อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
แม็กโดนัลด์ ขยายเวลา “อาหารชุด5เหรียญ”

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : แม็กโดนัลด์ ประกาศขยายเวลาอาหารชุดราคา 5 ดอลลาร์ออกไปจากกำหนดเดิม หลังส่งผลให้ทุกสาขาทั่วประเทศกลับมา “คึกคัก” ทันตาเห็น

เอ็นบีซี รายงานข่าวเมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2024 ว่าแม็กโดนัลด์ เชนฟาสฟู้ดเจ้าดังของอเมริกา เตรียมประกาศขยายเวลาการจำหน่ายอาหารชุดราคาประหยัด ที่เรียกว่า $5 value meal ออกไปจากกำหนดเดิมสี่สัปดาห์ หลังจากเห็นได้ชัดว่า อาหารชุดราคาประหยัด สามารถดึงลูกค้าเข้าร้านแม็กโดนัลด์ ทั่วประเทศได้มากขึ้น

ข่าวบอกว่าแนวคิดเรื่องการขยายเวลาโครงการอาหารชุด 5 ดอลลาร์ ซึ่งจะสิ้นสุดภายในช่วงสิ้นเดือนกรกฎาคมนี้ มาจากผลสำรวจความเห็นร้านแม็กโดนัลด์ ทั่วประเทศ ซึ่ง 93 เปอร์เซ็นต์เห็นว่าสมควรขยายเวลาออกไป เพราะเป็นโครงการที่สามารถเรียกลูกค้าให้กลับมาคึกคักได้

ปัญหาเศรษฐกิจอันเนื่องมาจากสภาวะเงินเฟ้อ และค่าแรงในอุตสาหกรรมอาหารฟาสฟู้ดในแคลิฟอร์เนีย ส่งผลให้ต้นทุนของร้านอาหารทั่วไปเพิ่มมากขึ้น โดยก่อนหน้านี้ แม็กโดนัลด์ เคยถูกกระแสกดดันเรื่องราคาอาหารที่ขยับขึ้นสูงเกินไป เช่นเมนู บิ๊กแม็กคอมโบ้ ในหลายๆ สาขาขยับขึ้นไปสูงกว่า 17 ดอลลาร์ ฯลฯ เป็นเหตุให้ยอดขายของแม็กโดนัลด์ เชนฟาสฟู้ดที่เคยเป็น “ที่พึ่งผู้มีรายได้น้อย” ลดลงอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ การขยายเวลาจำหน่ายอาหารชุด 5 ดอลลาร์ดังกล่าว มีความเป็นไปได้สูงว่าจะขยายเพิ่มอีกสี่สัปดาห์ คือจนถึงสิ้นเดือนสิงหาคมนี้

เมนู “$5 value meal” ของแม็กโดนัลด์ ซึ่งเริ่มให้บริการมาตั้งแต่วันที่ 25 มิถุนายนนั้น ลูกค่าสามารถเลือกระหว่างแม็กชิกเก้น แซนด์วิช, มันฝรั่งทอดขนาดเล็ก, ชิกเก้น แม็กนักเก็ต 4 ชิ้น และเครื่องดื่มขนาดเล็ก 1 แก้ว แต่หากเปลี่ยนแม็กชิกเก้น เป็น แม็กดับเบิล ราคาจะขยับขึ้นเป็น 6 ดอลลาร์.




 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข