ตระเวนแอลเอ
คดีเหยียดผิวในแอลเอ พุ่งพรวด

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : เชื่อตัวเลขคดี “เหยียดผิว” ในแอลเอ ตลอดปี 2022 จะสูงลบสถิติเดิมอย่างแน่นอน

องค์กรเอ็นจีโอชื่อ ครอสทาวน์ แอท ยูเอสซี (Crosstown at USC) สังกัดสถาบันการสื่อสารและสื่อมวลชนแอนเนนเบิร์ค แห่งมหาวิทยาลัยยูเอสซี เปิดเผยข้อมูลเมื่อต้นเดือนกันยายน 2022 ว่า ในช่วงหกเดือนแรกของปี 2022 นี้ มีการแจ้งความในคดีที่เข้าข่ายเหยียดผิว (hate crime) กับสำนักงานตำรวจเมืองลอส แอนเจลิส มากถึง 349 คดี ถือว่าเพิ่มขึ้นถึง 16.7 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว และถือว่าเพิ่มขึ้นถึงสองเท่าหากเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2020

ครอสทาวน์ วิเคราะห์ว่าหากสถานการณ์ไม่เปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะในช่วงเลือกตั้งปลายปี ซึ่งเป็นช่วงที่มีคดีเหยียดผิวสูงขึ้นทั่วประเทศนั้น จะทำให้ตัวเลขคดีเหยียดผิวของปี 2022 สูงกว่า 700 คดี ซึ่งหากเป็นจริงก็จะลบสถิติเดิม 596 คดีของปี 2021 ไปแบบไม่เห็นฝุ่น

โดยกลุ่มประชากรที่ตกเป็นเหยื่อในคดีเหยียดผิวมากที่สุดในแอลเอ คือชุมชนผิวดำ (91 คดี) ตามมาด้วยชุมชนฮิสแปนิก/ลาติโน่ (43 คดี) และชุมชนยิว (39 คดี)

ข้อมูลขององค์กรครอสทาวน์ บอกด้วยว่าเดือนที่เกิดคดีเหยียดผิวมากสุดของปีนี้ คือพฤษภาคม (78 คดี) และมิถุนายน (71 คดี) ซึ่งถือว่าสูงผิดปกติ เมื่อเทียบกับตัวเลขเฉลี่ยของปี 2019 (ก่อนเกิดวิกฤตโควิด-19) ที่คดีเหยียดผิวจะเกิดขึ้นระหว่างเดือนละ 20-40 คดีเท่านั้น

โดยคดีเหยียดผิวนั้น สำนักงานตำรวจแอลเอ ให้คำจำกัดความว่าเป็นเหตุร้ายที่เหยื่อถูกกระทำเพราะมีเชื้อชาติ สีผิว ศาสนา เพศสภาพ หรือความทุพพลภาพแบบต่างๆ

ครอสทาวน์ อ้างข้อมูลของสำนักงานสถิติยุติธรรมแห่งชาติ (the US Bureau of Justice Statistics) ด้วยว่า มีการแจ้งความในคดีเหยียดผิวน้อยกว่าครึ่งของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง เพราะผู้เสียหายส่วนใหญ่ ไม่ต้องการเกี่ยวข้องกับตำรวจ จะเป็นเพราะสถานภาพการเข้าเมือง หรือเพราะภาพพจน์ของตำรวจก็ตาม.





สนับสนุนข่าวโดย Law office of Nicholas S. Nassif โดยทนายความที่เชี่ยวชาญ และรับใช้สังคมไทยมานาน มีปัญหาทางกฎหมาย คดีแพ่ง คดีอาญา ภาษี ฟ้องล้มละลาย ปัญหาถูกเรียกคืนภาษีต่างๆ ปัญหาเครดิตการ์ด ปัญหาบ้านถูกยึด ถูกฟ้องร้อง คดีมึนเมา คดีอุบัติเหตุ ทุกประเภท ถูกจับข้อหาต่างๆ โทรมาปรึกษาเราฟรี ที่ 213-736-1899 สำนักงานตั้งอยู่ที่ 3055 Wilshire Blvd., #900 Los Angeles, CA 90010



 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข