ข่าวลาสเวกัส
โดย ศิวพร ศรีสกุล
ข่าวลาสเวกัส

วันที่ 4 กรกฎาคม ของทุกปี ชาวอเมริกันทั่วประเทศ ร่วมฉลองวันประกาศอิสรภาพ คนอเมริกันเฉลิมฉลองวันสำคัญนี้ด้วยการปิคนิค บาร์บีคิว ดอกไม้ไฟ และขบวนพาเหรด

หลังจากที่มีโควิดระบาด Downtown Summerlin เคยจัดให้มีพาเหรดขึ้นทุกปี ได้งดไปสองปี ในปีนี้เพิ่งจะได้จัดให้มีขึ้น The Summerlin Council Patriotic Parade ปีนี้เป็นปีที่ 35 มีประชาชนมานั่งคอยดูขบวนพาเหรดเกือบสามหมื่นคน หลายๆ คนได้มาจับจองที่นั่งกันตั้งแต่ตีห้า พาเหรดThe Summerlin Council Patriotic Parade ที่จัดขึ้นที่ Downtown Summerlin เป็นพาเหรดที่ใหญ่ที่สุดของลาสเวกัส ปีนี้มีทั้งหมด 70 กลุ่มที่เข้าร่วม เป็นจำนวนคนถึงสองพันกว่าคนในพาเหรด

เป็นอีกความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ ที่ กลุ่มอนุรักษ์ไทย ลาสเวกัส (Thai Herritage Group of Las Vegas) ได้มีโอกาศเข้าร่วมขบวนพาเหรดในครั้งนี้ด้วย ในนามของประเทศไทย และเป็นตัวแทนชุมชนไทยในลาสเวกัส จัดเป็นตัวละครต่างๆ ในวรรณคดี ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของชาวอเมริกันเป็นอย่างมาก จากเสียงที่ร้องกึกก้องว่า Thailand, Thailand บ้างก็ส่งเสียงว่า “สวัสดีครับ” พร้อมกับเสียงปรบมือเกรียวกราว ที่ขบวนไทยเราเดินผ่านแต่ละจุด มันเป็นสิ่งที่น่าภาคภูมิใจที่ได้นำเอา ศิลปวัฒนธรรม ออกไปให้ชาวอเมริกันได้เห็น สิ่งสวยๆ งาม ของประเทศไทย


.....

ประมวลภาพ The Summerlin Council Patriotic Parade 4th July, 2022














































 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :
 
Detail :
 



ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข