อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
เชอรีฟคนใหม่ของแอลเอ เตรียมสาบานตัว

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : โรเบิร์ท ลูน่า หัวหน้าเชอรีฟคนใหม่ของ แอลเอ เคาน์ตี้ เข้าพิธีสาบานตัวเพื่อรับตำแหน่งในวันจันทร์ที่ 5 ธันวาคมนี้

โรเบิร์ท ลูน่า จะเข้าพิธีสาบานตัวเพื่อรับตำแหน่งเชอรีฟคนที่ 34 ของลอส แอนเจลิส เคาน์ตี้ ในวันจันทร์ที่ 5 ธันวาคม 2022 หลังจากเขาเอาชนะเชอรีฟ อเล็กซ์ วิลลานูอีว่า ด้วยคะแนนท่วมท้นในการเลือกตั้งเมื่อต้นเดือนพฤศจิกายน ที่ผ่านมา

โรเบิร์ท ลูน่า วัย 56 ปี อดีตหัวหน้าตำรวจของเมืองลองบีช ได้ให้สัญญาระหว่างหาเสียงว่าจะเป็นผู้นำที่รับผิดชอบ และนำพาสำนักงานเชอรีฟไปสู่ความโปร่งใส หลังจากถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ทั้งเรื่องการใช้กำลังเกินกว่าเหตุของเจ้าหน้าที่ และเรื่อง the deputy gangs หรือกลุ่มเจ้าหน้าที่ผิวขาว ที่รวมตัวเป็นแก๊ง และเรื่องคอรัปชั่นในระบบคุกของเคาน์ตี้ เป็นต้น

นอกจากนี้ ว่าที่เชอรีฟคนใหม่ของแอลเอ เคาน์ตี้ ยังให้สัญญาว่าจะ “ซ่อมแซม” ความสัมพันธ์กับหน่วยงานภาครัฐอื่นๆ โดยเฉพาะคณะกรรมการบริหารเคาน์ตี้ (the L.A. County Board of Supervisors) ซึ่งมีปัญหาอย่างรุนแรงในสมัยของเชอรีฟ วิลานูอีว่า

โรเบิร์ท ลูน่า กล่าวว่าชัยชนะที่เขาได้รับจากประชาชน คือสัญญาณที่ชัดเจนว่า ประชาชนต้องการความเป็นผู้นำแบบใหม่ ที่มีความรับผิดชอบมากขึ้น

ข่าวบอกด้วยว่า โรเบิร์ท ลูน่า ได้เข้าพบและรับมอบตำแหน่งจากเชอรีฟ อเล็กซ์ วิลลานูอีว่า เรียบร้อยแล้วเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยอเล็กซ์ วิลลานูอีว่า ได้ทวีตภาพของทั้งสองและข้อความว่า การถ่ายโอนอำนาจเป็นไปอย่างราบรื่น และเขาขออวยพรอย่างจริงใจให้ โรเบิร์ท ลูน่า ในการเป็นผู้นำของหน่วยงานผู้รักษากฎหมาย”ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก” แห่งนี้.




 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข