) ดังนั้น จึงมีผลกับพนักงานทุกประเภท ทั้งเต็มเวลา, พาร์ทไทมส์ และงานชั่วคราว (temporary employees)

แต่โรงแรมที่มีห้องพัก 150 ห้องขึ้นไป จะต้องจ่ายค่าแรงให้พนักงานของตัวเองสูงกว่านั้น คือค่าแรงขั้นต่ำของพนักงานโรงแรมที่เข้าข่ายนี้ คือชั่วโมงละ 18.17 ดอลลาร์ และพนักงานจะได้รับวันหยุดแบบไม่หักค่าแรง (สำหรับลาป่วย ลากิจ หรือเวเคชั่น) อีก 96 ชั่วโมงต่อปีด้วย

ส่วนเมืองที่อยู่ในความดูแลของลอส แอนเจลิส เคาน์ตี้ (unincorporated areas of Los Angeles County) นั้น ค่าแรงขั้นต่ำจะปรับเป็น 15.96 ดอลลาร์ต่อชั่วโมง ถือปรับขึ้น 6.4 เปอร์เซ็นต์จากอัตราเดิม (15 ดอลลาร์ต่อชั่วโมง) นับจากวันที่ 1 กรกฎาคม นี้เป็นต้นไป.





สนับสนุนข่าวโดย 

KBS Khun Bookeeping Services  มีบริการรับทำบัญชี Payroll และรับทำภาษีทั้งบุคคลและรูปบริษัท สำนักงานอยู่ใกล้วัดไทยลอส แอนเจลิส คนไทยที่อยู่ต่างรัฐสามารถใช้บริการได้
สนใจโทรสอบถามได้ที่ 855-941-5359 สำนักงานเลขที่ 14500 Roscoe Blvd 4th Fl , Panorama City CA 91402



 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข