ดาราเปิดร้าน
แรงบันดาลใจใกล้ตัว ม.ร.ว.ศรีคำรุ้ง ยุคล รัตตกุล


เพราะเติบโตและคลุกคลีมาในกองถ่ายตั้งแต่เด็ก คุณหญิงแมงมุม-ม.ร.ว.ศรีคำรุ้ง ยุคล รัตตกุล จึงผูกพันกับโลกมายา จนนำไปสู่การก้าวเดินในเส้นทางผู้จัด-ผู้กำกับ และเปิดโปรดักชั่นเฮาส์ของคุณหญิงเอง พร้อมพ่วงตำแหน่งเจ้าของร้านอาหารอีสานรสแซ่บ ‘ไก่ย่างเสือใหญ่ by mangmoom’ สาขาสุขุมวิท 49 ที่ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็วในเวลาเพียง 6 เดือนเท่านั้น


โดยจะเห็นได้ว่าทั้ง 2 ธุรกิจที่ ม.ร.ว.ศรีคำรุ้ง ทำอยู่นี้ และอีก 2 ธุรกิจก่อนหน้าอย่างแบรนด์เสื้อ Flamingo และแบรนด์กระเป๋า Mangmoom ล้วนเกิดจากความชอบและเป็นสิ่งที่ซึมซับมาจากบุคคลรอบกายทั้งสิ้น ฉะนั้น จึงไม่แปลกหากแรงบันดาลใจของคุณหญิงจะอยู่ใกล้เพียงเอื้อมมือ


1.ม.จ.ชาตรีเฉลิม ยุคล

“เรามีพี่ๆ ที่กองเป็นเพื่อนเล่น เพราะโตมาในกองถ่าย หนังทุกเรื่องที่ท่านพ่อทำ เราอยู่ด้วยตลอด อย่างเรื่อง เสียดาย ที่แมงมุมอยู่กับท่านตั้งแต่ตอนทำ research และเขียนบท เรียกว่าจำได้ทุกไดอะล็อก และด้วยบ้านและออฟฟิศไม่มีประตูกั้น พื้นที่ทำงานจึงแทบเป็นที่เดียวกันหมด เราเห็นการทำงานของท่านพ่อที่เหมือนทำกับครอบครัว เราจึงชอบที่จะทำงานแบบนี้ แมงมุมอยากทำให้ได้เหมือนท่าน ทั้งวิธีการทำงานและผลงาน ท่านพ่อเป็นคนสนุกกับทุกสิ่งที่ทำ เราไม่เคยได้ยินท่านบ่นสักครั้งว่าเบื่อ เหนื่อย หรือเมื่อไรจะเลิกทำงาน ท่านหลงใหลในสิ่งที่ทำมาก และไม่เคยคิดว่ามันเป็นงาน เพราะงานเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตท่านไปแล้ว”

2.ฟรีดา คาห์โล

“แมงมุมชอบงานศิลปะมาตั้งแต่เด็ก ทั้งภาพวาดและภาพเขียน เรียกว่าอยู่ด้วยทั้งวันได้ไม่มีเบื่อ โดยเฉพาะผลงานของ ฟรีดา คาห์โล จิตรกรชาวเม็กซิโกที่เราชื่นชอบทั้งผลงานและตัวตนของเขา ฟรีดาเป็นผู้หญิงทำงานเก่ง อย่างทั้งสัปดาห์เขาจะแพลนเลยว่าในแต่ละวันต้องทำอะไร เขาสามารถทำงานได้ทุกวัน แม้บางวันจะตื่นขึ้นมาแล้วพบว่าตัวเองป่วยก็ตาม และการออกแบบร้านไก่ย่างเสือใหญ่เองก็ได้แรงบันดาลใจจากฟรีดาเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นตัวไก่และสีของร้านที่ออกสไตล์เม็กซิกัน ทำให้ร้านดูสนุกและมีความเป็นแมงมุมอยู่ในนั้น”

3.หม่อมกมลา ยุคล ณ อยุธยา




“หม่อมแม่เป็นคนที่ลูกน้องอยากทำงานด้วย ท่านสามารถเข้าไปอยู่ในใจทุกคน และเปรียบทุกคนเป็นครอบครัว ท่านเป็นคนมีระบบชีวิต มีการบริหารจัดการเวลาที่ดี และมีเวลาให้เราเสมอ เพราะแม้หม่อมแม่จะยุ่งแค่ไหน แต่เมื่อเรามีปัญหา ท่านก็พร้อมให้คำปรึกษา จึงทำให้เราเชื่อว่า ไม่มีใครหรอกที่ยุ่งตลอด จนไม่มีเวลาทำอย่างอื่น ด้วยเหตุนี้แมงมุมจึงอยากรวมตัวตนที่มีระบบของหม่อมแม่และความเป็นท่านพ่อในเรื่องการทำงานไว้ในตัวเรา แมงมุมอยากทำอะไรให้ได้หลายๆ อย่าง”

4.หม่อมอุบล ยุคล ณ อยุธยา

“แมงมุมมีหม่อมย่าเป็นไอดอลในเรื่องการแต่งตัว แฟชั่น และเรื่องอื่นๆ ที่ไม่เกี่ยวกับงาน ท่านเป็นผู้ทำให้แบรนด์เสื้อ Flamingo เกิดขึ้น หม่อมย่าเป็นผู้หญิงสวยและเป็นโปรดิวเซอร์ด้วย แมงมุมชอบที่ท่านเป็นผู้หญิงทำงาน แต่ไม่เคยปล่อยให้ตัวเองไม่สวย ท่านมีเวลาดูแลตัวเองเสมอ อย่างวันออกกอง เราจะแต่งตัวสบายๆ เสื้อยืด กางเกงยีน แต่ท่านจะมีเสื้อผ้าจัดเป็นเซตสำหรับออกกอง สำหรับไปงาน หรือแม้แต่อยู่บ้านท่านก็ยังสวย เคยค้นเจอรูปหม่อมย่าตอนเลี้ยงลูกอยู่บ้าน คิดดูท่านใส่ short pants เสื้อเอวลอยและแว่นตาดำกลมๆ เลี้ยงลูก”

5.St.George's School

“St.George's School เป็นโรงเรียนประจำที่สวิตเซอร์แลนด์ที่สมเด็จย่าเคยส่งป้าของแมงมุมมาเรียนที่นี่ พอเราอายุ 15 ปี ท่านพ่อก็ส่งเรามาเรียนบ้าง เพราะตอนอยู่เมืองไทยแมงมุมซ่ามาก มีเพื่อน 30 กว่าคน เราเป็นหัวหน้าแก๊ง เพื่อนทุกคนตามใจเราทุกอย่าง ส่วนเรื่องเรียนก็เรียนพอผ่านเพราะไม่ได้ใส่ใจ ช่วงแรกที่มาเรียน St.George's School เครียดมากเพราะเรียนไม่รู้เรื่อง ไม่เคยเรียนแบบนี้มาก่อน แต่กลัวคนอื่นดูถูกคนไทยจึงเริ่มตั้งใจเรียน และเพื่อนที่นี่ไม่ตามใจ ไม่แคร์ด้วยว่าเราเป็นใคร ทำให้ชีวิตเราเปลี่ยนไป เพราะเราอยู่คนเดียว เราจึงทำอะไรด้วยตัวเองและมีเวลาให้ตัวเองมากขึ้น ชีวิตมีระบบขึ้น แต่ความซ่าไม่ได้น้อยลงเลย เพราะเราก็ไปเป็นหัวหน้าเด็กที่นั่น แต่ในฐานะหัวหน้าชั้นและผู้กำกับละคร”


(เครดิต สนุกดอทคอม)

 




นำเสนอข่าวโดย : Kittisuda .,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข