ข่าวคนไทยในอเมริกา
ราคาน้ำมันแอลเอ ลบสถิติอีกแล้ว

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : ราคาน้ำมันในแอลเอ เคาน์ตี้ ขยับสูงขึ้นเรื่อยๆ จนลบสถิติที่ทำเอาไว้เมื่อเดือนมิถุนายนแล้ว

เมื่อวันจันทร์ที่ 3 ตุลาคม 2022 ราคาเฉลี่ยน้ำมันชนิดธรรมดาในลอส แอนเจลิส เคาน์ตี้ ขยับขึ้นอีกประมาณ 1 เซ็นต์ ทำให้ราคาปรับขึ้นไปอยู่ที่ 6.47 ดอลลาร์ต่อแกลลอน ลบสติถิเดิม 6.46 ดอลลาร์ที่ทำเอาไว้เมื่อ 14 มิถุนายน ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ราคาเฉลี่ยน้ำมันในแอลเอ เคาน์ตี้ ขยับเพิ่มขึ้นตลอดเวลานับจากต้นเดือนกันยายน เป็นต้นมา โดยเฉพาะในช่วง 7 ที่ผ่านมาที่ราคาน้ำมันขยับขึ้นเกือบ 63 เซ็นต์ ทำให้ราคาน้ำมันขณะนี้สูงกว่าราคาเฉลี่ยเมื่อเดือนที่แล้วเกือบ 1.20 ดอลลาร์ต่อแกลลอน และสูงกว่าราคาเมื่อปีที่แล้วถึง 2.05 ดอลลาร์ต่อแกลลอน

ข้อมูลจาก AAA ชี้ด้วยว่าราคาเฉลี่ยน้ำมันหน้าปั้ม มีการปรับขึ้นในแทบทุกเคาน์ตี้ของแคลิฟอร์เนีย รวมถึง ออเรนจ์ เคาน์ตี้ (6.42 ดอลลาร์) และเวนทูร่า เคาน์ตี้ (6.40 ดอลลาร์) ขณะที่ย่านอินแลนด์ เอ็มไพร์ ราคาเฉลี่ยน้ำมันหน้าปั้มอยู่ที่ 6.33 ดอลลาร์ต่อแกลลอน

โดยสาเหตุหลักที่ทำให้ราคาน้ำมันในแคลิฟอร์เนียปรับตัวขึ้นสูงอีกครั้ง มาจากปัญหาของโรงกลั่นน้ำมันหลายแห่ง ที่ต้องหยุดซ่อมแซม  เป็นเหตุให้มีรัฐมีปริมาณน้ำมันสำรองต่ำสุดในรอบหลายปี

ล่าสุด ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย มีคำสั่งถึงคณะกรรมการทรัพยากรทางอากาศของแคลิฟอร์เนีย (the state's Air Resources Board) ให้ยอมรับสูตรน้ำมันผสมที่ทำให้ราคาต่ำลงในช่วงฤดูหนาวนี้ ซึ่งคาดว่าจะทำให้ราคาน้ำมันลดลงประมาณ 12-15 เซ็นต์ต่อแกลลอน

และภายในเดือนตุลาคมนี้ ชาวแคลิฟอร์เนียจำนวนกว่า 23 ล้านคน จะได้รับเงินคืนภาษีเพื่อช่วยเหลือน้ำมันแพงและสภาวะเงินเฟ้อจากรัฐ เรียกว่า The Middle Class Tax Refund โดยข่าวบอกว่าเงินจะถึงมือผู้รับกลุ่มแรกภายในวันศุกร์ที่ 7 ตุลาคมที่จะถึงนี้.

อ่านรายละเอียดของเงินช่วยเหลือน้ำมันแพง-เงินเฟ้อของรัฐแคลิฟอร์เนีย ได้ที่นี่.





สนับสนุนข่าวโดย
Drive Star Insurance Services มีประกันบ้านและรถในแคลิฟอร์เนีย ซึ่งสามารถได้รับส่วนลดถึง $500 (New California Insurance Discount) โค้ดราคาฟรี นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยของบ้าน ฟรี! หากซื้อประกันบ้าน โทรปรึกษาที่ 818-530-5111 สำนักงานอยู่ที่ 5653 Cahuenga Blvd , N Hollywood CA 90601



 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข