ข่าวคนไทยในอเมริกา
พ่อลูกเจ้าของร้านไทยเมืองโคโรน่า ช่วยตำรวจจับโจรปล้นร้าน

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : สองพ่อลูกเจ้าของร้าน “ไทยตุ๊กตุ๊ก” เมืองโคโรน่า แคลิฟอร์เนีย ขับรถตามคนร้ายทุบร้าน เพื่อชี้เป้าจนตำรวจจับ “3 โจร” ได้สำเร็จ

สถานีเอ็นบีซี 4 ของลอส แอนเจลิส เสนอข่าวว่า คนร้ายใส่เสื้อมีฮูดปิดบังใบหน้า 2 คน ได้บุกเข้าไปในร้านอาหารไทยชื่อ ไทยตุ๊กตุ๊ก (Thai Tuk Tuk restaurant) บนถนน 6 เวสท์ ของเมืองโคโรน่า เมื่อเวลาประมาณ 04.00 น. ของวันที่ 24 พฤศจิกายน ซึ่งเป็นวันขอบคุณพระเจ้า

โดยกล้องวงจรปิดภายในร้าน เห็นภาพคนร้ายทั้งสองใช้เวลารื้อหาของมีค่าประมาณ 40 วินาที ก่อนจะกลับออกไปเพราะสัญญาณเตือนภัยดังขึ้น

ข่าวอ้างข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยว่า สัญญาณเตือนภัยที่ดังขึ้น ทำให้เจ้าของอาคาร ซึ่งเป็นผู้หญิงได้ออกมาดู และพยายามขัดขวางคนร้าย เป็นเหตุให้คนร้ายใช้อาวุธปืนจี้ที่ศีรษะ พยายามแย่งโทรศัพท์มือถือ รวมถึงพยายามดึงขึ้นขึ้นรถไปด้วย แต่เธอหลบหนีได้สำเร็จ

ต่อมา เจ้าของร้านไทยตุ๊กตุ๊ก ซึ่งเป็นสองพ่อลูก ได้มาถึงจุดเกิดเหตุ

“ตอนเรามาถึง พวกมันกำลังขึ้นรถและขับออกไปพอดี ตอนนั้นเราก็เลยตัดสินใจขับรถตามพวกมัน โดยขับตามไปช้าๆ” ลูกชายเจ้าของร้านกล่าว โดยบอกว่าคนร้ายได้ใช้ปืนจื้มาที่พวกเขาด้วย

“ผมคิดว่าคนร้ายขับรถเร็วขึ้นตอนเห็นว่าเราตามพวกมัน จนกลายเป็นการขับรถไล่กันเร็วๆ ครู่หนึ่งตอนอยู่บนฟรีเวย์ 91”

โดยช่วงที่มีการขับรถตามคนร้ายนั้น ลูกชายเจ้าของร้านได้โทรศัพท์คุยกับตำรวจเพื่อบอกเส้นทางตลอดเวลา จนตำรวจสามารถจับกุมคนร้าย ซึ่งมีสามคนได้สำเร็จขณะทิ้งรถไว้บนข้างฟรีเวย์เพื่อวิ่งหนี

ข่าวอ้างข้อมูลของเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า คนร้ายทั้งสามคน มาจากแอลเอ เคาน์ตี้ และขณะนี้ถูกคุมตัวด้วยเงินประกัน 1 ล้านดอลลาร์

ลูกชายเจ้าของร้านไทยตุ๊กตุ๊ก ซึ่งถูกทุบร้านแบบนี้เป็นครั้งที่สาม กล่าวกับเอ็นบีซี 4 ว่า พวกเขาตกเป็นเหยื่อมาหลายครั้งแล้ว จึงไม่อยากตกอยู่ในสถานการณ์เดิมอีก

“รู้สึกว่า (การขับรถตามคนร้าย) เป็นเรื่องที่ถูกต้อง คุณต้องไล่ตามมันบ้าง” ลูกชายเจ้าของร้าน ซึ่งข่าวไม่เปิดเผยชื่อและใบหน้ากล่าวในที่สุด

ข่าวบอกด้วยว่าคนร้ายได้เงินสดประมาณ 400 ดอลลาร์ และของมีค่าอื่นๆ อีกจำนวนหนึ่ง.





สนับสนุนข่าวโดย
Southland Insurance โดยคุณแซม บริษัทประกันที่ให้ผลประโยชน์และราคาที่ลูกค้าพอใจมากที่สุด มีประกันรถ-บ้าน-ธุรกิจ ประกันชีวิต Workers Comp เป็นต้น สนใจโทร 626-299-1222 (1108 S. Garfield Ave Ste B , Alhambra CA 91801)



 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข