ข่าวคนไทยในอเมริกา
ทุบสองร้านเอเชียในมอลล์เดียวกัน

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) ร้านไทยและร้านเฝอเวียดนามที่อยู่ใกล้กันในเมืองไฮแลนด์ ถูกคนร้ายทุบกระจกบุกเข้าไปกวาดทรัพย์พร้อมกัน เชื่อคนร้าย “เล็งเป้า” ธุรกิจเอเชีย

ข่าววันที่ 25 กรกฎาคม 2022 รายงานว่าร้านอาหารเอเชียสองร้านในเมืองไฮแลนด์ ของซานเบิร์นนาดิโน่ เคาน์ตี้ รัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งอยู่ในสตริปมอลล์เดียวกัน ถูกคนร้ายทุบกระจกร้านเพื่อบุกเข้าไปกวาดทรัพย์สินในคืนเดียวกัน โดยภาพจากกล้องวงจรปิดของสตริปมอลล์ บอกว่าคนร้ายได้ลงมือในเวลาประมาณ 04.30 น. เช้ามืดของวันอาทิตย์ที่ 24 กรกฎาคม

ร้านแรกที่ถูกทุบกระจก เป็นร้านอาหารไทย ชื่อ ไทยสปูน ซึ่ง พอล ทองพานิช ผู้เป็นเจ้าของร้าน ได้บอกกับผู้สื่อข่าวว่าคนร้ายได้เงินสดไปประมาณ 600 ดอลลาร์

“พวกเขาเอาเครื่องคิดเงินไป แล้วก็พังเข้าไปในออฟฟิศ เพื่อเอาอะไรที่อยู่ในนั้นไปด้วย” เจ้าของร้านไทยสปูนกล่าว

หลังจากจบภารกิจที่ร้านไทยสปูนแล้ว คนร้ายได้มุ่งไปยังร้านอาหารเวียดนามชื่อ เฝอ ทีแอนด์ที ซึ่งอยู่ห่างออกไป 7 คูหา เพื่อลงมือทุบกระจกประตูและบุกเข้าไปลักทรัพย์ต่อทันที

โรนัลด์ ฝ่าม เจ้าของร้านเฝอทีแอนด์ที บอกว่าคนร้ายได้เงินในเครื่องคิดเงินไปประมาณ 600 ดอลลาร์, โทรศัพท์มือถือสองเครื่อง ที่ทางร้านใช้สำหรับรับออร์เดอร์ รวมถึงยังรื้อค้นข้าวของจนกระจุยกระจายอีกด้วย

เจ้าของร้านชาวเวียดนามบอกว่า เพิ่งเจอเหตุร้ายแบบนี้เป็นคร้ังแรก หลังจากที่พ่อ-แม่ของเขาเปิดร้านอาหารแห่งนี้เมื่อหกปีที่แล้ว และการปล้นเฉพาะร้านของชาวเอเชียถึงสองร้านในสตริปมอลล์เดียวกัน ทำให้เขารู้สึกกังวล รู้สึกเหมือนตกเป็นเป้าหมายของคนร้าย รวมถึงบอกว่าทางร้านอาจจะติดกล้องวงจรปิด และเสริมเหล็กดัดที่ประตู-หน้าต่างด้วย

ส่วน พอล ทองพานิช บอกว่าเหตุร้ายครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกของร้านไทยสปูน แต่เป็นครั้งที่รุนแรงที่สุด

ข่าวอ้างข้อมูลจากสำนักงานเชอรีฟของซานเบิร์นนาดิโน่ เคาน์ตี้ ว่าคนร้ายในคดีนี้มีสองคน ใส่เสื้อแบบมีฮูดสีขาวและใส่หน้ากากมิดชิด และว่าเจ้าหน้าที่ไม่เชื่อว่าคนร้ายเลือกลงมือกับธุรกิจของชาวเอเชีย-อเมริกัน เพราะเหยียดผิว

“หากดูธุรกิจที่อยู่ในสตริปมอลล์ของถนนปาล์มแห่งนี้ จะเห็นว่านอกจากร้านเอเชียทั้งสองแล้ว ธุรกิจอื่นๆ อีกหลายแห่งต่างก็เคยถูกปล้นมาแล้ว” ข่าวระบุ.





สนับสนุนข่าวโดย
Law office of Nicholas S. Nassif โดยทนายความที่เชี่ยวชาญ และรับใช้สังคมไทยมานาน มีปัญหาทางกฎหมาย คดีแพ่ง คดีอาญา ภาษี ฟ้องล้มละลาย ปัญหาถูกเรียกคืนภาษีต่างๆ ปัญหาเครดิตการ์ด ปัญหาบ้านถูกยึด ถูกฟ้องร้อง คดีมึนเมา คดีอุบัติเหตุ ทุกประเภท ถูกจับข้อหาต่างๆ โทรมาปรึกษาฟรี ที่ 213-736-1899 สำนักงานตั้งอยู่ 3055 Wilshire Blvd., Ste 900 , Los Angeles, CA 90010



 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
22-04-2024 จับโจร “งัดแมนชั่น” นายกเทศมนตรีเมืองแอลเอ (0/36)   
19-04-2024 เอาให้ชัด! ฟาสต์ฟู้ดแคลิฟอร์เนียแพงขึ้นเท่าไหร่ หลังปรับค่าแรง 20 เหรียญ (0/161) 
17-04-2024 รายได้เท่าไหร่ ถึงจะอยู่แบบ “สบายๆ” ในแคลิฟอร์เนีย (0/257) 
16-04-2024 ภูมิใจ! แอลเอครองแชมป์ “ยุงชุม” สุดในประเทศ (0/127) 
15-04-2024 “โคชเดี่ยว” สร้างสถิติใหม่ บอสตัน มาราธอน (0/106) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข