ข่าวคนไทยในอเมริกา
ชาวแอลเอพร้อมจัดสงกรานต์เดือนสิงหา!

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : “ไทยนิวเยียร์เดย์ สงกรานต์เฟสติวัล” งานแสดงวัฒนธรรมไทยที่ใหญ่สุดนอกราชอาณาจักร พร้อมจะ “คัมแบ๊ก” อย่างยิ่งใหญ่อีกครั้งในเดือนสิงหาคม หลังจากต้องระงับสองปีเพราะวิกฤตโควิด-19

งานไทยนิวเยียร์เดย์ สงกรานต์เฟสติวัล ซึ่งเป็นงานแสดงวัฒนธรรมกลางแจ้งขนาดใหญ่ ที่ชุมชนไทยในนครลอส แอนเจลิส ได้ร่วมใจกันจัดขึ้นในไทยทาวน์ ถนนฮอลลีวูด ทุกเดือนเมษายน ต่อเนื่องมาถึง 14 ปีจนเป็นที่รู้จักและยอมรับของนานาชาติ ในฐานะเป็นงานวัฒนธรรมกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดงานหนึ่งของรัฐแคลิฟอร์เนีย แต่เพราะวิกฤตโควิด-19 ทำให้งานไทยนิวเยียร์เดย์ฯ ของชุมชนจำเป็นต้องระงับไปในช่วงสองปีที่ผ่านมา รวมถึงต้องเลื่อนการจัดงานในปีนี้ จากเดือนเมษายน ซึ่งสถานการณ์การแพร่ระบาดยังคงรุนแรง มาเป็นวันที่ 28 สิงหาคม นั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม ที่ผ่านมา คณะกรรมการจัดงานฯ นำโดย ศรีวงศ์ อาญาสิทธิ ประธานคณะกรรมการบริหารของไทยนิวเยียร์เดย์ฯ และรอสลิน ปัทมคันธิน วาสเควส ในฐานะประธานจัดงานฯ ได้จัดประชุมร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างๆ ของเทศบาลเมืองลอส แอนเจลิส เช่นตัวแทนจากเทศบาล, สำนักงานดับเพลิง, ตำรวจ และตัวแทนจากสำนักงานสาธารณสุข เพื่อสรุปให้ทราบถึงรายละเอียดและความพร้อมของงานไทยนิวเยียร์ฯ ปีนี้ ซึ่งตัวแทนจากสำนักงานต่างๆ ได้รับทราบ และแสดงความยินดีกับคณะกรรมการฯ ที่สามารถจัดงานวัฒนธรรมกลางแจ้งขนาดใหญ่ได้ในสภาวะที่ไม่เอื้ออำนวยเช่นนี้ อีกทั้งรับปากว่าจะให้ความร่วมมือและช่วยเหลือทุกๆ ด้านอย่างเต็มที่ด้วย

ศรีวงศ์ อาญาสิทธิ ประธานบอร์ดไทยนิวเยียร์ฯ กล่าวกับสยามทาวน์ยูเอส ว่าตนมีความเชื่อมั่นว่างานปีนี้จะมีผู้ให้ความสนใจมาร่วมเป็นจำนวนมากเหมือนที่ผ่านมา เพราะสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลายลงแล้ว แม้จะยังไม่หมดไปก็ตาม

“งานของเราคนจะเยอะ สำหรับคนที่ยังกังวลใจนะคะ เราก็แนะนำให้ท่านใส่หน้ากากอนามัยมาร่วมงานได้เลย แล้วในงานก็จะมีส่วนบริการตรวจสุขภาพ ตรวจโควิด หรือใครจะมาฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ในงานเลยก็ได้”

ในส่วนของศิลปินรับเชิญจากประเทศไทยที่จะเดินทางมาร่วมสร้างสีสันในงานไทยนิวเยียร์ฯ ปีนี้นั้น ศรีวงศ์ อาญาสิทธิ กล่าวว่าเฉพาะที่มีการยืนยันแล้วก็มีหลายคน เช่นโดม ปกรณ์ ลัม, บัวขาว บัญชาเมฆ และบิ๊นท์ สิรีธร ลีห์อร่ามวัฒน์ นางสาวไทยปี 2019 และนางงามนานาชาติ (Miss International 2019) และยังมีศิลปินและคนดังที่รอการยืนยันอีกหลายคน

“ที่อยากจะฝากประชาสัมพันธ์ตอนนี้คือเรื่องบูธขายอาหารและสินค้าในงาน ที่ยังมีเหลืออยู่ เพราะสถานการณ์โควิดและขาดคนทำงาน ทำให้หลายๆ เจ้าบอกว่าปีนี้มาไม่ได้ ก็เลยอยากจะบอกไปยังใครที่พอจะมาได้ว่าปีนี้ บูธยังเหลือ รับรองรายได้ไม่ต่ำกว่าสองหมื่น เพราะคนแน่นมาก เข้าไปดูรายละเอียดการจองบูธได้จากเว็บไซต์  www.thainewyear.org ได้เลย บนนนั้นจะมีรายละเอียดทุกอย่าง โดยเราจะดูแลเรื่องใบอนุญาตจากสำนักงานสาธารณสุข (health permit) ให้ด้วยค่ะ”

ตัน พัฒนะ รองประธานคณะกรรมการจัดงานไทยนิวเยียร์เดย์ สงกรานต์เฟสติวัล ครั้งที่ 15 กล่าวถึงพาเหรดวัฒนธรรม ซึ่งมีขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ทุกปี โดยบอกว่าปีนี้ จะจัดพาเหรดในธีมบางระจัน

“ตรงนี้ผมยังบอกอะไรมากไม่ได้ แต่เราจัดเต็มแน่ๆ กำลังรวบรวมอาสาสมัครกันอยู่ นอกจากนี้ บรรดาสมาคมชมรมต่างๆ ก็จะมาร่วมโดยแต่งกายแบบพื้นเมืองของภาคต่างๆ เพื่อให้คนที่มาชมได้เห็นว่าวัฒนธรรมในแต่ละภาคของเราแตกต่างกันอย่างไรบ้าง”

พร้อมกันนี้ ตัน พัฒนะ ในฐานะรองประธานคณะกรรมการจัดงานฯ ได้เชิญชวนบรรดาสมาคม-ชมรมต่างๆ ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ให้จัดขบวนมาร่วมเผยแพร่วัฒนธรรมและประเพณีไทยในขบวนพาเหรดฯ ของงานไทยนิวเยียร์เดย์ สงกรานต์เฟสติวัล ปีนี้ โดยสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ จีน่า ปรีชา หมายเลข 818-448-0314

ชัญชนิฐ มาร์เทอเรล ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมชาวไทย ซึ่งเป็นหัวหน้าฝ่ายประสานงานกับเทศบาลเมืองลอส แอนเจลิส กล่าวว่าบรรดานักการเมืองท้องถิ่น และฝ่ายต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ต่างตื่นเต้นดีใจเมื่อทราบว่างานไทยนิวเยียร์ฯ กำลังจะกลับมาอีกครั้ง หลังจากที่ต้องระงับไปสองปี เพราะสถานการณ์โควิด-19

“เพราะงานของเราตอนนี้เด่นมาก ดังมากเพราะเราจัดมาสิบกว่าปีแล้ว แต่โควิด-19 ทำให้เราหยุดไปสองปี ตอนนี้ทุกคนรอไม่ไหวแล้วที่จะมาร่วมสนุกกันในงาน”

ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมชาวไทยบอกด้วยว่า งานไทยนิวเยียร์เดย์ สงกรานต์เฟสติวัล ส่งผลในแง่ดีกับชุมชนไทยหลายอย่าง ทั้งเป็นการแนะนำไทยทาวน์ให้ชาวต่างชาติได้รู้จัก ซึ่งจะส่งผลดีต่อเนื่องให้ธุรกิจในพื้นที่ และเป็นการสร้างสัมพันธ์ที่ดีระหว่างนักการเมืองท้องถิ่นกับชุมชนไทยในลอส แอนเจลิส และว่าปีนี้ มีนักการเมือง ทั้งระดับเทศบาล ระดับเคาน์ตี้ และระดับรัฐแคลิฟอร์เนีย ได้ตอบรับที่จะมาร่วมงานแล้วหลายคน

ในส่วนของการขออนุญาตปิดถนนฮอลลีวูด ตลอดช่วงที่เป็นไทยทาวน์ เพื่อจัดงานนั้น ชัญชนิฐ มาร์เทอเรล บอกว่าตอนนี้ทางศูนย์ส่งเสริมชาวไทยฯ ได้เริ่มออกขอลายเซ็นต์เจ้าของธุรกิจและประชาชนในพื้นที่แล้ว ทุกอย่างไปได้ดี เพราะเป็นงานที่จัดมาถึง 15 ครั้งแล้ว เชื่อมั่นว่าขั้นตอนนี้จะผ่านพ้นไปด้วยดีเหมือนเช่นทุกๆ ปี

ทั้งนี้ งานไทยนิวเยียร์เดย์ สงกรานต์เฟสติวัล ครั้งที่ 15 ประจำปี 2022 จะมีขึ้นที่ไทยทาวน์ ถนนฮอลลีวูด ในวันอาทิตย์ที่ 28 สิงหาคม 2022 ระหว่าง 08.00 น. จนถึง 20.00 น. (จากเดิมที่เริ่มปิดงานตอน 18.00 น.) ภายใต้ธีม "Thai Health and Wellness" (วิถีไทยเพื่อสุขภาพ) เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 และเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์สินค้าสุขภาพของไทย รวมถึงอาหารและนวดแผนไทย ด้วย

ส่วนกิจกรรมในงานนั้น มีตั้งแต่การตักบาตรในช่วงเช้า โดยคณะกรรมการจัดงานได้นิมนต์พระสงฆ์จาก 9 วัดทั่วแคลิฟอร์เนียมาร่วมในงาน มีกิจกรรมและการแสดงทางด้านวัฒนธรรมต่างๆ มากมาย เช่นการชกมวยไทย การประกวดมิสไทยนิวเยียร์ยูเอสเอ รวมถึงมีบริการตรวจสุขภาพ ตรวจโควิด-19 และบริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ภายในงานด้วย

ทั้งนี้สามารถดูรายละเอียดการจัดงาน หรือจองบูธได้ที www.thainewyear.org.


คณะกรรมการจัดงาน “ไทยนิวเยียร์เดย์ สงกรานต์เฟสติวัล” ได้ประชุมร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างๆ ของเทศบาลเมืองแอลเอ ทั้งดับเพลิง, ตำรวจ และสาธารณสุข ที่ร้านฮอลลีวูดไทย (ข้าวต้มฮอลลีวูด) เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2022 เพื่อเพื่อสร้างความเข้าใจถึงรายละเอียดของงานในปีนี้ ที่จะกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ในวันอาทิตย์ที่ 28 สิงหาคม ที่จะถึงนี้ ในธีม "Thai Health and Wellness" (วิถีไทยเพื่อสุขภาพ)













สนับสนุนข่าวโดย

ส่งของ ส่งเงิน กลับไทย ส่งกับ Send2Thai ครบจบในที่เดียว บริการส่งกลับไทยให้คุณครบวงจร จะส่งของหรือส่งเงิน ก็ส่งกลับไทยได้ง่ายๆ  บริการส่งสินค้ากลับไทย Air Premium (AP)ทางเครื่องบิน ราคาเพียง = $23.00 (735 บาท) / kg.  Air Cargo (AC) ราคาเพียง = $20.00 (640 บาท) / kg.  Air Long (AL) ราคาเพียง = $18.50 (590 บาท) / kg. สนใจสอบถาม 323-336-9595 เลขที่ 5301 W Sunset Blvd. Suite 1,Los Angeles CA 90027



 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
23-04-2024 เตรียมปรับผังแอลเอเอ็กซ์ครั้งใหญ่ รับ “บอลโลก-โอลิมปิก (0/51)   
22-04-2024 จับโจร “งัดแมนชั่น” นายกเทศมนตรีเมืองแอลเอ (0/153) 
19-04-2024 เอาให้ชัด! ฟาสต์ฟู้ดแคลิฟอร์เนียแพงขึ้นเท่าไหร่ หลังปรับค่าแรง 20 เหรียญ (0/223) 
17-04-2024 รายได้เท่าไหร่ ถึงจะอยู่แบบ “สบายๆ” ในแคลิฟอร์เนีย (0/260) 
16-04-2024 ภูมิใจ! แอลเอครองแชมป์ “ยุงชุม” สุดในประเทศ (0/129) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข