ดาราเปิดร้าน
“เวียร์” ยิ้มคนเรียก”เจ้าพ่อธุรกิจ” ปัดเก็บเงินแต่งงาน ไม่รู้”เบลล่า”เรียนโทที่กันตนา

ทำเอาหลายๆ คนยกให้เป็นเจ้าพ่อธุรกิจเลยทีเดียวสำหรับ “เวียร์ ศุกลวัฒน์ คณารศ” เพราะไหนจะร้านอาหาร ไหนจะร้านมอเตอร์ไซค์ แล้วยังมีธุรกิจฟิตเนสอีก ทำเอาคนอึ้งกันสุดๆ จนลืมภาพเก่าๆ ที่เมื่อก่อนหนุ่ม “เวียร์” เป็นนักปาร์ตี้ตัวยงไปหมด ล่าสุดได้เจอ “เวียร์” ในงานเปิดตัว “ไลฟ์สไตล์สปอร์ตคอมเพล็กซ์

Bestminton Square” ศรีนครินทร์ 46 เจ้าตัวก็อัพเดทเรื่องธุรกิจให้ฟังว่า “ก็เป็นส่วนหนึ่งใน Health Me ครับ ทำร่วมกับเพื่อนๆ พี่ๆ และครูใหญ่ ก็คือ “Health Me Fitness” และ “Health Me Active” ก็มีพี่ๆ หลายคนที่ลงขันกันทำเพราะว่าเราเล่นกันอยู่แล้ว เราคิดว่าถ้าเราเล่นด้วยและทำด้วยก็น่าจะเป็นธุรกิจที่ดี ที่มาที่นี่ตอนแรกเรามาวางระบบก่อนเป็นเดอะบ็อกซ์แล้วไหนๆ ก็ทำแล้วก็เลยทำที่นี่ครับ”

เรียกว่าเป็นสาขา 2 ได้ไหม
                ”ก็ใช่ จริงๆ เรามีสาขาที่เอกมัยอยู่แล้ว แล้วก็มาทำที่นี่ครับ ใครอยู่ใกล้ๆ ก็สามารถมาเล่นที่นี่ได้ครับ”

เราทำธุรกิจเยอะมากเลย ยังมีอะไรที่อยากทำอีกหรือเปล่า
                ”ไม่ครับ จริงๆ ธุรกิจนี้ทำนานแล้วเพียงแต่เป็นการร่วมทุนกันหลายๆ คน มันก็สนุกดีเพราะเป็นสิ่งที่เราชอบ มอเตอร์ไซค์เราก็ชอบ ออกกำลังกายเราก็ชอบ ก็เลยรวมกันทำหลายๆ คนเพื่อที่จะได้สนุกด้วย ได้คิดด้วยว่าจะขยายกันยังไงดี มีความสุขดีครับ”

ทำเยอะขนาดนี้เงินไปอยู่ไหน
                ”เงินส่วนใหญ่อยู่ในการลงทุนครับ ก็ใช้ไปเยอะ ตอนนี้ก็เหลือแค่รอผลกำไรกลับมา แต่จริงๆ ผมก็ไม่ได้ทำเยอะนะครับ มีมอเตอร์ไซค์ มีร้านอาหาร และก็มีฟิตเนสนี่แหละครับ”

เรียกว่าเป็นเถ้าแก่เวียร์
                ”โหย อีกนานครับ เพราะเราลงทุนไปเยอะ จ่ายตังค์ไปเยอะ ก็ต้องรอให้ลูกค้ามาอุดหนุนและมาช่วยกันครับ (เรียกเสี่ยเวียร์ได้ไหม) รออีกสักพักค่อยเรียกก็ได้ครับ ให้มีกำไรกลับมาก่อน ยอมรับว่าการลงทุนมีความเสี่ยงเยอะเพราะธุรกิจในปัจจุบันขึ้นอยู่กับเศรษฐกิจ แต่ก็โชคดีตรงธุรกิจที่ผมทำเป็นความชอบของคนอยู่แล้วผลกระทบก็เลยไม่มากเท่าไรครับ (คนยกเป็นเจ้าพ่อธุรกิจ) จริงๆ ก็ทำพอสมควรแต่ก็จะมีคนคอยช่วยเหลืออยู่ตลอดเวลาทั้งเพื่อนๆ ที่ร่วมลงทุนและผู้ใหญ่ที่เราไปร่วมธุรกิจด้วย เราเหมือนเป็นการเรียนรู้มากกว่าครับ”

ทำธุรกิจหลายตัวแบบนี้ตั้งใจจะเก็บเงินแต่งงานหรือเปล่า
                ”จริงๆ ตอนนี้เงินผมก็มีแล้วครับ ไม่ได้กะว่าจะทำธุรกิจเพื่อเก็บเงินแต่งงานหรอก คือเราอยากเรียนรู้ไว้เพราะในอนาคตเราอาจจะต้องทำธุรกิจที่เป็นของตัวเอง ตอนนี้ก็เป็นการเรียนรู้ไปก่อน เราอยากจะมีเพื่อนเยอะๆ มีผู้ใหญ่ในวงการต่างๆ ที่พอเราทำขึ้นมาจริงๆ จะได้ปรึกษาได้ครับ”

แบบนี้จะลางานวงการบันเทิงไหม
                ”ไม่ครับ นี่ก็เพิ่งถ่ายละครที่หัวหิน พอกลับมาก็มางานนี้เลยครับ (เป็นพระเอกพันล้าน) ว้าย! สาธุครับ ตอนนี้ก็โอเคแล้วครับ ไม่ต้องรวยมากหรอก ส่วนเรื่องทำธุรกิจคนเดียวก็คงมีในอนาคตเพราะตอนนี้เราก็เริ่มเรียนปริญญาโทด้วยแล้วแหละ ยังไม่รู้เลยว่าจะทำทีสิสยังไงดี ก็เรียนที่สถาบันกันตนาครับ เริ่มเรียนเมื่อวันที่ 9 ส.ค.ที่ผ่านมา”

เราแบ่งเวลายังไง
                ”จริงๆ ก็ยากครับ แต่โชคดีที่เรื่องเรียนเขาจะเน้นให้ทำทีสิสมากกว่าก็เลยมีเวลาเข้าเรียนที่ล็อกเอาไว้แล้ว ส่วนเรื่องธุรกิจทุกๆ อย่างก็มีคนดูแล เราจ้างคนที่ไว้ใจได้และมีประสบการณ์ ก็จะมีเพื่อนๆ และผู้ใหญ่ดูแลให้ ส่วนละครก็รับเรื่อยๆ ครับ ตอนนี้มีเยอะมากมายเลย”

ได้ยินว่าเบลล่าก็เรียนที่เดียวกัน เราไปเรียนด้วยกันหรือเปล่า
                ”ไม่รู้ว่าคนละสายหรือเปล่าเพราะผมเรียนเกี่ยวกับผู้จัด ก็จะเป็นการบริหารเกี่ยวกับสื่อบันเทิงทุกๆ อย่าง ก็ไม่แน่ใจว่าใกล้เคียงกันหรือเปล่าแต่ผมอาจจะลงลึกหน่อยเพราะอยู่กันตนาโดยตรงอยู่แล้ว”

มีการติวหรือสอนกันบ้างไหม
                ”ส่วนใหญ่แล้วจะมีผู้ใหญ่และรุ่นพี่ที่อยู่ในกันตนาอยู่แล้วคอยเป็นครูผู้ช่วยติดตามอยู่ตลอด เวลาไปถ่ายละครเขาก็จะคอยไลน์มาสอนให้ครับ”

พอเรียนเหมือนกันแบบนี้คนเลยมองว่าแพลนไปทำเบื้องหลังด้วยกันหรือเปล่า
                ”ก็ไม่รู้ครับ คือเราอยู่กันคนละช่อง ของเขาคงอีกสักพักเพราะเขาต้องทำงาน พอมีโอกาสก็เรียนไป แต่ผมก็คงอีกไม่นานมากครับ (เป็นที่ปรึกษาให้กัน) ผมคงสู้เขาไม่ได้หรอกครับ เพราะเขาเรียนตรงมาตั้งแต่ปริญญาตรีแต่ผมเรียนวิศวะมา ผมมีความรู้แค่ที่เรามีโอกาสได้ศึกษาจากที่เล่นละครมา 9 ปีก็เลยไปเรียนเบื่องหลังไว้บ้างเพื่อจะดูว่าเขาบริหารงานกันยังไง”

ช่วงนี้มีแต่ข่าวธุรกิจของเราไม่ค่อยมีข่าวเสียๆ รู้สึกยังไงที่คนลืมภาพเก่าๆ ไปแล้ว
                ”จริงๆ แล้วคือเราโตขึ้น ถามว่ายังมีปาร์ตี้ไหมก็ยังมีอยู่บ้างเป็นปกติ แต่เราโตขึ้นเราก็รับผิดชอบ เรามีธุรกิจ เราถ่ายละคร คือเราเป็นรุ่นพี่แล้วนะ รุ่นน้องเขาก็ต้องหาแบบอย่างที่ดีเราก็ต้องพยายามนิดหนึ่ง แต่ก็ไม่ได้ซีเรียสอะไรมากนะครับ ส่วนเรื่องลืมภาพเก่าก็เฉยๆ ครับ จริงๆ จะจำไว้ก็ได้ (ตอนนี้เราดูภูมิฐานขึ้น) ดูภูมิฐานแต่ไม่ได้แก่นะครับ ผมโตขึ้น(ยิ้ม)”

ที่บอกว่ามีเงินแล้ว บอกได้ไหมว่ามีประมาณเท่าไร
                ”บอกไม่ได้ครับ แต่มีไม่เยอะหรอกครับ (100 ล้าน) ไม่ถึงขนาดนั้นครับ เงินมันเป็นเรื่องเล็กความสุขเป็นเรื่องใหญ่ครับ”




 




นำเสนอข่าวโดย : Kittisuda .,
แหล่งที่มาข่าวโดย : รักดารา

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
619
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข