ละครไทย
เรื่องย่อเดือนประดับดาว

แพงอาภรณ์ (พรีม-รณิดา) มีเพื่อนบ้านชื่อ กันลอง (ชาคริต) ที่แอนชอบแพงมาตั้งแต่เด็ก แต่ รื่นจิต (อุ๋ม-อาภาศิริ) แม่แพง กับ คุณหญิงชลลดา (รัดเกล้า) แม่ของกันลองไม่กินเส้นกันอย่างแรง เพราะแพงเคยเมายาสตรีตราไก่ฟ้าพญาลอที่ตระกูลชลลดาเป็นเจ้าของ และรื่นจิตคิดว่ากันลองเป็นคนมอมยาแพง

แพงมีผลงานละครเรื่องแรกชื่อเรื่อง รักถอดรูท กับช่อง 3 และดังเป็นพลุแตก ที่เมืองเพิร์ธ ประเทศออสเตรเลีย ทำให้ เฟยหลัน (เจิน-ณิชชาพัณณ์) สาวลูกครึ่งไทยจีนเพื่อนสนิทของ Hope (พรีม-รณิดา) (ชื่อไทยคือเพื่อนอาภา) ที่ได้ดูละครไทยเรื่องนั้น และเห็นว่านางเอกหน้าเหมือนเพื่อนอย่างกันแกะ เพื่อนเห็นก็ตกใจ เป็นจังหวะที่เพื่อนรู้สึกเป็นส่วนเกินของครอบครัวเพราะเป็นลูกเลี้ยง ช้ำยังชอบทะเลาะกับ ซาร่า (ชาเลท วาศิตา) ลูกแท้ ๆ ของ Mom กับ Dad เพื่อนจึงโกหกว่าจะไปเรียนต่อด้านทำขนมหวานที่ยุโรป แต่ที่จริงเพื่อนบินกลับมาเมืองไทยพร้อมเฟยหลันเพื่อค้นหาความจริงเรื่องฝาแฝด

เฟยหลันคลั่ง วรัชช์ (บอม-ธนิน) พระเอกละครมาก ๆ เธอจึงพาเพื่อนมาพักอยู่ที่บูติกโฮเท็ลที่วรัชช์เป็นเจ้าของ เฟยหลันชวนเพื่อนไปกองถ่ายละครจน เจ๊ทวิตตี้ (เง็ก-กัลยา) ผู้จัดการส่วนตัวของแพง เข้าใจผิดคิดว่าเพื่อนคือแพง แพงกับเพื่อนทั้งคู่ตะลึงเมื่อได้เห็นกันและกัน แพงไม่ปักใจเชื่อว่าตัวเองเป็นฝาแฝดกับเพื่อน จึงตัดสินใจตรวจ DNA ระหว่างรอผล DNA แพงแอบไปเที่ยวต่างจังหวัดกับกันลอง โดยให้เพื่อนใช้ชีวิตอยู่ที่บ้านแพงแทน กันลองทำท่าเหมือนจะขอแพงเป็นแฟน แต่ที่แท้เขากลับขอให้แพงเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้ยาสตรีไก่ฟ้าฯ ทำให้แพงผิดหวังมาก ด้านเพื่อนก็ต้องไปถ่ายซ่อมละครแทนแพง เพื่อนได้พบกับวรัชช์และ จิตจีรัง จรัสจ้าจังจัง (แพร์-พิชชาภา) นางร้ายเบอร์หนึ่ง ที่หมั่นไส้แพงเพราะดังกว่า แถมวรัชช์แฟนเก่าของตัวเองยังตามจีบอีก

เรื่องเริ่มวุ่นวายขึ้นเจ็ทวิตตี้จับเพื่อนเซ็นสัญญาทำรายการอาหาร เมื่อแพงกลับมารู้เรื่องจึงทะเลาะกับเพื่อน แต่แพงก็ยอมให้เพื่อนสลับตัวไปถ่ายรายการอาหารแทนเพราะรู้ว่าเป็นความฝันของเพื่อน โดยแพงออกกฎห้ามเพื่อนตัดสินใจอะไรแทนเธอเด็ดขาด แต่แล้วเพื่อนดันไปคืนดีกับกันลองแทนแพง แพงโมโหมากจึงโกหกเพื่อนว่าผล DNA เธอกับเพื่อนไม่ได้เป็นฝาแฝดกัน แต่เพื่อนจับได้ว่าแพงโกหกเรื่องผล DNA เธอจึงปลอมตัวไปเซ็นสัญญาเป็นพรีเซ็นเตอร์ยาสตรีไก่ฟ้าฯ แทนแพงเพื่อแก้ผิด เพื่อนทะเลาะกับแพงจนกระทั่งเกิดอุบัติเหตุรถชน...

แพงอยู่ในอาการโคม่า ส่วนเพื่อนตื่นขึ้นมาโดยที่ทุกคนเข้าใจว่าเธอคือแพง เพื่อนสวมรอยเป็นน้องสาวของตัวเองอีกครั้งเพราะรู้สึกผิด เพื่อนก็ทำหน้าที่แทนแพงได้อย่างยอดเยี่ยมทั้งเรื่องงานและความรัก วรัชช์บังเอิญได้รู้ความจริงเรื่องเพื่อนสลับตัวมาแทนแพง วชัชช์เอาเรื่องนี้มาต่อรองให้เพื่อนยอมคบกับเขาแลกกับการเก็บความลับเรื่องนี้ เพื่อนอัดคลิปสารภาพความในใจกับวรัชช์ แต่คลิปดันหลุด เพื่อนกลายเป็นนางร้ายคบผู้ชายสองคนพร้อมกันในสายตาประชาชน

ผู้ใหญ่ของช่อง 3 จัดแถลงข่าวว่าคลิปฉาวนั้นคือตัวอย่างจากละครเรื่อง เดือนประดับดาว เพื่อนยอมรับคำขอแต่งงานของกันลอง โดยลืมไปว่าตัวเองไม่ใช่แพงอาภรณ์ ! เวลาเดียวกันแพงฟื้นขึ้นมาและแทนตัวเองว่าเพื่อน ! เพื่อนทำตัวไม่ถูกเมื่อแพงทำเหมือนว่าจะยกตัวตนให้เธอ แต่ในเวลานี้เพื่อนไม่แน่ใจเสียแล้วว่าเธอควรจะเป็นใคร แพงได้เห็นรูปคู่สุดสวีทของเพื่อนกับวรัชช์จากไอแพดส่วนตัวของเพื่อน แพงผิดหวังที่เพื่อนทำตัวเป็นผู้หญิงสองใจ แพงนัดกันลองไปเจอเพื่อบอกความจริงว่าเธอคือคนรักของเขา แต่คนท่าปรากฏตัวกลับเป็นเพื่อน ! สองแฝดเปิดใจกันเพื่อนขอให้แพงเป็นคนตัดสินใจว่าจะทำอย่างไร เพราะนี่คือชีวิตของแพง ที่งานแถลงข่าวแต่งงานของแพงอาภรณ์กับกันลอง เพื่อนประกาศยกเลิกงานแต่งงานและสารภาพเรื่องที่เธอสลับตัวกับแพง เพื่อนยอมรับผิดคนเดียวและขอให้ทุกคนให้โอกาสแพงอาภรณ์กลับเข้าวงการ แพงรีบกลับมาหาเพื่อนแต่เพื่อนกลับออสเตรเลียไปแล้ว จากนั้นแพงก็ติดต่อเพื่อนไม่ได้อีกเลย

เรื่องราวความรักวุ่น ๆ ของ 2 สาวฝาดแฝด เพื่อนอาภา-แพงอาภรณ์ จะลงเอยอย่างไร เส้นทางชีวิตในวงการบันเทิงของแพงอาภรณ์จะเริ่มต้นใหม่อีกครั้งได้หรือไหม เพื่อนอาภาจะไปถึงฝั่งฝันหรือเปล่า กันลองและวรัชช์ ใครคือตัวจริงของ เพื่อน-แพง ต้องติดตามชมกันต่อได้ในละคร เดือนประดับดาว ที่ออกอากาศทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3 ละคร เดือนประดับดาว เตรียมออกอากาศให้ชมกันเร็ว ๆ นี้



















 




นำเสนอข่าวโดย : Kittisuda .,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข