อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
แอลเอประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน “ฝีดาษลิง”

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : ลอส แอนเจลิส เคาน์ตี้ ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินว่าด้วยการระบาดของ “ฝีดาษลิง” แล้ว หลังตัวเลขผู้ติดเชื้อพุ่งสูงขึ้นจนน่าตกใจ

เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2022 คณะกรรมาธิการบริหารของแอลเอ เคาน์ตี้ (Board of Supervisors) ได้ออกประกาศว่าโรคฝีดาษลิง หรือ monkeypox เป็นสถานการณ์ฉุกเฉินประจำท้องถิ่น (local emergency) โดยให้เหตุผลว่า จะเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับ เพื่อหยุดยั้งการแพร่ระบาดของฝีดาษลิงในพื้นที่

แคทเธอรีน เบอร์เกอร์ ซูเปอร์ไวเซอร์ประจำเขตห้าของแอลเอ เคาน์ตี้ กล่าวว่าแม้จะมีผู้ติดเชื้อฝีดาษลิงเพิ่มขึ้น แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตจากฝีดาษลิง และว่าการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินครั้งนี้ ไม่ใช่เรื่องที่ประชาชนควรต้องตระหนก

ข่าวบอกว่าตัวเลขผู้ติดเชื้อฝีดาษลิงในรัฐแคลิฟอร์เนียขณะนี้ มีอยู่เกือบ 800 ราย โดยประมาณ 50 เปอร์เซ็นต์ของผู้ป่วยทั้งหมด อยู่ในลอส แอนเจลิส เคาน์ตี้

ก่อนหน้านี้ เกวิน นิวซัม ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย ได้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินระดับรัฐเพื่อรับมือกับการแพร่ระบาดของโรคฝีดาษลิงไปแล้ว ถือเป็นรัฐล่าสุด ต่อจากอิลลินอยส์และนิวยอร์ก ซึ่งมีจำนวนผู้ติดเชื้อสูงสุดของประเทศ คือเกือบ 1,400 ราย ได้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินเพื่อรับมือโรคฝีดาษลิงไปก่อนแล้ว

ข่าวบอกว่าพบผู้ป่วยโรคฝีดาษลิงในอเมริการวมเกือบ 6,000 คนใน 48 รัฐ รวมทั้งที่กรุงวอชิงตัน ดี.ซี และเปอร์โตริโก ด้วย.





สนับสนุนข่าวโดย...

ศูนย์เอเชียนแปซิฟิก เฮลท์แคร์ เวนเจอร์ให้บริการคนไทยในแอลแอหรือใกล้เคียง ไม่ว่าจะมีสถานะใดก็ตาม คนมีรายได้น้อยหรือมาก หากต้องการข้อมูลเกี่ยวกับการรักษาและขอสวัสดิการของรัฐ หรือหาหมอรักษาอาการป่วยหรือตรวจสุขภาพ อย่าลืมใช้บริการศูนย์เอเชี่ยนแปซิปิค เฮลท์แคร์เวนเจอร์ โทร 323-644-3880 ต่อ 230 หรือ 355 ต้องการโทรนัดหมอ 323-644-3888



 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข