ตระเวนแอลเอ
แอลเอพีดี เตือนประชาชนระวัง “ถูกปล้น”

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : แอลเอพีดี เตือนชุมชนให้ตื่นตัว หลังเกิดกรณีปล้นริมถนน และแอบตามมาปล้นที่บ้านมากขึ้น

เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2022 สำนักงานตำรวจเมืองลอส แอนเจลิส หรือ แอลเอพีดี ได้ประกาศเตือนประชาชนให้มีความตื่นตัวกับเหตุการณ์รอบๆ ตัว หลังเกิดเหตุการปล้นทรัพย์หลายๆ ครั้งในช่วงที่ผ่านมา โดยเหยื่อจะถูกคนร้ายแอบตามมาปล้นที่บ้าน หรือที่ลับตา เช่นเหตุการณ์บนถนนเมลโรส หรือกรณีปล้นร้านเครื่องประดับในย่านจีวเวลรี ดีสทริคของดาวน์ทาวน์ แอลเอ, รวมถึงเหตุการณ์ปล้นทรัพย์ในไนท์คลับ และร้านสินค้าแบรนด์เนม ซึ่งเกิดขึ้นทั่วพื้นที่แทบทุกสัปดาห์

เจ้าหน้าที่ตำรวจเตือนว่า เหยื่อของคนร้ายส่วนใหญ่ จะสวมใส่เครื่องประดับราคาแพง รวมถึงนาฬิกาหรือสร้อยคอ หรือถือกระเป๋าแบรนด์เนม ขณะที่เหยื่อบางรายถูกตามมาปล้นเอารถยนต์ที่ขับอยู่

ประกาศของ แอลเอพีดีบอกด้วยว่า เพียงแค่หนึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมา มีเหตุร้ายเกิดขึ้นมากมาย รวมถึงกรณีตำรวจยิงผู้ต้องสงสัยสองคนที่กำลังปล้นนาฬิกาโรเล็กซ์ของผู้ชายคนหนึ่งในย่านแฟร์แฟ็กซ์ หรือกรณีที่เกิดขึ้นในเมืองทาร์ซาน่า ที่เจ้าของบ้านยิงปืนใส่คนร้ายสี่คน ที่บุกเข้ามาในบ้านของเขา ซึ่งทั้งสองกรณี ไม่มีผู้บาดเจ็บ และคนร้ายไม่สามารถแย่งชิงทรัพย์สินจากเหยื่อได้

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขอให้ประชาชน “หลีกเลี่ยง” จากการตกเป็นเหยื่อ โดยการตื่นตัวกับสภาพแวดล้อมตลอดเวลา, เลี่ยงการอวด (flashing) เครื่องประดับหรือสินค้าราคาแพงในสถานที่สาธารณะ และให้บันทึกเหตุการณ์ที่น่าสงสัยต่างๆ ที่อาจพบเจอเอาไว้

และหากตกเป็นเหยื่อของคนร้าย เจ้าหน้าที่ตำรวจแนะนำว่าให้ทำตามที่คนร้ายบอก อย่าขัดขืน แต่ให้โทรแจ้ง 911 และรีบจดรายละเอียดทุกอย่างของคนร้าย เพื่อเป็นข้อมูลของเจ้าหน้าที่ในการติดตามคนร้ายทันที.





สนับสนุนข่าวโดย.... ข่าวดี!!! รับสมัครทหาร U.S Army มีคุณสมบัติดังนี้ ผู้สมัครต้องมีกรีนการ์ด หรือ US.Citizen อายุ 17-34 ปี จบมัธยมปีที่ 6 เป็นอย่างต่ำ ต้องมีกรีนการ์ด บัตรประจำตัวผู้มีถิ่นที่อยู่ถาวรอย่างถูกกฎหมายในสหรัฐอเมริกา หรือเป็นซิติเซ่น พลเมืองอเมริกัน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่จ่าคมสัน วรรธนอภิสิทธิ์ (จอห์น) เจ้าหน้าที่ Recruiter คนไทย ที่เบอร์ 562-538-9400
Inbox Facebook: komsan wattanaapisit
IG: ssg_watt
Email: komsan.wattanaapisit.mil@army.mil



 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข