ตระเวนแอลเอ
คุณภาพชีวิตคนแอลเอ ต่ำสุดเป็นประวัติการณ์

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : ผลสำรวจประจำปีของ ยูซีแอลเอ พบคุณภาพชีวิตของประชากรในแอลเอ เคาน์ตี้ ต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ จากปัญหาใหญ่สารพัด โดยเฉพาะค่าบ้าน ที่สูงเกินเอื้อมของประชากรส่วนใหญ่

ผลสำรวจดัชนีคุณภาพชีวิต (Quality of Life Index) ประจำปี 2024 ของมหาวิทยาลัยแห่งรัฐแคลิฟอร์เนียวิทยาเขตลอส แอนเจลิส (The UCLA Luskin School of Public Affairs) นำเสนอเมื่อวันที่ 18 เมษายน 2024 เผยว่าค่าครองชีพในลอส แอนเจลิส เคาน์ตี้ คือประเด็นสำคัญที่ทำให้ “ความพึงพอใจในสภาพชีวิต” ของประชากรลดต่ำสุดเป็นประวัติการณ์

กล่าวคือคะแนนความพึงใจโดยรวมทั้งหมดอยู่ที่ 53 จุด (เต็ม 100) ต่ำกว่าผลการสำรวจปีที่แล้ว 2 จุด และถือเป็นปีที่สามต่อเนื่องกัน ที่คะแนนความพึงใจต่ำกว่า 55 จุด ซึ่งถือเป็นจุดกึ่งกลาง (midpoit)

“หมายความว่า ผู้ร่วมแสดงความเห็นส่วนใหญ่ กำลังไม่พึงพอใจกับคุณภาพชีวิตของตัวเอง” ผลสำรวจระบุ

โดยผลสำรวจความพึงใจของประชากรที่มีภูมิลำเนาในลอส แอนเจลิส ประมาณ 1,700 คน เกี่ยวกับเรื่องต่างๆ ประมาณ 40 หัวข้อ พบว่า 26 เปอร์เซ็นต์แสดงความกังวลว่าตัวเองอาจกลายเป็นคนไร้บ้าน

ประมาณ 59 เปอร์เซ็นต์ของผู้แสดงความเห็น บอกว่า ที่อยู่อาศัย คือประเด็นที่พวกเขากังวลที่สุด เพราะแรงกดดันจากสภาวะเศรษฐกิจและสภาะเงินเฟ้อ ถือเป็นตัวเลขสูงสุดเท่าที่เคยมีการสำรวจต่อเนื่องกัน 9 ปี

65 เปอร์เซ็นต์ของผู้ร่วมแสดงความเห็น บอกว่าราคาอาหารและของชำ (groceries) ที่เพิ่มขึ้นตลอดเวลา มีผลกระทบรุนแรงกับคุณภาพชีวิตของพวกเขา ขณะที่ 56 เปอร์เซ็นต์ บอกว่าราคาบ้าน (รวมถึงค่าเช่า) มี่เพิ่มขึ้น คือปัจจัยหลักที่ทำให้คุณภาพชีวิตลดลง

“75 เปอร์เซ็นต์ของผู้เช่า บอกว่าไม่คิดว่าตัวเองจะมีโอกาสเป็นเจ้าของบ้านได้” ผลสำรวจระบุ

การสำรวจดัชนีคุณภาพชีวิตของยูซีแอลเอ ซึ่งใช้ทั้งภาษาอังกฤษและสแปนิช นี้ ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 22 กุมภาพันธ์ ถึง 14 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยผู้สนใจสามารถอ่านผลสำรวจฉบับเต็มได้ที่นี่ (คลิก)




 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข