อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
เจอของเล่นอันตราย ขอผู้ปกครองทำลายก่อนทิ้ง

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคฯ แนะผู้ปกครองที่ซื้อของเล่นเสริมทักษะ “ดีสคอฟเวอร์รี คิวบ์” บ้านซ่อนสัตว์ ให้ลูกหลาน จัดการ “ทำลาย” ของเหล่าเหล่านั้นก่อนโยนทิ้ง

รายงานข่าวเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2022 ระบุว่า คณะกรรมการความปลอดภัยผลิตภัณฑ์เพื่อผู้บริโภคของสหรัฐฯ (The Consumer Product Safety Commission) แถลงว่า ของเล่นเสริมทักษะ (activity toy) เรียกว่า Discovery Cubes Animal Hide and Seek ของบริษัท ฮาบา (HABA) มีอันตรายต่อเด็ก และทางเจ้าของผลิตภัณฑ์ ได้เรียกคืนสินค้าออกจากท้องตลาดแล้ว

โดยข่าวบอกว่า ของเล่นที่มีปัญหาคือรุ่น 306684 (ดูจากป้ายผ้าที่เย็บเอาไว้ด้านใน) โดยอันตรายมาจากความผิดพลาดในการเย็บตะเข็บ ทำให้ตะเข็บเปิดออกได้ อาจทำให้เด็กหยิบวัสดุที่ยัดอยู่ภายในเข้าปาก อาจเป็นพิษกับร่างกาย หรืออาจทำให้เด็กสำลัก หายใจไม่ออกได้

ของเล่นที่มาในรูปบ้านทำจากผ้าหลากสี และมีสัตว์สามชนิดอยู่ข้างใน คือหมาจิ้งจอง เม่น และหนูนี้ มีจำหน่ายตามร้านค้าทั่วประเทศ รวมถึงทางเว็บไซต์ค้าปลีกทั่วไป รวมถึง habausa.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์ของบริษัทผู้ผลิตเอง ในช่วงระหว่างเดือนสิงหาคม 2022 จนถึงเดือนตุลาคม 2022 ในราคาชิ้นละประมาณ 30 ดอลลาร์

ทางสำนักงานฯ ระบุด้วยว่ายังไม่มีรายงานว่ามีเด็กได้รับอันตรายจากของเล่นชนิดนี้ และว่าเป็นการเรียกคืนสินค้าออกจากตลาดโดยสมัครใจของบริษัท ฮาบา เอง

“ใครที่มีของเล่นชนิดที่ถูกเรียกคืน ให้รีบแยกออกจากเด็กๆ ตัดให้ขาดเป็นสองท่อน แล้วถ่ายรูปเอาไว้ก่อนจะโยนทิ้ง โดยหลังจากที่บริษัท ฮาบา ได้รับรูปภาพของเล่นที่ถูกทำลายแล้ว จะคืนเงิน หรือบัตรกำนัลคืนมาให้” ข่าวระบุ

โดยผู้ต้องการรีฟันด์ หรือข้อมูลอื่นๆ เกี่ยวกับของเล่นที่มีปัญหาชนิดนี้ ติดต่อกับบริษัท ฮาบา ได้ที่อีเมล์ recall@habausa.com หรือโทรฟรี 888-430-0060 (08.00-17.00 น. จันทร์ถึงศุกร์).





สนับสนุนข่าวโดย...
ท่านใดที่กำลังมองหาการติดตั้งแผงโซล่าเซลล์แบบไม่มีค่าใช้จ่าย คุณลิน่า จาก AGD Solar Energy มีโปรแกรมให้คนที่มีบ้านเป็นเจ้าของแผงโซล่าเซลล์ ในรูปแบบสลับบิลค่าไฟ ไม่ต้องควักเงินออกจากกระเป๋า ไม่ต้องจ่ายเงินดาวน์ ไม่มีค่าใช้จ่ายในการติดตั้งทุกขั้นตอน สนใจสอบถามรายละเอียดได้เลยที่ 818-279-1184



 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :
 
Detail :
 



ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข