สยามทาวน์ ชิคาโก ฉบับที่ 167

ณ วันนี้ สถานการณ์บ้านเมืองไทยของเรา แบบ ตบ จูบ ตบ จูบ ยิ่งกว่าละคร ที่เราได้เห็น ได้ฟัง หลายคนบอกงง บอกแต่ว่า ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะจบบริบูรณ์เสียที?

 

          ต้องขอปรบมือให้ผู้ที่เขียนบทละครเรื่องนี้ เขียนได้เก่งมาก ทำให้ผู้ฟัง ผู้ชมติดตามกันอย่างใจจดใจจ่อ ผู้กำกับก็กำกับได้ดี ผู้แสดงแต่ละคนแสดงได้สมบทสมบาท เสียอย่างเดียวนึกว่าจะเป็นละครสั้น ตอน สองตอนจบ แต่ทำไมลากยาวจนผู้ชมทางบ้านเบื่อ และสงสัยว่าคงจะถูกหลอกให้ติดตามชมไปตามๆ กันเสียแล้ว ตอนนี้

          ยิ่งอากาศหนาว เทศกาลคริสต์มาส ปีใหม่ใกล้จะมาถึง อย่ามัวเล่นยืดยาดอยู่เลย คนดูส่วนใหญ่เขาชักจะรู้สึกทะแม่งๆ ยังไงชอบกลแล้ว ขืนเล่นเอง ดูกันเอง ต่อไปอีก จะไหวหรือ? ลองทบทวนดู.....

          ข่าวจากชิคาโก สัปดาห์นี้

          @@ หลังพิธีทำบุญตักบาตรถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม 2556 กงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก ทรงพล สุขจันทร์ เป็นประธานในพิธีถวายพระพร ณ ศาลาเฉลิมพระเกียรติฯ วัดธัมมาราม เมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 ธ.ค.และเป็นประธานในพิธีมอบสัมฤทธิบัตรแก่นักเรียนรร.พุทธศาสนาวันอาทิตย์วัดธัมมาราม จำนวน 108 คน

          หลังจากพิธีมอบสัมฤทธิบัตร... รองกงสุลใหญ่ฯจักรกฤดิ์ กระจายวงษ์ ได้มอบรางวัล "เยาวชนดีมีคุณธรรม" โดย มูลนิธิเลิศบูรพา และรางวัลสวดมนต์พระวจนะ แก่เด็กนักเรียนระดับต่างๆ ของรร.พอ.ธ

          กิจกรรมทั้งสองรายการทางคณะครูของรร.พอ.ธ เป็นผู้ดำเนินงาน โดยมี วรรณดี เลิศบูรพา เพ็ญจันทร์ เลิศบูรพา กรรมการจัดการมูลนิธิเลิศบูรพา และสุภางค์ โชติประดิษฐ์ กรรมการจัดกิจกรรมสวดมนต์พุทธวจนะ ให้การสนับสนุนกิจกรรมพิเศษเพื่อเสริมสร้างเยาวชนไทยดีมีคุณธรรมของโรงเรียน ช่วยประสานงาน

          @@ รายชื่อเด็กนักเรียนรร.พุทธศาสนาวันอาทิตย์ วัดธัมมาราม....ที่ได้รับรางวัล เยาวชนดีมีคุณธรรม ของมูลนิธิ เลิศบูรพา จำนวน 10 คน ในวันปิดภาคเรียน เมื่อ 8 ธ.ค. ที่ผ่านมา ด.ช.คริสติน เจนโนวาสี ด.ญ.วีด้า ยาคอส ด.ญ.อรนลิน แคทเทียลสัน ด.ญ.เลล่า เอลลิส ด.ช.ทิมโมที่ ไนย์ ด.ช.ฌอน วิภาตะศิลปิน ด.ญ.ลิเดีย มิสซี่ ด.ญ.ญาดา แสงสุวรรณดี ด.ช.บดินทร์ เกตุบาง และด.ช.สุเทพ จันทาพิมพ์

          @@ รายชื่อเด็กนักเรียนที่ชนะเลิศการสวดมนต์พุทธวจนะ …ผู้ชนะเลิศ ด.ช.นวสิริ วรรโณภาส.. รอง1 ด.ช.ออบรี้ เจียมมงคลทิพย์ รางวัลชมเชย... ด.ญ.ไอรีณ ฮาร์ทแมน ด.ญ.แอนนาเบล ญาติ ด.ญ.ลิเดีย มิสซี่ ด.ญ.นมิตร ฮาร์ทแมน....

          ระดับเด็กโต ผู้ชนะเลิศ ด.ช.สุเทพ จันทาพิม์.... รอง 1 ด.ช.ออดี้ ทวีผลประเสริฐ รอง 2… ด.ญ. สิริยา ยุตตไพบูลย์ ชมเชย ด.ญ.เมษา โรเบิร์ต ด.ช.บดินทร์ เกตุบาง

          @@วันอาทิตย์ที่ 8 ธ.ค. ระหว่างเวลา 16.15-17.00 น. วัดธัมมาราม...จัดพิธีสวดพระอภิธรรมอุทิศส่วนกุศลให้แก่ผู้เสียชีวิตจากพายุไต้ฝุ่น Haiyan ที่ผ่านมา ณ ประเทศฟิลิปปินส์ ในพิธีดังกล่าว ดร.พระมหาบุญชู ฐิติปุญโญ ประธานสงฆ์ ณ วัดธัมมารามได้นิมนต์คณะสงฆ์จากวัดพุทธธรรม วัดป่า ชิคาโก วัดพระศรีฯ วัดธรรมกาย ชิคาโก มาร่วมในพิธี หลังพิธีสวดพระอภิธรรม กงสุลใหญ่ฯทรงพล สุขจันทร์ ได้มอบเงินจากการบริจาคของชาวไทยในนครชิคาโก ทั้งหมดเป็นจำนวน 8,000 ดอลลาร์ (จากวัดธัมมาราม 1,555 จากสมาคมไทยฯมอบให้เมื่อ 30 พ.ย. ประมาณ 5,000 ทั่วไปอีกประมาณ 1,500) ให้แก่กงสุลใหญ่ฟิลิปปินส์ ณ นครชิคาโก Mr.Leo M.Herrera – Lim ณ อุโบสถ วัดธัมมาราม

          กงสุลใหญ่ฟิลิปปินส์ ได้กล่าวขอบคุณกงสุลใหญ่ ทรงพล สุขจันทร์ และวัดธัมมาราม ตลอดจนคนไทยทุกคนที่มีน้ำใจ ช่วยเหลือพี่น้องชาวฟิลลิปินส์ในยามที่ประสบภัยธรรมชาติและยังเดือดร้อนต้องการความช่วยเหลืออย่างมากอยู่ ณ ขณะนี้

          @@สมาคมชาวใต้แห่งรัฐอิลลินอยส์.... ขอเชิญชาวใต้และเพื่อนๆ ทุกภาค ร่วมงานสังสรรค์ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ณ ร้านอาหารมณีไทย ในวันเสาร์ที่ 14 ธ.ค. เวลา 18.00 น. สนุกสนานร้องเพลง เต้นรำ รับประทานอาหารอร่อยๆ จากทางร้าน ติดต่อร่วมงานได้ที่ ผิวพรรณ ไชยอรรถ นายกสมาคมชาวใต้ฯ ปราณี ทินนิมิตร อุดมศักดิ์ ทินนิมิตร ปราโมช ชีช้าง และลลิตา ฟ้าสว่างบัตรครบวงจร 30 เหรียญ

          @@ข่าวฝาก... จากวัดพุทธรังษี เมืองไมอามี่ รัฐฟลอริดา พระเดชพระคุณพระสิริธรรมวิเทศ เจ้าอาวาสวัดพุทธรังษี ขอแจ้งและอนุโมทนาบุญกับสาธุชนทุกท่านให้ได้รับทราบโดยทั่วกันว่า งานทอดกฐินพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ณ วัดพุทธรังษี เมื่อวันที่ 10 พ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งมี นรนิติ ประณิช เป็นประธานจัดงานฯนั้น ยอดเงินบริจาคทั้งหมด ได้ประมาณ 5 หมื่นดอลลาร์ และทางวัดขอเชิญร่วมงานส่งท้ายปีเก่า-ต้อนรับปีใหม่ ณ วัดพุทธรังษี วันที่ 31 ธ.ค. 2556 (22.00 น. ทำวัตรเย็น 24.00 น.เชิญร่วมพิธีเจริญชัยมงคล 9 จบ) และวันพุธที่ 1 ม.ค. 2557 ทางวัดพุทธรังษี เชิญร่วมทำบุญตักบาตรในวันปีใหม่ 2557 พิธีเริ่ม 10.00 น. โดยทั่วกัน

          @@ ชาววัดพุทธรังษี เมืองไมอามี่ รัฐฟลอริดา.... ฝากแสดงความยินดีกับ เครือวัลย์ รัศมีเทศ ศิริพรรณ เนตรทองคำ ปัญญาภรณ์ รัศมีเทศ และสมชาย วณิชย์พูล ที่ได้รับเลือกเป็นกรรมการบริหารวัดพุทธรังษี ปี 2557

          ชาวชิคาโกก็ขอแสดงความยินดีด้วย กรรมการดี วัดย่อมก้าวหน้าเป็นที่พึ่งของชาวพุทธต่อไป ขออนุโมทนาบุญกับกรรมการวัดไทยในสหรัฐฯ ทุกแห่ง ที่ทำงานด้วยความเสียสละ ถูกต้อง โปร่งใส โดยทั่วหน้า มา ณ ที่นี้ด้วย

          @@ วัดธัมมาราม.... ขอเชิญเตรียมร่วมงานส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ในวันอังคารที่ 31 ธ.ค. งานเริ่ม เวลา 17.00 น. รับประทานอาหารฟรี อภินันทนาการโดยกรรมการอำนวยการวัดธัมมาราม และชาววัดธัมมารามผู้มีจิตศรัทธาหลายท่าน ชมการแสดงสนุกสนาน ฟังเพลงจากนักร้องรับเชิญทั่วชิคาโกและเมืองใกล้เคียง ลีลาศ แจกรางวัลทุกครึ่งชั่วโมง ประกวดน.ส.อรุณรุ่ง 2014 (ไม่จำกัดอายุ) 23.00 น. พิธีสวดอิติปิโส 108 จบ วันที่ 1 ม.ค.2557 เชิญทำบุญตักบาตร ณ วัดไทยทุกวัด สะดวกไปวัดไหน เรียนเชิญทุกท่านร่วมงานบุญต้อนรับปีใหม่ 2557

          @@ คิดดี พูดดี ทำแต่เรื่องดีๆ....นั่นแหละคือ คนดี

          @@ แม้วันข้างหน้ายังมาไม่ถึง แต่หากมีความจำเป็นที่ต้องหายไปบ้าง แสดงว่า "กรุงเก่า "ขอพักผ่อนสักระยะหนึ่ง อาจชั่วคราว หรือตลอดไป สุดแล้วแต่เหตุการณ์ ณ วันข้างหน้า

          อย่างไรก็ตาม ขอขอบคุณทุกท่านที่ติดตามข่าวจากนครชิคาโกของเราด้วยดีเสมอมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งทีมงานสยามทาวน์ยูเอสทุกท่าน

          ณ วันนี้ บอกได้คำเดียวว่า “ภูมิใจในการทำหน้าที่สื่ออาสาฯ ที่ได้ทำมาตลอด 20 ปี ภูมิใจแม้จะไม่เคยได้รับเงินแม้แต่น้อย แต่งานที่ทำด้วยใจรักนั้น มีค่าสูงที่สุด เงินมิสามารถจะมาซื้อได้”....สวัสดี

          ข่าว……กรุงเก่า

          ภาพ……ไสว เท่าสาร

           


@ ประมวลภาพพิธีสวดพระอภิธรรมอุทิศส่วนกุศล ให้ผู้เสียชีวิตจากภัยธรรมชาติไต้ฝุ่น Haiyan และมอบเงินบริจาคให้แก่กงสุลใหญ่ ฟิลิปปินส์ ณ วัดธัมมาราม เมื่อ 8 ธ.ค.



















@ ประมวลภาพพิธีทำบุญ ตักบาตร และถวายพระพรแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ณ วัดธัมมาราม เมื่อ     วันอาทิตย์ที่ 8 ธ.ค.




























@ ประมวลภาพ งานรับสัมฤทธิบัตรและปิดภาคเรียน ของรร.พอ.ธ






























 




นำเสนอข่าวโดย : กนกอร เพ็ญรุ่งศศิธร,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข