อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
คลิป! เจ้าของร้านชาวเอเชีย กระหน่ำแทงโจรปางตาย

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : คลิปวิดีโอเหตุการณ์ที่เจ้าของร้านบุหรี่ในลาส เวกัส ใช้ “ของแหลม” กระหน่ำแทงโจรรุ่นกระเตาะแบบไม่ยั้ง กำลังเป็น “ไวรัล” อยู่ในเวลานี้

ข่าวบอกว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นที่ร้าน Smokestrom Smoke Shop บนถนนเวสท์ ซาฮาร่า ของเมืองลาส เวกัส เมื่อวันพุธที่ 3 สิงหาคม โดยเด็กหนุ่ม ซึ่งข่าวบอกว่าเป็น “ผู้เยาว์” สองคน ใส่หน้ากากไหมพรมปิดหน้ามิดชิดเดินเข้ามาในร้าน เป็นเหตุให้ จอห์นนี เหงียน เจ้าของร้านต้องถามว่าทำไมถึงใส่หน้ากากแบบนั้น และเมื่อสองวัยรุ่นไม่ตอบ เขาก็บอกให้ออกจากร้านไป

จากนั้น หนึ่งในสองวัยรุ่นได้คว้าแก้วใส่ทิปที่วางอยู่บนเคาน์เตอร์ แล้วเดินไปทางประตู ซึ่งเจ้าของร้านได้บอกให้เอาเงินไปได้ แต่ให้ขอให้ทิ้งเหรียญเอาไว้ เพราะต้องเขาต้องใช้

แต่วัยรุ่นคนเดิมกลับเดินเข้ามาและเอื้อมมือคว้าอะไรบางอย่างหลังเคาน์เตอร์ แล้ววิ่งหนีออกจากร้านไป ขณะที่วัยรุ่นอีกคน ได้กระโดดข้ามตู้กระจกเข้ามาด้านใน ทำให้ จอห์นนี เหงียน ซึ่งหยิบของแหลมที่วางอยู่ใกล้เครื่องคิดเงินเตรียมไว้แล้ว ได้พุ่งตัวไปกระหน่ำแทงโจรวัยรุ่นตามจุดต่างๆ รวมกัน 7 ครั้ง จนโจรวัยรุ่นร้องเสียงหลงว่า “ฉันตายแล้ว ฉันตายแล้ว” ได้ยินชัดเจน

ขณะถูกเจ้าของร้านลากตัวออกไปบริเวณหน้าร้านนั้น วัยรุ่นที่ถูกแทงได้พูดขอร้อง จอห์นนี เหงียน ว่า “อย่าปล่อยให้ฉันตาย” ด้วย

ข่าวบอกว่าหลังจาก จอห์นนี่ เหงียน ได้โทรแจ้งตำรวจแล้ว เจ้าหน้าที่สามารถจับตัววัยรุ่นผู้ต้องหาที่หลบหนีไปได้ในเวลาต่อมา พร้อมวัยรุ่นที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นี้อีกหนึ่งคน ส่วนวัยรุ่นที่ถูกแทงนั้น ขณะนี้อาการพ้นขีดอันตรายแล้ว โดยจะถูกจับกุมทันทีที่แพทย์อนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาล

อย่างไรก็ดี เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่มีการตั้งข้อหาวัยรุ่นทั้งสามราย โดยบอกว่ายังอยู่ระหว่างการสอบสวน รวมถึงยังไม่มีการยืนยันว่าคนร้ายทั้งสามมีอาวุธหรือไม่

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้หลายฝ่ายเชื่อว่าอาจทำให้เจ้าของร้านต้องเผชิญกับการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายในกรณีที่คนร้ายไม่มีอาวุธ หรืออาจจะถูกแจ้งความดำเนินคดีได้ จนมีการเปิดเพจรับบริจาคเงินให้ จอห์นนี เหงียน สำหรับเป็นค่าทนายความ (legal fees) ที่เว็บไซต์ GoFundMe ด้วย โดยข่าวบอกว่ามีผู้ร่วมบริจาคแล้วหลายร้อยราย.





สนับสนุนข่าวโดย


สำนักงานทนายความอินโต จำพันธ์ ทนายมีประสบการณ์คดีอุบัติเหตุ คดีอิมมิเกรชั่น คดีอาชญากรรม และคดีแพ่ง พร้อมทั้งทำคดีที่ศาลอุทธรณ์ อ่านและพูดภาษาไทยและภาษาลาวได้อย่างคล่องแคล่ว ได้รับใบอนุญาตการว่าความของรัฐแคลิฟอร์เนีย ติดต่อสำนักงานที่ (626) 943-9999 ออฟฟิศเลขที่ 1909 W.Valey Blvd., Alhambra ,CA 91803



 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข